TP.HCM mở tiệc chiêu đãi các cơ quan đại diện nước ngoài nhân Quốc khánh 2/9

(VOH) - Tối 31.8, Thành ủy - HĐND - UBND- UBMTTQ TP.HCM đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm và tiệc chiêu đãi mừng Quốc khánh 2/9. Đến dự lễ kỷ niệm có các cơ quan Trung ương, Sở - Ngành TP và các cơ quan đại diện nước ngoài tại TP.HCM.

Với vị thế và tiềm năng, TP.HCM được xem là 1 trong những cửa ngõ giao lưu quốc tế. Hiện nay, TP có 22 cơ quan lãnh sự chuyên nghiệp của các nước, 25 cơ quan Lãnh sự danh dự cùng 12 cơ quan kinh tế - thương mại - văn hóa các nước và nhiều tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ. Ngoài ra, hiện có hơn 2.600 văn phòng đại diện công ty nước ngoài đặt tại TP.HCM. Mối quan hệ giữa TP với các đối tác nước ngoài ngày càng được mở rộng và đi vào chiều sâu.

Trong không khí hân hoan đón mừng Quốc khánh, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP đã phát biểu cám ơn các cơ quan Lãnh sự, các tổ chức quốc tế, các cơ quan, tổ chức nước ngoài tại TP.HCM đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của TP:


Phát biểu tại buổi Lễ, ông Anatoly Borovik, Tổng Lãnh sự Liên Bang Nga tại TP.HCM - Trưởng đoàn Lãnh sự tại TP đã gửi đến TP.HCM lời chúc ngày càng phát triển và năng động. Đại diện Lãnh sự đoàn, ông Anatoly Borovik phát biểu: "Những nhiệm vụ cơ bản của các cơ quan đại diện lãnh sự nước ngoài tại TP.HCM là công tác lãnh sự phục vụ công dân, hỗ trợ cho những người đại diện các khối sự nghiệp, những nhà đầu tư, bảo vệ quyền lợi quốc gia mình. Xin cám ơn sự quan tâm và ủng hộ của lãnh đạo, chính quyền TP, các cơ quan Nhà nước và xã hội TP đã giúp chúng tôi thực hiện hiệu quả công tác của mình. Thay mặt Đoàn Lãnh sự tôi xin bày tỏ mong muốn ngày càng thắt chặt hơn nữa mối quan hệ toàn diện và thân thiết với TP.HCM nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung".

Trong không khí ấm cúng của buổi Lễ, lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ TP.HCM đã cùng các cơ quan đại diện nước ngoài tại TP nâng ly chúc mừng Lễ Quốc khánh 2/9.