TPHCM đạt 100% chỉ tiêu giao quân năm 2013

(VOH) - Sáng 1/11, Bộ Tư lệnh thành phố đã tố chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2013.

Theo đó, năm 2013, thành phố đã giao 5.270 thanh niên, đạt 100% chỉ tiêu. Tổng số Đảng viên là 220 người, chiếm 5% thanh niên nhập ngũ; về trình độ học vấn Trung cấp, Cao đẳng, Đại học có 935 thanh niên, đạt 21%; sức khỏe loại 1, loại 2 đạt trên 60%.

Công tác chăm lo chính sách hậu phương quân đội cũng được thành phố đặc biệt quan tâm, với số tiền vận động được là hơn 10 tỷ đồng để thăm hỏi và tặng quà cho các chiến sĩ mới.

Trong năm 2014, thành phố sẽ tổ chức đăng ký, quản lý và phúc tra nguồn thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ ngay từ tổ nhân dân, tổ dân phố, ấp, khu phố đến phường, xã, thị trấn; ưu tiên tuyển chọn cán bộ công chức, viên chức nhà nước còn trong độ tuổi nhập ngũ, thanh niên có trình độ Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, sức khỏe loại 1, loại 2. Ngoài ra, thành phố sẽ có kế hoạch tạo nguồn để phát triển Đảng viên lâu dài.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hứa Ngọc Thuận - Phó Chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh: "Công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ tôi thấy năm nay làm tốt hơn, ngày càng có nhiều thanh niên tình nguyện nhập ngũ. Đặc biệt chúng ta tuyên truyền về biên giới, hải đảo nên năm nay có nhiều thanh niên tình nguyện phục vụ ở binh chủng Hải quân. Chính sách hậu phương quân đội thì ngày càng được quan tâm, chính điều này cũng động viên được các gia đình, thanh niên yên tâm thực hiện nghĩa vụ quân sự của mình, tôi thấy cần phải tiếp tục phát huy".

Dịp này, UBND thành phố đã tặng bằng khen cho 68 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2013 và tặng bằng khen cho 21 gia đình vì đã có thành tích gương mẫu thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh TPHCM tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ - Ảnh: QĐND.