TPHCM kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

(VOH) - Với niềm tự hào và biết ơn vô hạn Bác Hồ kính yêu, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân Văn hóa thế giới, Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQVN TPHCM long trọng tổ chức Lễ kỷ nệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 – 19/05/2013) và tuyên dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sáng 19.5.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải
 Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải (phải) trao bằng khen cho các cá nhân điển hình - Ảnh: TNO

Dự lễ có đồng chí Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị- Bí thư Thành ủy TP.HCM, đồng chí Lê Hoàng Quân - Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch UBND TP.HCM cùng các đ/c lãnh đạo các sở, ngành và 141 tập thể và 215 cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đọc diễn văn tại Lễ kỷ nệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đ/c Nguyễn Văn Đua, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM nhấn mạnh: “Cuộc đời, sự nghiệp, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, gắn liền với vận mệnh và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và nhân dân ta từ đầu thế kỷ XX. Toàn bộ cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác chỉ mưu cầu “làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa, nhưng di sản của Người để lại cho Đảng, đất nước và nhân dân Việt Nam là vô cùng quý giá. Các thế hệ nối tiếp nguyện suốt đời học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng văn minh. Đ/c Nguyễn Văn Đua nhấn mạnh:

Tiếp đó, đ/c Thân Thị Thư- Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy báo cáo sơ kết hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Sau 6 năm thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động thực sự đã được triển khai sâu rộng, đa dạng về hình thức, gắn với những kết quả rõ rệt. Đó là đội ngũ cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cán bộ chủ chốt nhận trách nhiệm gương mẫu đi đầu trong việc tìm tòi để tìm ra những cách làm hay, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Cụ thể là ở nhiều nơi, việc đăng ký thực hiện nêu gương của cán bộ, đảng viên về thực hành tiết kiệm chống lãng phí được công bố công khai, được nhân dân giám sát và định kỳ đánh giá. Trong quá trình thực hiện Chỉ thị 03, nhiều vấn đề tiêu cực, tồn đọng nhiều năm gây bức xúc trong dư luận tại địa phương, cơ quan, đơn vị đã bước đầu được giải quyết dứt điểm, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân vào Đảng, Nhà nước. Về những tập thể, cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013, đ/c Thân Thị Thư nói:


Đại diện cho những cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Trung úy Trần Trung Hùng- Đội Cảnh sát đặc nhiệm điều tra tội phạm và trật tự xã hội- Công an TP.HCM cho biết: Thanh niên Công an nhân dân học tập và luôn tâm niệm thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy đối với ngành Công an, thực chất việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được triển khai thực hiện sâu rộng, đa dạng về hình thức, gắn với triển khai Chương trình hành động thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm Điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Trung úy Trần Trung Hùng tâm niệm:



Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư thường trực Thành ủy đã tuyên dương các cá nhân tập thể đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong thời gian tới, Thành ủy yêu cầu các cấp ủy ,các đơn vị tiếp tục quan tâm thực hiện nghiêm Chỉ thị 03; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức trong toàn Đảng, toàn dân; chỉ đạo nghiên cứu đề xuất cách làm thiết thực, hiệu quả, làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tập trung vào nội dung "Học tập phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”; tăng cường kiểm tra đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và những quy định của các địa phương, đơn vị; phát huy tính chủ động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của cấp ủy các cấp, đổi mới phương thức thực hiện phù hợp, hiệu quả với từng địa phương, đơn vị...


Trước đó, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQVN – TP.HCM đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bến Nhà Rồng- nay là Bảo tàng Hồ Chí Minh- Chi nhánh TP.HCM.