TPHCM: Nạn xe dù, bến cóc vẫn chưa có chuyển biến tích cực

(VOH) - Ngày 4/2, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã có văn bản yêu cầu chủ tịch quận, huyện phải trực tiếp vào cuộc xử lý tình trạng xe dù, bến cóc trên địa bàn.

Xe du lịch Tâm Hạnh đón trả khách trên đường Phạm Ngũ Lão, quận 1

Trước đó vào ngày 23/1, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã có buổi làm việc với lãnh đạo các sở ngành, quận, huyện để đánh giá lại công tác xử lý “xe dù”, “bến cóc” trên địa bàn Thành phố thời gian qua.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND Thành phố đánh giá, thời gian qua dù UBND Thành phố đã có nhiều văn bản chỉ đạo nhưng tình trạng “xe dù”, “bến cóc” vẫn chưa có chuyển biến tích cực. Điều này gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, ATGT, môi trường kinh doanh và đời sống của người dân Thành phố.

Lý do được chỉ ra là công tác phối hợp giữa Sở GTVT, Công an Thành phố và UBND các quận, huyện chưa chặt chẽ. Công tác kiểm tra, thanh tra, xử phạt chưa đồng bộ và thiếu kiên quyết.

Chủ tịch UBND TPHCM cho rằng kinh doanh là quyền tự do của cá nhân, doanh nghiệp nhưng phải trên nguyên tắc tôn trọng pháp luật, không tác động tiêu cực đến đời sống người dân thành phố, đảm bảo môi trường cạnh tranh minh bạch, bình đẳng.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong giao trách nhiệm trực tiếp cho Chủ tịch UBND quận, huyện phối hợp với Sở GTVT, Công an Thành phố và các ngành liên quan trong việc xử lý “xe dù”, “bến cóc”. Lãnh đạo quận, huyện phải chỉ đạo các lực lượng liên quan khẩn trương rà soát, kiểm tra, giải quyết dứt điểm và không để tái diễn tình trạng “bến cóc”, “xe dù” trên địa bàn thuộc thẩm quyền quận, huyện. Kết quả báo cáo UBND Thành phố trước ngày 28/2.

Trong quá trình thực hiện yêu cầu các đơn vị phải phối hợp chặt chẽ, đồng bộ để tháo gỡ ngay các khó khăn, vướng mắc phát sinh. Những vấn đề vượt thẩm quyền thì báo cáo ngay để UBND Thành phố chỉ đạo giải quyết kịp thời.