TPHCM tập trung bình ổn giá thị trường để phục vụ nhân dân đón Tết 2013

(VOH) - Sáng ngày 24/1, UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình kinh tế xã hội tháng 1 và triển khai những công tác trọng tâm của tháng 2/2013. Ông Lê Hoàng Quân - Chủ tịch UBNDTP chủ trì hội nghị.
TP.HCM  chuẩn bị hơn 1.500 lượt đầu xe để phục vụ Tết. ảnh minh họa: TTO

Trong tháng 1/2013, chỉ số giá tiêu dùng toàn TP.HCM chỉ tăng 0,44 % so với tháng 12/2012, nguyên nhân là do có sự chuẩn bị chu đáo chương trình bình ổn thị trường, đặc biệt là vào dịp trước Tết Nguyên đán 2013. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ cũng thực hiện ước đạt gần 53.000 tỷ đồng, tăng 21,5% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tăng đến 42,2% so với cùng kỳ năm 2012 với doanh thu đạt 2,7 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu đạt khá là do các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa vào tháng cuối năm. Ngoài ra, trong tháng 1 các Sở ngành TP.HCM cũng đã chuẩn bị tốt công tác phục vụ và chăm lo Tết Quý Tỵ 2013.

Theo đó, TP.HCM sẽ dành 6700 tỷ đồng để chuẩn bị nguồn hàng bình ổn phục vụ thị trường tết và đảm bảo không để hàng hóa khan hiếm, biến động thị trường. Ông Huỳnh Khánh Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết:

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại vào dịp Tết, TP.HCM cũng đã chuẩn bị hơn 1.500 lượt đầu xe để phục vụ. Bà Nguyễn Thị Hiền Lương, Phó Giám đốc Sở giao thông vận tải TP.HCM cho rằng:

Từ những kết quả trên, UBND TP.HCM đã triển khai những nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 2/2013 cũng là tháng có Tết cổ truyền của dân tộc, đó là tăng cường công tác quản lý điều hành, bình ổn giá thị trường để phục vụ nhân dân đón Tết, kiểm tra và giám sát các doanh nghiệp về việc chi trả lương, thưởng cuối năm cho công nhân lao động. Triển khai có hiệu quả nghị quyết số 02 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường và giải quyết nợ xấu. Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân nhấn mạnh: