TPHCM: Triều cường giữa tháng 1 vượt mức báo động 3

(VOH) - Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, dự báo diễn biến thủy triều 5 ngày giữa tháng 1/2013 sẽ dâng cao và sẽ vượt trên mức báo động 3.

Dự báo diễn biến thủy triều khu vực Nam Bộ 5 ngày giữa tháng 1/2013 sẽ dâng cao và sẽ vượt trên mức báo động 3.ảnh: Pertotime

Theo đó, mực nước thủy triều tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn sẽ tiếp tục ở mức cao trên báo động 3 cho đến hết ngày 15/1 tức là ngày mùng 4 tháng chạp âm lịch. Thời điểm xuất hiện triều cường vào buổi sáng từ 3 giờ đến 7 giờ và buổi chiều từ 17 giờ đến 21 giờ.

Trước diễn biến của đợt triều cường này, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn TP.HCM cũng đã có công văn khẩn đề nghị các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các quận- huyện, đặc biệt là quận 12, Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp, huyện Củ Chi, Hóc Môn,…tổ chức rà soát tại các vị trí xung yếu vào thời điểm khi mực nước triều dâng cao cho đến khi hết đợt triều cường.


Nói về các biện pháp ứng phó với đợt triều cường này, ông Trần Nhân Nghĩa, Phó Chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM cho biết: