Truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 16 Mẹ

(VOH) - Ngày 21/12, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TPHCM long trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” lần thứ 38 cho 16 Mẹ.

Thay mặt lãnh đạo, bà Nguyễn Thị Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy cho rằng, chúng ta tự hào vì đất nước có những người con được sinh ra bởi những Bà mẹ Việt Nam vĩ đại và anh hùng – những Bà mẹ mà được vinh danh bằng tất cả lòng tôn kính.

“Không gì trên đời này có thể sánh được với những người con mà các Mẹ đã mang nặng đẻ đau, không hành động cao cả nào có thể sánh được với việc hiến dâng nhưng người con yêu quý nhất cho sự nghiệp giải phóng đất nước. Hiện tại, thành phố chúng ta có 5.380 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và hiện nay trong số hơn năm ngàn Mẹ Việt Nam anh hùng được vinh danh, chỉ có 226 Mẹ còn vui sống bên chúng ta.” - bà Nguyễn Thị Lệ nói.

 Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” lần thứ 38.  

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Lệ cho biết, không lý do gì chúng ta lại không dành cho các Mẹ lòng kính trọng thương yêu, sự quan tâm và chăm sóc tận tình, chu đáo. Đó không chỉ là đạo lý làm người, mà còn là sứ mệnh của lương tâm, của trái tim, của tấm lòng người Việt Nam được lưu truyền trong huyết quản.

“Đồng thời, chúng ta cần quan tâm giáo dục để thế hệ trẻ hôm nay hiểu về nghĩa vụ và bổn phận của mình đối với lịch sử hào hùng của dân tộc, mà các Mẹ chính là hiện thân cao đẹp nhất. Phải ý thức việc chăm sóc sức khỏe, việc lo từng bữa ăn giấc ngủ của các Mẹ, chạy chữa kịp thời khi các Mẹ ốm đau đến việc thường xuyên gần gũi, thăm hỏi các Mẹ như người thân của chính mình. Tất cả việc làm đó phải xuất phát từ tình cảm như chăm lo cho người thân yêu nhất của mình” - bà Nguyễn Thị Lệ xúc động nói.

Dự báo thời tiết ngày mai 22/12: Gió mùa đông bắc tràn về, Bắc Bộ chuẩn bị vào đợt rét mới - Ngày mai 22/12, một bộ phận không khí lạnh sẽ di chuyển xuống phía Nam và bắt đầu ảnh hưởng tới Bắc Bộ từ ngày 23/12.
Trao mái ấm công đoàn cho công nhân khó khăn về nhà ở - Ngày 21/12, anh Đặng Văn Tấn - công nhân công ty cổ phần May Sài Gòn 2 được Liên đoàn lao động quận Tân Bình trao tặng mái ấm công đoàn.