Tuyển dụng nhân sự ngành sản xuất: quan trọng nhất là kiến thức chuyên môn

(VOH) - Kiến thức chuyên môn được coi là yếu tố cần thiết nhất trong tuyển dụng nhân sự của ngành sản xuất.

Và đây được xem là một trong những điều kiện cần để ứng viên có thể tìm kiếm được việc làm và được doanh nghiệp chấp nhận khi ứng tuyển. Đó là nội dung báo cáo mới nhất vừa được Tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự Navigo Group công bố khi khảo sát tại thị trường Việt Nam.

Theo khảo sát, có đến 67% doanh nghiệp trả lời sẽ từ chối tuyển dụng nếu ứng viên không có kiến thức chuyên môn. Bên cạnh đó, các yếu tố liên quan đến kỹ năng giải quyết vấn đề và tính kỷ luật cũng được các doanh nghiệp ngành sản xuất coi trọng.

tuyển dụng, nhân sự, sản xuất, kiến thức chuyên môn

Kiến thức chuyên môn quyết định đến yếu tố tuyển dụng lao động

Từ dữ liệu khảo sát cho thấy, “Công việc ổn định” là từ khóa quan trọng nhất đối với nhân sự ngành sản xuất. 41% ứng viên chia sẻ khi tìm kiếm việc làm thì yếu tố ổn định đóng vai trò quan trọng nhất. Về phía doanh nghiệp, 57% cho biết “công việc ổn định” hiện đang là yếu tố đứng đầu khi giữ chân nhân sự trong tổ chức. Một dữ liệu khác cũng rất tương đồng với độ gắn bó của nhân sự ngành sản xuất khi có 73% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết công ty họ có tỷ lệ nghỉ việc dưới 20%/năm. Về phía ứng viên, 40% ứng viên tham gia khảo sát cho biết họ đang gắn bó với công ty hiện tại trên 5 năm./.