Theo hướng dẫn, thông qua các ứng dụng của facebook sẽ tăng cường sự tương tác giữa tổ chức công đoàn Việt Nam với đoàn viên, công nhân viên chức lao động , thu hút họ đến với phong trào công nhân lao động và hoạt động công đoàn.
Nội dung tuyên truyền đến đoàn viên, người lao động là các vấn đề thời sự, bảo đảm đúng chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tổ chức công đoàn . Hỗ trợ tư vấn chính sách pháp luật trực tuyến cho đoàn viên, hoạt động đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng; chăm lo đời sống của đoàn viên, người lao động, giới thiệu các chương trình phúc lợi, hoạt động xã hội từ thiện, gương người tốt, việc tốt; đấu tranh, phản biện, bác bỏ các thông tin, quan điểm chưa đúng về Đảng, Nhà nước, Công đoàn.
Tuyên truyền qua Facebook mà Liên đoàn lao động TP HCM áp dụng. Ảnh chụp màn hình facebook Nhà văn hóa Lao động
Mặt khác, công tác tuyên truyền, vận động trên mạng xã hội facebook cần quan tâm đến giải pháp đảm bảo an toàn thông tin; ngăn ngừa sự xâm nhập của các đối tượng xấu bên ngoài. Nội dung thông tin, tuyên truyền phải chọn lọc chính xác, ngắn gọn, hiệu quả, phù hợp với người lao động , tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến trách nhiệm của cán bộ đoàn viên Công đoàn , công nhân lao động khi tham gia hoạt động cung cấp, sử dụng thông tin trên mạng xã hội facebook; tạo môi trường thông tin lành mạnh, hạn chế các thông tin xấu, tiêu cực. Phấn đấu mỗi chủ tịch công đoàn cơ sở đăng ký 1 tài khoản facebook để kết nối với đoàn viên, người lao động với các trang facebook của Tổng Liên đoàn , của Liên đoàn lao động tỉnh, thành phố, công đoàn ngành và của công đoàn cấp trên cơ sở.