Vía Thần Tài 2018 ngày nào?

(VOH) - Theo quan niệm dân gian, mùng 10 tháng Giêng được chọn là ngày vía Thần Tài

Theo truyền thống từ xa xưa người ta chọn ngày Thần Tài là ngày mồng 10 tháng Giêng âm lịch hằng năm. Tuy nhiên ngày nay ta đã biến đổi tục này chuyển thành cúng vào mồng 10 âm lịch của 12 tháng trong năm.

Đặc biệt ngày mùng 10 Tết là “ngày hội” bất thành văn đã thành thông lệ “ngày may mắn nhất trong năm”, ngày mà mọi người tranh thủ “xếp hàng” mua vàng và đặc biệt là thỉnh “Vật phẩm phong thủy may mắn” để cả năm “phát tài – phát lộc – công danh – sự nghiệp – tình duyên  viên mãn”…

Vào ngày vía Thần Tài hàng năm mọi người thường đi mua vàng để cầu may mắn tài lộc (Nguồn: internet)

Vì vàng là kim loại quý nên được xem là tài sản quan trọng, làm của để dành , do đó với niềm tin mua vàng vào ngày thần tài quan trọng nhất trong năm sẽ có thêm nhiều may mắn, thuận lợi trong việc làm ăn, đầu tư và sinh lời.

Những năm gần đây, sức mua vàng giao dịch trên thị trường vàng khá ảm đạm, tuy nhiên vào ngày Thần tài sức mua luôn tăng rất mạnh. 

Do vậy, các công ty vàng đã chuẩn bị sẵn nguồn hàng, thậm chí chủ động tung hàng sớm ra thị trường đón đầu nhu cầu mua vàng lấy hên đầu năm. 

Ngoài sản phẩm truyền thống là hình tượng Thần tài, năm nay các công ty vàng cũng đưa ra nhiều sản phẩm hình con chó - linh vật của năm.

Theo các doanh nghiệp kinh doanh vàng, không chỉ là linh vật của năm, chó cũng là linh vật rất gần gũi, gắn bó với con người và được coi là "điềm may", tượng trưng sự giàu có, hưng thịnh trong phong thủy phương Đông. 

Năm 2018, ngày vía Thần Tài sẽ rơi vào Chủ nhật ngày 25/2 dương lịch (Nguồn: Vietnamnet)

Ngày vía Thần Tài năm nay rơi vào Chủ nhật - ngày 25/2/2018 Dương lịch (tức ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch). Vào ngày này, các cửa hàng vàng thường mở cửa rất sớm. Khách có thể tới mua vàng từ khoảng 6 giờ sáng. Tuy nhiên, do lượng khách đổ đi mua tăng đột biến nên mọi người thường phải xếp hàng cả tiếng đồng hồ.

Còn nếu không muốn xếp hàng thì khách có thể mua, đặt mua vàng Thần Tài từ ngày mùng 9 tháng Giêng âm lịch, tức vào ngày thứ Bảy - ngày 24/2 Dương lịch.