Vụ 5 người chết cháy trong khu biệt thự cổ Đà Lạt: Hung thủ là 1 trong số 5 nạn nhân

(VOH) - Liên quan đến vụ án 5 người chết cháy trong khu biệt thự cổ Đà Lạt ngày 12/3, Công an tỉnh Lâm Đồng chiều  15/3 cho biết, thủ phạm gây ra vụ cháy là Trần Văn Quốc, 1 trong số 5 nạn nhân.

Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đưa ra kết luận trên từ kết quả giám định ADN, qua đó có thể kết luận thủ phạm gây nên vụ cháy làm 4 người gia đình ông Nguyễn Thông Thăng (45 tuổi) tử vong là Trần Văn Quốc, hàng xóm nhà ông Thăng.

5 người chết cháy trong khu biệt thự cổ Đà Lạt

Các cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường vụ cháy thảm khốc ở Đà Lạt. Ảnh: TNO

Trước đó, khoảng 19 giờ 30 ngày 12/3, vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên đường Trần Hưng Đạo (TP. Đà Lạt) làm 5 người tử vong, trong đó có 4 người trong một gia đình gồm: Nguyễn Thông Thăng (45 tuổi), Phạm Thị Thúy Hòa (45 tuổi, vợ ông Thăng) cùng 2 người con là Nguyễn Quốc Khánh (16 tuổi) và Nguyễn Thị Khánh Linh (14 tuổi). Ngoài ra, có 1 người khách tới nhà ông Thăng chơi là ông Trần Văn Quốc - nghi can gây ra vụ cháy.

Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, khẳng định đây là vụ án mạng nghiêm trọng, có thể hung thủ đã thiệt mạng cùng gia đình nạn nhân. Khi khám nghiệm hiện trường vụ cháy, cơ quan chức năng ghi nhận mùi xăng nồng nặc, thu giữ được một bình khò gas loại mini và chiếc can nhựa nghi đựng xăng.

Qua hình ảnh được camera an ninh ghi lại, cơ quan chức năng xác định ông Quốc mang can xăng và bình khò gas từ ngoài ngõ 13 Trần Hưng Đạo vào thẳng nhà ông Thăng, ngay sau đó căn nhà ông Thăng bốc cháy và cháy lan sang 3 nhà bên cạnh.

Cũng theo Công an Lâm Đồng, trước tết Mậu Tuất, ông Thăng, một nạn nhân trong vụ cháy, bị một người hàng xóm đâm trọng thương. Cơ quan chức năng đang trong thời gian chờ giám định thương tật để xử lý người hàng xóm này thì xảy ra vụ việc.

Và căn cứ kết quả giám định ADN, cơ quan công an kết luận người gây ra vụ cháy là ông Trần Văn Quốc. Tuy nhiên, do ông Quốc đã tử vong nên cơ quan điều tra không khởi tố bị can đối với ông này.