Đài tiếng nói nhân dân TPHCM
The Voice of Ho Chi Minh City People
  • Vụ ngộ độc ở Quận Tân Phú do chà bông gà nhiễm tụ cầu vàng

    (VOH) - Bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng ban quản lý an toàn thực phẩm Thành Phố vừa cho biết vụ ngộ độc ở Quận Tân Phú do chà bông gà nhiễm tụ cầu vàng.

    Bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng ban quản lý an toàn thực phẩm Thành Phố vừa cho biết sau khi đưa các mẫu thực phẩm của Công ty TTHH Đồng Tiến đã xác định chà bông gà nhiễm tụ cầu vàng là nguyên nhân làm 55 người ngộ độc.

    Sau khi có kết quả này thì quận sẽ ra quyết định xử phạt theo thẩm quyền phân cấp. Trước đó, liên quan đến vụ ngộ độc, Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố đã xử phạt hành chính công ty TNHH Đồng Tiến - đơn vị cung cấp bánh mì chà bông gà gây ngộ độc - tổng số tiền 84 triệu đồng.

     

    Các trẻ ngộ độc đến Bệnh viện Tân Phú cấp cứu vào hôm 28/10

    Vụ việc ngộ độc xảy ra vào trưa 28/10/2018, sau khi ăn xong phần ăn sáng này tại một nhà thờ trên địa bàn phường Tân Quý – Quận Tân Phú thì rất nhiều trẻ em có biểu hiện ói mửa, đau bụng, tiêu chảy phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Tân Phú, một số em nặng phải chuyển lên tuyến trên điều trị.

    Nhất Hương