Cơm nắm vo bằng nách có giá mắc hơn 10 lần cơm nắm thường?

VOH - Onigiri nách (cơm nắm nách) là một biến thể kỳ lạ của món ăn nhẹ truyền thống Nhật Bản, theo đó những cô gái xinh xắn sẽ vo nắm cơm bằng nách, để truyền mùi hương đặc trưng của họ vào món ăn

Nguồn gốc của onigiri nách, hay còn gọi là onigiri kẹp nách, vẫn còn là bí ẩn. Một số nguồn cho rằng nó được lấy cảm hứng từ một cảnh quay nổi tiếng trong manga "Mahoujin Guru Guru", nơi một ông lão giúp nhân vật chính bằng cách vo nắm cơm bằng nách.

com nach
Cảnh phim Anime Mahoujin Guru Guru

Giả thuyết này được củng cố bởi vô số hình ảnh minh họa onigiri nách theo phong cách anime có thể tìm thấy trên mạng.

com nach 1
Một cô gái trẻ đang dùng nách để vo nắm cơm - Ảnh: Sirabee

Tuy nhiên, việc món ăn kỳ lạ này du nhập vào đời thực như thế nào vẫn là một bí ẩn. Một số người thực sự thử vo nắm cơm bằng nách tại nhà đã đủ kỳ lạ, nhưng  có những nhà hàng tự hào phục vụ onigiri nách cho khách hàng, với mức giá gấp 10 lần onigiri thông thường.

Onigiri nách ngoài đời thực lần đầu tiên xuất hiện trên các trang báo Nhật Bản vào năm 2016 khi Sirabee đăng tải loạt ảnh về một nhân viên văn phòng trẻ tuổi đang chuẩn bị món ăn này cho một đồng nghiệp nam. Thí nghiệm này nhằm mục đích trả lời một câu hỏi hóc búa: Liệu onigiri được vo bằng nách của những cô gái xinh xắn có ngon hơn loại thông thường? Kết quả cho thấy onigiri nách có kết cấu kém hơn, khó cầm nắm hơn onigiri thông thường, nhưng hương vị thì thực sự ngon hơn.

Tờ báo South China Morning Post (SCMP) có trụ sở tại Hồng Kông đã đăng bài viết về món ăn kỳ lạ của Nhật Bản này, tuyên bố rằng nó được bán trong các nhà hàng, nơi những cô gái xinh đẹp khử trùng vùng da tiếp xúc với cơm trước khi tập thể dục để tiết mồ hôi. Sau đó, họ dùng nách thay vì lòng bàn tay để nhào và nặn thành hình nắm cơm.

“Một số nhà hàng công khai trình diễn quy trình, tự hào quảng bá các đầu bếp ngôi sao của họ và kỹ thuật độc đáo bằng cách cho phép khách hàng tham quan bếp,” SCMP viết.

Bài báo gần đây đã lan truyền trên mạng xã hội và sau đó được các hãng tin quốc tế khác đăng tải lại. Tuy nhiên không có bằng chứng nào cho thấy các nhà hàng thực sự bán loại onigiri kỳ lạ này. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận sự say mê của một số người đối với onigiri nách, như được chứng minh qua hình ảnh trong manga và anime.