Đăng quang Hoa hậu ở tuổi 60

VOH - Alejandra Marisa Rodríguez, một luật sư và nhà báo 60 tuổi đến từ Buenos Aires, mới đây đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Buenos Aires và giành quyền tham dự cuộc thi Hoa hậu Argentina.

Vào cuối năm ngoái, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ loại bỏ giới hạn độ tuổi - điều lệ được áp dụng từ năm 1958. Bắt đầu từ năm 2024, cuộc thi không còn giới hạn độ tuổi thí sinh từ 18 đến 28 tuổi nữa. Thay vào đó, luật lệ chỉ quy định thí sinh phải đủ tuổi hợp pháp để tham gia, mở ra cánh cửa cho nhiều ứng viên trưởng thành hơn, bao gồm cả vị luật sư Alejandra Marisa Rodríguez, 60 tuổi.

60 tuoi
Alejandra Marisa Rodríguez đăng quang ngôi vị Hoa hậu Buenos Aires

Rodríguez gần đây đã trở thành tâm điểm trên mạng xã hội khu vực Mỹ Latinh sau khi giành được danh hiệu Hoa hậu Buenos Aires bất chấp việc thi đấu với hàng chục đối thủ trẻ trung hơn nhiều.

"Tôi rất vui mừng và vinh dự khi giành được danh hiệu Hoa hậu Buenos Aires 2024. Tôi muốn cho tất cả phụ nữ thấy rằng vẻ đẹp không có tuổi và chúng ta có thể phá vỡ những rào cản", Rodríguez chia sẻ trên sân khấu. "Tôi đã tập luyện thể chất, xây dựng sự tự tin và trau dồi các kỹ năng trình diễn. Tôi muốn chứng minh rằng sức mạnh của phụ nữ không có giới hạn."

Vẻ ngoài trẻ trung của người phụ nữ 60 tuổi đã châm ngòi cho một cuộc tranh luận sôi nổi trực tuyến về tuổi tác của cô. Nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên khi biết cô đã ngoài 60, một số khác thậm chí cho rằng cô có cơ hội tốt để tiến xa hơn trong cuộc thi Hoa hậu Argentina sắp tới - vòng chung kết tìm ra đại diện Argentina tham dự Hoa hậu Hoàn vũ. Cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 25 tháng 5 với sự tham gia của các thí sinh từ các tỉnh khác của Argentina.

Chia sẻ về bí quyết giữ gìn nhan sắc, Alejandra Marisa Rodríguez cho biết cô tập thể dục ba lần một tuần, áp dụng phương pháp ăn kiêng gián đoạn và cố gắng ăn uống lành mạnh nhất có thể, đồng thời sử dụng các loại kem dưỡng da chất lượng. Rodríguez, hiện đang ly hôn và độc thân, vui vẻ nói rằng tình trạng độc thân có thể là một yếu tố góp phần vào thành công của cô tại cuộc thi gần đây.

"Tôi nghĩ ban giám khảo đã nhìn thấy sự tự tin và niềm đam mê của tôi khi đại diện cho phụ nữ cùng thế hệ. Tôi kiên quyết chiến đấu cho vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Argentina 2024", người phụ nữ 60 tuổi khẳng định. "Vẻ đẹp không có hạn sử dụng, để xinh đẹp bạn chỉ cần tin tưởng bản thân và sống thật với chính mình."

chuando
Chuando Tan, cựu người mẫu nam ở tuổi 50 

Vẻ ngoài trẻ trung của Alejandra khiến chúng ta nhớ đến một "thần đồng thanh xuân" nổi tiếng khác - Chuando Tan, cựu người mẫu nam trông trẻ trung hơn ở tuổi 50 so với hầu hết mọi người trong độ tuổi 20 và 30.

Câu chuyện của Alejandra Marisa Rodríguez là minh chứng cho sự cởi mở và đổi mới đáng hoan nghênh của các cuộc thi sắc đẹp. Vẻ đẹp của cô không chỉ đến từ ngoại hình mà còn từ sự tự tin, đam mê và quan niệm tích cực về tuổi tác. Chắc chắn, hành trình của Alejandra tại cuộc thi Hoa hậu Argentina sắp tới sẽ truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ, đặc biệt là những người ở độ tuổi trung niên, để họ luôn trân trọng bản thân và theo đuổi ước mơ bất chấp tuổi tác.