Mèo đi lạc 800km trong thùng hàng hoàn trả của Amazon

VOH - Chú mèo Galena mất tích đã được đoàn tụ với chủ nhân ở Utah sau hành trình dài 800km đến California trong thùng hàng hoàn trả của Amazon.

Carrie Clark, đến từ Lehi, cho biết chú mèo 6 tuổi Galena đã biến mất khỏi nhà vào ngày 10 tháng 4. Mặc dù bạn bè và hàng xóm cùng tham gia tìm kiếm nhưng suốt cả tuần lễ không có dấu vết của Galena. Ngày 17/4, Clark vô cùng ngạc nhiên khi nhận được cuộc gọi từ một bác sĩ thú y cách đó 800km ở Riverside, California. Bác sĩ thú y đã quét vi mạch của mèo và tìm được thông tin liên lạc của Clark.

meo
Mèo Galena đoàn tụ với chủ nhân sau chuyến đi bất đắc dĩ

"Tôi không thể tin đó là sự thật", Clark nói với tờ The New York Times. "Tôi bảo bác sĩ: Tôi nghĩ đây là trò đùa.”

Clark kể lại hành trình của Galena dần trở nên rõ ràng hơn qua từng lời kể. Chồng của Clark, Matt, đã gửi trả lại một thùng hàng Amazon kích thước 1 mét x 1 mét vào sáng ngày 10 tháng 4, bên trong có 5 đôi giày bảo hộ lao động. Clark cho biết con mèo có thể đã nhảy vào thùng lúc Matt rời khỏi phòng để lấy băng dính đóng gói.

"Không may, Galena không phải là kiểu mèo hay kêu tiếng, vì vậy nó không thể tự kêu cứu", Clark nói với Los Angeles Times.

Brandy Hunter, nhân viên tại kho hàng Amazon ở Riverside, trong một loạt bài đăng trên Facebook, cho biết một đồng nghiệp của cô đã phát hiện Galena bên trong thùng hàng.

"Đồng nghiệp của tôi không biết phải làm gì, vì vậy theo bản năng, cô ấy gọi tôi, 'yêu tinh mèo' của công ty", Hunter viết.

Hunter đã cho Galena vào lồng và mang về nhà chăm sóc qua đêm. Sáng hôm sau, cô đưa mèo đến bác sĩ thú y.

"Chúng tôi thực sự hài lòng vì Brandy đã giúp Galena đoàn tụ với gia đình", phát ngôn viên của Amazon, Alisa Carroll, cho biết.

Clark và chồng đã bay đến California ngay ngày hôm sau để gặp lại chú mèo ham "du lịch" của mình.

"Khi tôi ôm Galena lần nữa, nó ngừng run rẩy và biết rằng tôi ở đó vì nó", Clark xúc động kể. "Đó thực sự là một khoảnh khắc kỳ diệu."

Câu chuyện của Galena là một minh chứng thú vị về lòng tốt của con người và sự may mắn bất ngờ. Nó cũng là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc gắn vi mạch cho thú cưng để chúng có thể được đoàn tụ với chủ nhân trong trường hợp bị lạc.