Người mẫu 88 tuổi sành điệu nhất Trung Quốc 

VOH - Wang Deshun, một diễn viên kiêm người mẫu thời trang 88 tuổi, đã nổi tiếng vào năm 2015 khi sải bước trên sàn diễn Tuần lễ Thời trang Trung Quốc tại Bắc Kinh trong lần đầu tiên làm người mẫu.

Năm 2017, khi lần đầu tiên giới thiệu Wang Deshun trên Oddity Central, ông chỉ mới bước vào nghề người mẫu được hai năm, mặc dù đã 81 tuổi. Hình ảnh catwalk mang tính biểu tượng của ông tại Tuần lễ Thời trang Trung Quốc vẫn in đậm trong tâm trí mọi người, và ông nhận được hàng loạt hợp đồng từ một số thương hiệu thời trang lớn nhất thế giới.

mau gia
Ông Wang Deshun, một diễn viên kiêm người mẫu thời trang 88 tuổi

Sinh năm 1936 trong một gia đình trung lưu, ông là con thứ hai trong số mười người con. Cha mẹ ông khuyến khích ông theo đuổi ước mơ và ông đã làm được điều đó, trở thành diễn viên, sau đó chuyển sang nghệ thuật kịch câm và trình diễn trước khi thử sức với lĩnh vực người mẫu thời trang và gặt hái được thành công đáng kinh ngạc. Ông đã lấy được bằng phi công và học cưỡi ngựa.

"Con người có thể thay đổi cuộc sống của mình nhiều lần tùy thích", Wang Deshun chia sẻ với tờ New York Times. "Sức khỏe tinh thần tốt nghĩa là bạn biết mình sẽ làm gì. Không bao giờ là quá già để theo đuổi ước mơ, tuổi tác chưa bao giờ là trở ngại. Cứ làm đi."

mau gia 2

Wang Deshun bước chân vào làng mẫu thời trang một cách tình cờ. Nhà thiết kế Trung Quốc Hu Sheguang đang nói chuyện với DJ tên QQ của Tuần lễ Thời trang Trung Quốc, thì điện thoại của cô ấy reo. Khi cô ấy rút điện thoại ra để nghe, nhà thiết kế nhìn thấy khuôn mặt của một ông già trên màn hình và ngay lập tức muốn ông tham gia vào buổi trình diễn. Đó chính là Wang, bố của QQ, và ông đã chấp nhận thử thách thay đổi cuộc đời mình mãi mãi. Hình ảnh ông cởi trần sải bước trên sàn diễn vẫn được lan truyền rộng rãi trên mạng, nhưng kể từ đó, ông còn tham gia đóng quảng cáo cho nhiều nhà thiết kế thời trang khác nhau.

Bảy năm đã trôi qua kể từ khi công chúng biết đến Wang Deshun, và "Ông nội sành điệu nhất Trung Quốc" vẫn phong độ ở tuổi 88. Đầu tháng này, ông lại một lần nữa tạo tiếng vang khi sải bước trên sàn diễn Tuần lễ Thời trang Thượng Hải, khiến khán giả choáng váng với thân hình rắn chắc và thần thái lịch lãm.

Trong một lĩnh vực mà hầu hết mọi người nghỉ hưu ở độ tuổi 30, Wang Deshun là một trong số ít người mẫu tìm thấy thành công ở những năm tháng xế chiều, giống như Carmen Dell'Orefice, người mẫu thời trang lớn tuổi nhất thế giới và Alice Pang, người mẫu thời trang lớn tuổi nhất châu Á.