Thang máy lớn nhất thế giới có thể vận chuyển 235 người cùng một lúc

VOH - Một thang máy có kích thước gần bằng một căn hộ studio, nặng 16 tấn, được hỗ trợ bởi 9 dây cáp thép và có thể chứa tới 235 người cùng một lúc.

Năm 2022, công ty thang máy Kone của Phần Lan đã lắp đặt thang máy chở khách lớn nhất thế giới bên trong tòa nhà Jio World Center ở Mumbai, Ấn Độ.

Được thiết kế để phục vụ các nhóm  khách tham dự đám cưới hoặc triển lãm tại trung tâm hội nghị nghệ thuật hiện đại, Thang máy có diện tích 25,78 m2 và cung cấp tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp ra khu phức hợp và những khu vườn. Do kích thước khổng lồ, thang máy chở khách lớn nhất thế giới dựa vào hệ thống dầm  sáng tạo bao gồm 18 ròng rọc lớn, 9 dây cáp thép và đường ray được cố định trên các cột thép.

thang may
Thang máy lớn nhất thế giới - Ảnh KONE Elevators

Thang máy chở khách lớn nhất thế giới có cửa kính bốn cánh độc đáo, tường kính cung cấp tầm nhìn toàn cảnh và trần nhà được đính pha lê. Mặc dù chỉ di chuyển giữa năm tầng với tốc độ 1 mét/giây, thang máy này còn có hai chiếc ghế sofa êm ái cho hành khách ngồi nghỉ.

Ông Amit Gossain, Giám đốc điều hành của KONE Elevators India, tự hào tuyên bố: "Chúng tôi rất vui mừng được thông báo rằng thang máy chở khách lớn nhất thế giới thuộc về Kone, và nó đang ở Ấn Độ! Chúng tôi tự hào cung cấp các giải pháp tùy chỉnh cho các dự án độc đáo. Bên cạnh nhóm KONE India, các chuyên gia dự án lớn trên toàn cầu của công ty đã cùng nhau hợp tác thiết kế và hoàn thành dự án đầy thách thức và phức tạp này."

KONE vẫn chưa tiết lộ giá của chiếc thang máy được thiết kế đặc biệt này. Được  Reliance Industries, tập đoàn tư nhân lớn nhất của Ấn Độ, ủy quyền xây dựng, chắc chắn nó không hề rẻ.