Biến chứng loãng xương gây nên 50% số ca bị thương tật vĩnh viễn

(VOH) - Sáng 11/9 tới đây, Bệnh viện Đại học Y Dược TP sẽ tổ chức Chương trình tư vấn và khám bệnh miễn phí “Loãng xương – Căn bệnh nguy hiểm thầm lặng”.

Hình ảnh loãng xương 

Người tham dự sẽ được tầm soát miễn phí bằng cách đo mật độ xương tại gót chân và được các chuyên gia tư vấn nhằm giúp người dân ngăn ngừa diễn tiến loãng xương và phòng tránh gãy xương hiệu quả. Quý thính giả quan tâm có thể đăng ký tham gia chương trình qua số điện thoại 08.39525499.

Loãng xương là tình trạng bệnh lý của hệ thống xương được đặc trưng bởi sự giảm khối lượng xương và tổn thương vi cấu trúc của tổ chức xương, gây hậu quả là xương trở nên giòn và dễ gãy.

Bệnh loãng xương thường tiến triển âm thầm, không có triệu chứng, không gây đau đớn khiến người bệnh không hay biết để phòng tránh và chữa trị. Tại Việt Nam có hơn 4 triệu người bị loãng xương, xảy ra ở cả nam và nữ, nhưng thường gặp ở phụ nữ độ tuổi sau mãn kinh.

Điều nguy hiểm là một trong những biến chứng của bệnh loãng xương chính sẽ gây gãy xương ở các vùng cổ xương đùi, xương cột sống, xương tay… Các biến chứng của loãng xương thường khiến 20% người bệnh tử vong và 50% bị thương tật vĩnh viễn, tàn phế. Điều này không những làm thay đổi chất lượng cuộc sống của người bệnh, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến gia đình và xã hội.