Bộ đôi MacBook Air 2018 và Mac Mini của Apple có gì đặc biệt?

(VOH) - Apple đã công bố các máy tính Mac mới, bao gồm các phiên bản cập nhật cho MacBook Air 2018 và máy tính để bàn Mac Mini.

MacBook Air

MacBook Air 2018 có màn hình Retina, đường bo viền mỏng hơn 50% so với mẫu MacBook đời đầu phát hành năm 2011, và các thành phần khác của máy cũng được nâng cấp.

Máy có một màn hình 13,3-inch trải dài đến mép của bo viền, hai cổng USB-C, và một giắc cắm tai nghe 3,5mm. Máy chỉ nặng 1,2kg, nhẹ hơn so với mẫu MacBook Air đời đầu có trọng lượng 1,3kg. 

CEO Tim Cook giới thiệu về mẫu máy tính MacBook Air mới. (Nguồn: Reuters)

MacBook Air mới đi kèm với Touch ID để người dùng đăng nhập an toàn. Máy được tích hợp chip xử lý hình ảnh T2, đang có trong các mẫu MacBook Pro và iMac Pro của năm ngoái.

Trải nghiệm Apple Macbook Air 2018 (Nguồn: Youtube/Theverge)

MacBook Air 2018 được trang bị bộ xử lý lõi kép Intel thế hệ thứ 8 với đồ họa tích hợp, RAM lên đến 16GB và ổ cứng thể rắn SSD lên đến 1,5TB. Người dùng cũng có thể sử dụng một trong hai cỏng kết nối USB-C/Thunderbolt để truyền hình ảnh ra màn hình 5K bên ngoài hoặc kết nối với một bộ card đồ họa eGPU gắn ngoài. 

Phiên bản cơ bản - chứa 8GB RAM, Core i5GHz và SSD 128GB - được bán với giá 1,199 USD, lên kệ bán lẻ vào ngày 7/11.

Mac Mini

Apple vừa ra mắt phiên bản cập nhật của dòng máy tính để bàn Mac Mini với những bổ sung, tăng cường sức mạnh xử lý và dung lượng bộ nhớ.

Đây là lần đầu tiên Mac mini được cập nhật kể từ mẫu máy phát hành cuối năm 2014. Apple bổ sung bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 8 của Intel thay vì bộ xử lý lõi kép Intel Core i5 thế hệ thứ 4 có trong mẫu máy cách đây 4 năm. Thậm chí còn có tùy chọn cho phiên bản Intel Core i7 6 lõi.

Mac mini mới hỗ trợ lên đến 64GB RAM và bộ nhớ ổ cứng tối đa lên đến 2TB. 

Mẫu máy tính Mac mini mới được giới thiệu (Nguồn: The Verge)

Mac Mini cũng bao gồm chip xử lý hình ảnh T2 mới và Apple cập nhật hàng loạt cổng kết nối để hiện đại hóa dòng máy Mac này. Máy có bốn cổng USB-C Thunderbolt 3, HDMI, Ethernet và hai cổng USB-A phía sau.

Apple đã hoàn toàn đại tu Mac mini, nhưng hình dáng bên ngoài của nó vẫn trông giống với mẫu máy của bốn năm trước.

Mac mini mới của Apple sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 7/11, có giá từ 799 USD. Phiên bản cơ bản sẽ bao gồm bộ xử lý lõi tứ Intel Core i3, RAM 8GB và bộ nhớ SSD 128 GB. Người dùng cũng có thể chọn cấu hình chiếc Mac nhỏ xíu này lên tới 64GB RAM, bộ xử lý i7 6 nhân 4.2GHz, SSD 2TB và cổng Ethernet 10Gb.

Trong buổi giới thiệu sản phẩm mới, CEO Apple Tim Cook cho biết, lượng người dùng máy tính Mac trên toàn cầu đã đạt con số 100 triệu. 51% người mua máy tính Mac gần đây lần đầu mua máy Mac. Trong số đó, tới 72% khách hàng mua Mac mới tới từ Trung Quốc.

Những khác biệt vượt trội của iPad Pro mới của Apple vừa ra mắt - iPad Pro mới được Apple giới thiệu có khung vát phẳng như iPhone 5, có Face ID, 4 viền màn hình mỏng đều, bút Apple Pencil mới sạc không dây.

Apple phát hành tính năng gọi FaceTime nhóm tới 32 người - Trước thềm sự kiện được cho là ra mắt iPad Pro và Mac, Apple thông báo hãng sẽ phát hành phiên bản cập nhật hệ điều hành iOS 12.1 trong ngày 30/10.