Chương trình Tiếp sức mùa thi 2013 đã sẵn sàng

(VOH) - Sáng 2/6, 5.000 sinh viên đại diện cho 15.000 sinh viên tình nguyện cấp thành và cấp trường đã tham gia lễ ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2013. Đa số sinh viên đều đến từ rất sớm để chuẩn bị, mặc dù một ngày trước đó các bạn đã được tập huấn các kỹ năng thế nhưng vẫn không khỏi cảm giác hồi hộp khi tham gia chương trình.

Bạn Nguyễn Công Lý, sinh viên năm 2 Trường ĐH Kinh tế Luật lần đầu tiên tham gia chương trình chia sẻ:



Hướng dẫn thí sinh thi đại học. Ảnh minh họa

Mặc dù đã nhiều lần có mặt tại các đội hình Tiếp sức mùa thi, thế nhưng bạn Phạm Thị Linh, sinh viên năm 3 trường ĐH Khoa học tự nhiên vẫn cảm thấy háo hức khi được hòa chung tinh thần tình nguyện cùng đồng đội:


Hơn 40.000 chỗ trọ, trong đó có 9.000 chỗ trọ miễn phí, 60.000 vé xe buýt miễn phí dành cho chương trình và tiếp sức tân sinh viên, 30.000 suất cơm cho chiến sĩ tình nguyện và nước uống cho suốt chương trình, 30.000 bản đồ xe buýt, 200.000 bản đồ TP, 200.000 cẩm nang, đặc biệt dự kiến đón, tư vấn, hỗ trợ cho 250.000 lượt thí sinh, phụ huynh là những con số ấn tượng của Tiếp sức mùa thi năm nay. Đây là năm thứ 17 liên tiếp chương trình hỗ trợ các thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ, những thành công và ý nghĩa của chương trình đã mang lại sự tin tưởng, gần gũi với tất cả sĩ tử, phụ huynh và toàn xã hội. Ông Quách Hải Đạt, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ Học sinh sinh viên TPHCM, Trưởng ban tổ chức Tiếp sức mùa thi 2013 tại TPHCM nói:


Nhằm mang lại hiệu quả thiết thực, năm nay chương trình đã tăng cường công tác thông tin trên nhiều kênh như: mở tổng đài 1900 6836 cung cấp các thông tin hỗ trợ học sinh, sinh viên, tư vấn tâm lý. Chương trình cũng tiếp tục phối hợp với Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP để thành lập đội hình điều phối giao thông, nòng cốt là lực lượng sinh viên tình nguyện của trường ĐH Cảnh sát nhân dân, bạn Lê Bảo Long, đội trưởng đội điều tiết giao thông cho biết:


Ngay sau lễ ra quân, các đội hình sinh viên tình nguyện đã có mặt tại các điểm trực để làm nhiệm vụ. Các thí sinh và phụ huynh sẽ được tư vấn và hướng dẫn tận tình ngay khi đặt chân vào TP với sự hỗ trợ của đội hình tiếp sức mùa thi tại các địa điểm: Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây, Bến xe An Sương, Bến xe Ngã tư Ga, Bến xe Chợ Lớn, Ga Sài Gòn, Ngã tư Thủ Đức, Trạm 621 Thủ Đức, Trạm Ngă 3 Đại cương, trạm xe buýt ĐHQG, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, Sinh viên TP cả 2 cơ sở./.