Đề xuất thành lập Hội đồng hiệu trưởng các trường đào tạo sư phạm

(VOH) - Sáng 24/1, tại Hội nghị Hiệu trưởng các trường ĐH-CĐ khối ngành sư phạm do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức, các đại biểu đã thảo luận về thực trạng đội ngũ giáo viên, nhu cầu tuyển dụng năm học 2013-2014, đồng thời dự báo nhu cầu tuyển dụng viên chức ngành giáo dục vào đào tạo đến năm 2020 của Sở GD-ĐT TP.HCM.

Bên cạnh đó, Sở và các trường cũng mong muốn tìm được tiếng nói chung để việc đào tạo, sử dụng sinh viên sư phạm hiệu quả hơn. Bà Trương Thị Việt Liên, Phó Trưởng phòng Giáo dục mầm non nhận xét, hiện giáo viên mới tốt nghiệp còn hạn chế các kỹ năng như: kỹ năng tổ chức, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thiết kế...Đồng tình với ý kiến trên, đại diện các trường có đào tạo sư phạm cũng đề xuất thêm, để cho việc đào tạo có nơi sử dụng, tránh tình trạng nơi thừa, nơi thiếu giáo viên. Ông Phạm Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cũng đồng tình với đề xuất này:

Bên cạnh đó, các trường cũng đề xuất cần có một trường thực nghiệm sư phạm để tạo điều kiện cho các giáo sinh thực tập, tiếp cận những phương pháp giáo dục mới và có hiệu quả khi áp dụng vào thực tế./.