Định vị iPhone bằng Find My iPhone: Đây là cách kích hoạt

(VOH) - Tính năng Find My iPhone cho phép bạn theo dõi vị trí của iPhone. Nó cũng có thể ghi lại vị trí cuối cùng khi hết pin. Sau đây là hướng dẫn cách định vị iPhone bằng Find My iPhone.

Sử dụng tính năng Find My iPhone và trang web của iCloud có thể kiểm tra vị trí của iPhone của bạn bất cứ lúc nào.

Bạn cũng có thể theo dõi vị trí của tối đa 5 thiết bị iOS của Apple khác từ tính năng này hoặc trang vào trang web Find My iPhone và có thể kích hoạt tính năng chia sẻ gia đình của Apple, nhưng điều này phải có sự cho phép để kích hoạt.

Nhờ tính năng Find My iPhone, bạn có thể biết chính xác iPhone của mình đang ở đâu vào bất cứ lúc nào - rất phù hợp cho những lúc bạn để quên điện thoại, và thậm chí còn nghiêm trọng hơn nếu nó bị đánh cắp.

Việc theo dõi điện thoại không giới hạn đối với iPhone của chính bạn; bằng cách sử dụng chia sẻ gia đình, bạn cũng có thể kiểm tra vị trí của tối đa năm người quan trọng trong cuộc sống của bạn.

Cách định vị iPhone bằng Find My iPhone.

Kích hoạt tính năng Find My iPhone

1.    Nhấn vào cài đặt (Settings)

2.    Nhấn vào tên của bạn ở trên cùng của màn hình.

kích hoạt Find My iPhone

3.    Nhấn "iCloud" và sau đó nhấn "Find My iPhone."

4.    Nhấn "Find My iPhone" để bật tính năng này.

5.    Đảm bảo rằng "gửi vị trí cuối cùng" (Send Last Location) cũng được bật.

Send Last Location

Bây giờ tính năng Find My iPhone được bật, bạn có thể thấy vị trí của điện thoại trong ứng dụng Find My iPhone trên một thiết bị iOS khác hoặc trong bất kỳ trình duyệt web nào. Bằng cách bật gửi vị trí cuối cùng, bạn sẽ có thể thấy vị trí cuối cùng của điện thoại ngay cả khi nó bị tắt hoặc hết pin.

Theo dõi iPhone của bạn bằng tính năng Find My iPhone

1. Trong bất kỳ trình duyệt web nào, vào địa chỉ trang website https://www.icloud.com/#find, bạn có thể cần phải đăng nhập bằng ID Apple và mật khẩu của mình, nhưng bạn sẽ không cần nhập mã xác thực hai yếu tố, vì mục đích ở đây là bạn không có điện thoại và do đó không thể truy xuất mã.

2. Nhấp vào "Tất cả thiết bị" (All Devices) để xem danh sách tất cả các thiết bị iOS của bạn.

3. Nhấp vào thiết bị bị mất của bạn để xem vị trí của thiết bị.

Track your iPhone using Find My iPhone

Tại thời điểm này, bạn có thể phóng to hoặc thu nhỏ trên bản đồ để nhìn rõ hơn vị trí hoặc có thể sử dụng các điều khiển trên màn hình để phát âm thanh (nếu điện thoại được bật, nó sẽ phát ra tiếng còi báo động âm thanh), nhập chế độ bị mất (có thể hiển thị thông báo trên màn hình cho bất kỳ ai tìm thấy) hoặc xóa nội dung của điện thoại (điều mà bạn nên làm nếu bị đánh cắp hoặc bị mất vĩnh viễn).

Theo dõi iPhone của người khác

Với sự cho phép, bạn có thể theo dõi điện thoại của tối đa năm người khác bằng chia sẻ gia đình. Điều này rất hữu ích để quản lý trẻ em hoặc muốn biết người khác đang ở đâu. Thiết lập rất dễ dàng, nhưng bất cứ ai bạn theo dõi sẽ cần phải thực hiện một số bước và nhập mật khẩu của họ.

Bắt đầu theo dõi điện thoại với Find My iPhone và Chia sẻ gia đình

1. Trên iPhone của bạn, chạm vào cài đặt (Settings)

2. Nhấn vào tên của bạn ở trên cùng của màn hình.

3. Nhấn "Chia sẻ gia đình." (Family Sharing)

Start tracking a phone with Find My iPhone and Family Sharing

Nhấn "Add Family Member…" (thêm thành viên nhóm gia đình) và sau đó chọn cách bạn muốn mời họ được theo dõi. "Invite via iMessage" (Mời qua iMessage) và diễn ra qua tin nhắn văn bản. Nếu bạn chọn "Invite in Person," (mời trực tiếp), thành viên gia đình của bạn sẽ được mời nhập ID Apple và mật khẩu trực tiếp vào iPhone của bạn.

Sau khi chấp nhận lời mời, thành viên gia đình của bạn cũng sẽ cần bật Chia sẻ vị trí (họ sẽ được nhắc thực hiện việc này).

Giờ đây, mọi người mà bạn đã thêm vào danh sách chia sẻ gia đình sẽ xuất hiện khi bạn sử dụng ứng dụng hoặc trang web Find My iPhone.

Find My iPhone