Elon Musk: X sẽ tính phí người dùng mới đăng bài

VOH - Nền tảng X, trước đây gọi là Twitter, sẽ khiến người dùng trả tiền đăng bài và tương tác với người khác, Elon Musk cho biết.

Ông chủ X gợi ý rằng việc yêu cầu người dùng phải trả một “khoản phí nhỏ” để truy cập các tính năng trung tâm của trang web là cách duy nhất để ngăn chặn việc trang web bị các tài khoản giả mạo và bot vượt mặt.

Elon Musk đang cân nhắc việc bắt người dùng mới phải trả phí để tương tác trên X  PA Wire
Elon Musk đang cân nhắc việc bắt người dùng mới phải trả phí để tương tác trên X - Ảnh: PA Wire

Năm ngoái, X, đã triển khai một chương trình thí điểm ở New Zealand và Philippines, trong đó yêu cầu người dùng mới phải trả phí đăng ký 1 USD/năm để truy cập các tính năng chính.

Thông tin từ ông Musk cho thấy thử nghiệm giờ đây sẽ được triển khai rộng rãi hơn.

Ông nói: “Thật không may, một khoản phí nhỏ cho quyền truy cập ghi của người dùng mới là cách duy nhất để hạn chế sự tấn công không ngừng của bot”.

“AI hiện tại (và các trang troll) có thể vượt qua câu hỏi 'Bạn có phải là bot không?' một cách dễ dàng.

“Sự tấn công dữ dội của các tài khoản giả mạo cũng sử dụng hết không gian tên có sẵn, do đó, nhiều biện pháp xử lý tốt đã được thực hiện.”

Trong một câu trả lời tiếp theo cho một tài khoản khác đặt câu hỏi về cách tiếp cận, ông Musk cho biết khoản phí này có thể chỉ được áp dụng trong ba tháng đầu tiên sau khi người dùng mới tham gia nền tảng này.

Tỷ phú cho biết việc xóa bỏ các tài khoản giả mạo và bot là ưu tiên hàng đầu của ông khi tiếp quản nền tảng này vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, nhiều người dùng kể từ đó đã báo cáo rằng nội dung spam ngày càng gia tăng, một phần do việc cắt giảm đáng kể nhân sự của ông Musk, bao gồm cả nhóm kiểm duyệt nội dung của công ty.

Việc cải tiến hệ thống xác minh, có nghĩa là giờ đây bất kỳ ai cũng có thể trả tiền để được xác minh trên nền tảng và đặt các bài đăng cũng như câu trả lời của họ ở vị trí nổi bật hơn trên trang web, cũng được một số người cho là do khả năng hiển thị nội dung spam ngày càng tăng.

Ông Musk trước đây đã gợi ý rằng tất cả người dùng cuối cùng có thể phải trả tiền để sử dụng X.

Kể từ khi ông tiếp quản, có thông tin cho rằng nền tảng này đã chứng kiến ​​doanh thu sụt giảm đáng kể do các nhà quảng cáo đã từ bỏ nó vì lo ngại về niềm tin của ông Musk vào “quyền tự do ngôn luận tuyệt đối” và việc ông chấp nhận những nội dung gây tranh cãi hơn.

Điều này đã khiến công ty chuyển sang các tùy chọn đăng ký, bao gồm X Premium, cho phép người dùng trả tiền để được xác minh – nhằm mở ra các nguồn thu nhập mới.