Giải pháp cho các vấn đề sức khỏe ở người lớn tuổi

(VOH) - Để giải quyết tình trạng ăn không ngon, ngủ không sâu ở người lớn tuổi, chuyên gia y tế khuyên: dinh dưỡng là giải pháp tối ưu.

Ăn không ngon

Khi cơ thể đã hoạt động một thời gian dài, các bộ phận dần yếu đi như mắt nhìn mờ, răng yếu, mũi ngửi kém, lưỡi không còn tinh nhạy làm cho việc ăn uống kém ngon. Các cơ quan hỗ trợ tiêu hóa cũng bắt đầu hoạt động yếu dần đi như cơ xương hàm teo nhão làm cho sức nhai bị giảm đi khá rõ, trương lực dạ dày giảm, sức co bóp yếu, dịch nước bọt, dịch vị và các men tiêu hóa khác giảm cả về số lượng và chất lượng… Thêm nữa, những căn bệnh tuổi già như: tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, thoái hóa khớp… khiến cơ thể mệt mỏi,đau nhức dẫn đến chán ăn, ăn không ngon miệng.

Ngủ không sâu

Đa phần ở người lớn tuổi, họ thường trằn trọc cả đêm, “cố” ngủ nhiều lần nhưng vẫn không được. Nguyên nhân là do, ở người lớn tuổi, lượng melatonin - chất giúp cơ thể ngủ ngon- tiết ra rất ít nên thường gây ít ngủ và khó ngủ.

Theo các tạp chí sức khỏe, người ta ước tính rằng có khoảng 48% những người trên 50 tuổi bị mất ngủ, mỗi ngày họ chỉ ngủ được 4 - 5 giờ, trằn trọc khó đi vào giấc ngủ, ngủ không ngon, và thường thức dậy vào buổi sớm, khó khăn để tiếp tục ngủ lại, không thấy khoẻ khoắn sau giấc ngủ…
 

Công việc, tâm lý căng thẳng cũng nguyên nhân gây mất ngủ ở người lớn tuổi. Ảnh minh họa.

Dinh dưỡng - giải pháp tối ưu giúp ăn ngon, ngủ yên

Tình trạng kém ăn, mất ngủ “quấy rầy” dai dẳng sẽ khiến cơ thể suy nhược, tinh thần kém ổn định và là hệ lụy của hàng loạt các chứng bệnh khác. Chuyên gia y tế khuyên: cần thiết phải có một giải pháp giúp cho người lớn tuổi ăn ngon ngủ tốt, nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Một trong số những giải pháp tối ưu là dinh dưỡng.

Bông cải xanh (súp lơ xanh) - loại rau phổ biến thường được chế biến trong bữa ăn hàng ngày là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Trong mầm bông cải xanh có chứa dưỡng chất Glucoraphanin, có khả năng kích hoạt hệ enzyme thải độc của tế bào, có tác dụng thúc đẩy và duy trì các phản ứng chống oxi hóa, giúp cơ thể đào thải chất độc.

Ngoài bông cải xanh, Glucoraphanin cũng có trong các loại rau củ quả khác. Tuy nhiên để bổ sung Glucoraphanin, người lớn tuổi cần phải ăn một lượng khá lớn các loại thực phẩm tương đương với hơn 1 kg bắp cải xuân, 3kg súp lơ trắng hoặc hơn 10kg cải đắng trong một ngày, chưa kể dưỡng chất cũng sẽ phần nào bị mất đi trong quá trình chế biến thức ăn. Do đó, người lớn tuổi có thể chọn phương pháp đơn giản hơn để bổ sung dưỡng chất Glucoraphanin cho cơ thể.

Dưỡng chất Glucoraphanin trong bông cải xanh giúp cải thiện tình trạng kém ăn ở người lớn tuổi.
 

Với công thức bổ sung dinh dưỡng dễ hấp thu, cung cấp nguồn năng lượng cao (1ml = 1 kcal), đầy đủ các vitamin và khoáng chất, Vinamilk Sure Prevent là sản phẩm dinh dưỡng phù hợp cho người bệnh cần phục hồi sức khỏe, người lớn tuổi và người ăn uống kém.