Google giới thiệu trí tuệ nhân tạo lập kế hoạch du lịch

VOH - Google vừa mới công bố một bản cập nhật cho Trải nghiệm Tìm kiếm Sáng tạo (SGE) của mình, cho phép người dùng tạo ra các lịch trình du lịch và ý tưởng cho chuyến đi sử dụng AI.

Đây là một bước đi thú vị nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng trong việc lên kế hoạch du lịch, đặc biệt khi mùa hè đang đến gần.

Khám phá Công nghệ AI trong lập kế hoạch du lịch

Google đã chính thức giới thiệu khả năng tính năng Trải nghiệm Tìm kiếm Sáng tạo (SGE) vào thứ Tư tuần trước, hiện tại chỉ dành cho người dùng tại Mỹ và sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh thông qua chương trình Search Labs. Chương trình này cho phép người dùng trải nghiệm và đóng góp ý kiến về các tính năng tìm kiếm mới của Google.

Google giới thiệu trí tuệ nhân tạo lập kế hoạch du lịch 1
Ảnh Google

Ví dụ, khi bạn yêu cầu "lập cho tôi một chuyến đi ba ngày tới Philadelphia với tất cả thông tin lịch sử tại địa phương", bạn sẽ nhận được một lịch trình mẫu bao gồm các điểm tham quan và nhà hàng, cùng với tổng quan về các lựa chọn cho chuyến bay và khách sạn, được chia theo từng thời gian trong ngày.

Mặc dù hiện tại, các lịch trình chỉ mang tính chất tham khảo và không có tùy chọn đặt mua dịch vụ trực tiếp, bạn có thể xuất chúng sang Gmail, Docs hoặc Maps khi đã hài lòng với kết quả trả lời.

Hướng đi mới của Google trong du lịch

Google chưa công bố thời gian cụ thể cho việc triển khai rộng rãi tính năng này, nhưng động thái này cho thấy Google đang khám phá cách áp dụng công nghệ AI của mình vào nhiều lĩnh vực . Trong ngành du lịch, nhiều công ty khởi nghiệp như Mindtrip và Layla, cung cấp trợ lý AI giúp người dùng lên kế hoạch cho chuyến đi của mình, thị trường đang chú ý đến vai trò của AI trong việc cung cấp dịch vụ du lịch trong những năm tới.

Bằng cách cập nhật mới này, Google không chỉ cạnh tranh với các công ty khởi nghiệp mà còn thu thập dữ liệu về ý định mua sắm du lịch của người dùng, hữu ích cho mảng kinh doanh quảng cáo rộng lớn của mình và hiểu rõ hơn về nhu cầu của người dùng đối với dịch vụ như vậy.

Google cũng thông báo rằng họ đang cải thiện các danh sách đề xuất trên Google Maps trở nên dễ dàng khám phá hơn tại một số thành phố ở Mỹ và Canada. Khi tìm kiếm một thành phố trên Maps, bạn sẽ thấy các danh sách đề xuất về nơi đến từ các nhà cung cấp dịch vụ và người dùng khác. Ngoài ra, có các danh sách được biên soạn về các nhà hàng hàng đầu, xu hướng, và những bí mật được giấu kín tại hơn 40 thành phố ở Mỹ.

Google đang thêm các công cụ mới để giúp bạn tùy chỉnh các danh sách bạn tạo, giúp tổ chức kế hoạch du lịch hoặc chia sẻ những địa điểm yêu thích với bạn bè và gia đình một cách tốt nhất. Bạn có thể chọn thứ tự xuất hiện của các địa điểm trong một danh sách để tổ chức chúng theo sở thích hàng đầu hoặc theo trình tự thời gian như một lịch trình. Hơn nữa, bạn còn có thể liên kết với nội dung từ các kênh mạng xã hội của mình.