Hôm nay 12/4, các trường ĐH-CĐ trực tiếp nhận hồ sơ dự thi

(VOH) - Hôm qua (11/4) đã kết thúc thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi ĐH-CĐ năm 2013 tại các trường THPT theo tuyến Sở GD-ĐT.
Hôm nay 12/4, các trường ĐH-CĐ trực tiếp nhận hồ sơ dự thi (ảnh mminh họa: GDDT)

Tại điểm thu nhận hồ sơ của Sở GD-ĐT, có 3.600 hồ sơ đại học, số hồ sơ đăng ký dự thi cao đẳng chỉ hơn 500 hồ sơ. Trường ĐH Sài Gòn có lượng hồ sơ nhiều nhất với hơn 400 hồ sơ, kế đến là ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch gần 300 hồ sơ, ĐH Sư Phạm và ĐH Y Dược hơn 200 hồ sơ. Trong khi đó, các trường thuộc khối ngành kinh tế có lượng hồ sơ giảm mạnh: ĐH Kinh Tế, ĐH Tài chính Marketing chưa đến 200 hồ sơ; ĐH Ngân hàng hơn 30 hồ sơ…

Không chỉ thí sinh tự do mà ngay cả học sinh các trường THPT cũng đã cân nhắc kỹ càng khi chọn trường. Từ kết quả một số trường cho thấy, các khối ngành y dược, sư phạm, kỹ thuật…chiếm ưu thế hơn so với khối ngành kinh tế. Với hơn 1.800 hồ sơ của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, số lượng hồ sơ dự thi vào trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chiếm tỷ lệ cao nhất, kế đến là Trường ĐH Bách Khoa. Tương tự, lượng hồ sơ dự thi vào trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, ĐH Sư Phạm, ĐH Sài Gòn…cũng được học sinh trường THPT Gia Định, trường THPT Lê Quý Đôn lựa chọn nhiều nhất.


Bắt đầu từ hôm nay, 12/4, thí sinh có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại các trường ĐH-CĐ có tổ chức thi, đến 17 giờ ngày 22/4. Thí sinh cũng có thể nộp hồ sơ tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM cũng trong thời hạn này.