Hôm nay 5/9: Khai giảng năm học mới

(VOH) - Hoà chung không khí khai giảng của hơn 22 triệu học sinh sinh viên cả nước, sáng nay 5/9, các trường học trên địa bàn TP.HCM đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2013-2014 cho gần 1,5 triệu học sinh.

Trong không khí hân hoan ngày khai giảng, cô Lê Thị Lợi, giáo viên trường THCS Nguyễn Du vui mừng bày tỏ: “Ngay từ nhỏ tôi đã ước mơ làm cô giáo để gắn bó với phấn trắng, bảng đen cho nên trong nhiều năm qua ngày khai giảng nào cũng rất bồi hồi, xúc động và lòng tôi lại hân hoan biết rằng hôm nay sẽ là buổi tựu trường”.

Năm học 2012-2013, ngành Giáo dục - Đào tạo TP.HCM là đơn vị duy nhất trong cả nước được Bộ Giáo dục - Đào tạo công nhận hoàn thành xuất sắc 14/14 chỉ tiêu thi đua của năm học, tiếp nối thành quả đạt được trong năm học vừa qua, ngành Giáo dục - Đào tạo thành phố đề ra chủ đề năm học 2013-2014 là: “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, nghiên cứu, giảng dạy - phát triển năng khiếu và phẩm chất học sinh”.

Tính đến thời điểm này, tất cả đều đã sẵn sàng cho năm học 2013-2014, ông Ngô Xuân Đông, Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo Quận 7 nói: “Đối với Quận 7 là một quận mới trong quá trình đô thị hoá rất nhanh cho nên giáo dục cũng phải phát triển ngang tâm với sự tăng trưởng kinh tế. Ngành giáo dục tạo mọi điều kiện để đội ngũ thầy cô nâng cao trình độ, mong muốn rằng với trình độ như vậy sẽ ứng dụng vào giảng dạy nâng cao chất lượng” .

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo thành phố cho biết, trong năm học này, ngành giáo dục thành phố sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm của năm học: “Nâng cao chất lượng đào tạo trong giai đoạn mới này phải được tập trung đẩy mạnh nhanh hơn nữa và mang tính bền vững ở tất cả các bậc học, xã hội hoá đầu tư xây dựng hệ thống trường lớp, kể cả những chương trình tiên tiến để cho học sinh được học ngay tại thành phố mà không phải đi du học, đặc biệt quan tâm đến các vấn đề chính sách để đảm bảo cho tất cả học sinh đều được đến trường, thực hiện một trong sáu chương trình đột phá của đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 9 để thành một trung tâm".

Trong sáng nay, lãnh đạo thành phố và các sở ban ngành sẽ đến chung vui và dự lễ khai giảng năm học mới với thầy trò các trường trên địa bàn thành phố.


Ảnh minh họa.