Kế hoạch tổ chức hoạt động hè năm 2013 tại TPHCM

(VOH) - Để tạo điều kiện cho các em thiếu nhi có sân chơi lành mạnh và bổ ích trong dịp hè, Ủy ban nhân dân TP đã có kế hoạch tổ chức hoạt động hè năm 2013.
Với chủ đề “ Thiếu nhi TP với môi trường xanh” , nội dung hoạt động hè năm nay tập trung vào việc vận động các nguồn lực xã hội để đầu tư xây dựng  sân chơi cho thiều nhi tại các khu dân cư, Trong đó, quan tâm đến việc tạo điều kiện cho các em thiếu nhi ngoại thành và các em có hoàn cảnh khó khăn được vui chơi trong dịp hè. Bên cạnh đó, giáo dục thiếu nhi thực hiện nếp sống văn minh đôi thị, tham gia bảo vệ môi trường.

Theo kế hoạch này, các cơ quan ban ngành, các địa phương cần đa dạng các loại hình vui chơi giải trí, tổ chức các sân chơi sáng tạo, các sân chơi rèn kỹ năng thực hành xã hội cho thiếu nhi. Và tập huấn kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích và sơ cấp cứu dành cho trẻ em tại các điểm sinh hoạt hè. Ngoài ra, các địa phương tiếp tục tổ chức các lớp dạy bơi phổ cập cho thiếu nhi toàn thành, tăng cường tổ chức các trại hè rèn kỹ năng cho thiếu nhi tại các phường, xã, thị trấn. Đồng thời, vận động các nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ học bổng, dụng cụ học tập cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ, trẻ em ở mái ấm, nhà mở.