Khởi nghiệp sinh viên: Kết hợp giáo dục với doanh nghiệp

(VOH) - Chiều 2/6, Ngài Lê Văn Hiếu, Thống đốc toàn quyền Bang Nam Úc cùng phái đoàn công tác đã có buổi nói chuyện với sinh viên tại trường ĐH Kinh Tế - Luật (Đại học Quốc gia TPHCM) về chủ đề Khởi nghiệp cho sinh viên.

Ngài Lê Văn Hiếu, Thống đốc Bang Nam Úc chia sẻ tại buổi nói chuyện với sinh viên.

Ngài Lê Văn Hiếu chia sẻ rằng, một trong những ước mong của ông là đề xướng thúc đẩy, nuôi dưỡng mối liên hệ chặt chẽ và tăng cường hợp tác tốt đẹp hơn giữa Bang Nam Úc với các nước Á Châu, đặc biệt là Việt Nam. Về lĩnh vực giáo dục, hiện tại có 32.000 du học sinh đang học tại bang Nam Úc, trong đó số lượng du học sinh VN ngày càng tăng mạnh.

Về vấn đề khởi nghiệp, tại Tiểu bang Nam Úc có truyền thống mạnh mẽ trong việc kết hợp giáo dục với các doanh nghiệp lớn, để áp dụng thực tiễn kiến thức đã thu thập được của sinh viên, các viện đại học tại đây đã xây dựng mối quan hệ mật thiết với các ngành kỹ nghệ, thương mại, tạo cơ hội cho việc kết hợp thành các khóa huấn luyện tạo chỗ có hiệu quả cao.

PGS.TS Dương Anh Đức, Phó Giám đốc ĐHQG TPHCM chia sẻ, vấn đề khởi nghiệp được VN đặc biệt chú trọng. Để thực hiện các mục tiêu thúc đẩy khởi sự doanh nghiệp, việc trang bị cho thế hệ trẻ, đặc biệt là sinh viên các kiến thức và kỹ năng về khởi sự doanh nghiệp là một yêu cầu cấp bách đang đặt ra đối với các trường đại học.