Ra mắt tạp chí quốc tế đầu tiên của VN về Khoa học máy tính

(VOH) - Sáng 14/10, Nhà xuất bản Springer (Đức) và Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức lễ ra mắt Tạp chí khoa học máy tính VN (VJCS).

VJCS là tạp chí lưu trữ, phục vụ cộng đồng nghiên cứu học thuật thông qua việc phát hành những ấn phẩm khoa học chất lượng cao.

Đại diện nhà xuất bản Springer phát biểu tại Lễ ra mắt (Nguồn: Sinh viên VN)

Theo TS Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, trong 15 năm qua, số công bố khoa học của VN trên các tạp san quốc tế chỉ bằng 1/5 của Thái Lan, 1/6 của Malaysia và 1/10 của Singapore. Trong khi đó, các tạp chí khoa học quốc tế phần lớn xuất bản bằng tiếng Anh, lệ phí đăng bài cao, còn tạp chí khoa học của VN chủ yếu bằng tiếng Việt, nhiều tạp chí chưa được lập chỉ mục trong các cơ sở dữ liệu quốc tế… gây hạn chế cho việc công bố của các nhà khoa học VN.

Mục tiêu của Tạp chí Khoa học máy tính trong 5 năm tới là thu hút nhiều nhà khoa học trẻ, chuyên gia hàng đầu công bố bài báo, xuất bản ổn định về số ấn phẩm, số bài công bố và nâng cấp chất lượng để lọt vào danh sách tạp chí xếp hạng của Viện Thông tin khoa học ISI.