Thi ĐH ngày đầu tiên đợt 2: Đề thi không quá khó

(VOH) - Hôm nay, 9/7, hơn 600.000 thí sinh cả nước bước vào ngày thi đầu tiên của đợt 2, kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2013. Buổi sáng khối B, D thí sinh dự thi môn Toán, khối C thi môn Địa. Thông tin từ Bộ Giáo dục - Đào tạo cho biết, tỷ lệ thí sinh dự thi cả nước trên 78%. Tỉ lệ thí sinh dự thi tại các trường có lượng lớn hồ sơ đăng kí dự thi khá cao: trường Đại học Nông Lâm hơn 84%, trường ĐH Sài Gòn hơn 80%, trường ĐH Khoa học Xã hội nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) 80%, Đại học luật TP.HCM 77%.

Trong buổi thi đầu tiên, cả nước có 22 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật, trong đó khiển trách 2, đình chỉ 20, không có cán bộ tham gia công tác tuyển sinh vi phạm quy chế.

Ngày thi hôm nay trùng vào ngày đi làm trong tuần, vào giờ cao điểm lượng xe qua lại lớn, cộng thêm trời mưa ở một vài nơi nhưng theo ghi nhận của chúng tôi không xảy ra tình trạng ách tắc giao thông. Lực lượng công an, tình nguyện viên tại các giao lộ, điểm thi đã hỗ trợ tốt cho thí sinh, hầu như không có sĩ tử nào đến trễ do ùn tắc giao thông.


Thí sinh khá lạc quan trong ngày đầu của Đợt 2 thi tuyển sinh ĐH-CĐ.

Đây là đợt thi ĐH cuối cùng đối với các thí sinh dự thi đợt đầu chưa tốt đều tỏ ra có quyết tâm cao trong lần này, nhưng cũng tỏ ra khá lo lắng. Nhiều phụ huynh đứng bên ngoài chờ con cũng cùng chung tâm trạng đó. Ông Nguyễn Văn Trọng, nhà ở Biên Hòa rời nhà từ khu vực Thủ Đức từ 5 giờ sáng chia sẻ:

Ngày thi đầu tiên kết thúc trong không khí khá mát mẻ nhờ cơn mưa lúc gần 14g. Hết 2/3 thời gian làm bài đã có khá nhiều thí sinh rời khỏi phòng thi, nhiều bạn tự tin làm được trên 70%:

Thạc sĩ Phạm Hồng Danh, giảng viên môn toán Trung tâm luyện thi đại học Vĩnh Viễn nhận định: đề toán khối D năm nay mức độ khó cao hơn năm trước, tuy nhiên với cả hai đề toán khối B và khối D, học sinh lực học trung bình vẫn đạt được 50%:

Tương tự, đề thi môn Địa khối C, các thí sinh cũng nhận định đề khá dễ và hay khi các vấn đề về biển đảo chiếm hai câu trong đề thi. Thí sinh Nguyễn Thu Nguyệt và thí sinh và thí sinh Trần Thị Thùy Dương hoàn thành đề thi khá sớm chia sẻ:

Như đã thông tin, công tác thanh kiểm tra trong đợt 2 thường được tăng cường chặt chẽ hơn đợt 1 do có nhiều môn thi tự luận. Tại trường ĐH Sư Phạm TP.HCM, PGS.TS Hoàng Văn Cẩn - Chủ tịch Hội đồng thi cho biết, đợt này trường cải tiến tuyển sinh bằng cách in nguyên văn quy chế thi và phát cho thí sinh để thí sinh nắm rõ quy chế, tránh vi phạm. Còn PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng - Trưởng ban coi thi trường ĐH Nông Lâm cho biết, ngoài việc bố trí mỗi điểm thi một khối thống nhất, trường còn siết chặt kỷ luật phòng thi bằng việc tập huấn kỹ cho cán bộ coi thi. Đánh giá tình hình thi sáng nay, ông Hùng cho biết:

Còn tại trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) là điểm thi có nhiều khối thi với nhiều môn tự luận, ông Phạm Tấn Hạ - Ủy viên thường trực Hội đồng tuyển sinh cho biết: trường đã tăng cường công tác tổ chức, sắp xếp kỳ thi chặt chẽ, đúng qui chế, không có giám thị, thí sinh nào vi phạm quy chế thi:

Buổi chiều, các thí sinh tiếp tục dự thi với môn Sinh khối B, môn Sử khối C và môn Anh văn khối D. Thí sinh Ngọc Uyên, dự thi môn Anh Văn cho biết:

Ngày mai 10/7, thí sinh dự thi môn Hóa (khối B), Văn (khối C và khối D).