Xác thực hai yếu tố là gì? cách thiết lập trên điện thoại Android khi đăng nhập tài khoản Google

(VOH) - Lợi dụng lỗ hổng kiểm tra lúc đăng nhập và sự chủ quan bảo mật của người dùng, hacker thực hiện hiện hàng loạt vụ chiếm đoạt tài khoản của người dùng. Vì vây, người dùng nên xác thực 2 yếu tố

Xác thực hai yếu tố (2FA) là một phương thức bảo mật yêu cầu hai cách khác nhau để chứng minh danh tính của bạn.

Google đã thêm một cách xác minh thông tin đăng nhập của bạn: sử dụng điện thoại Android của bạn làm khóa bảo mật vật lý để xác thực hai lớp. Người dùng nên sử dụng xác thực hai lớp để đăng nhập vào các trang web. Nếu hacker có lấy được tên đăng nhập và mật khẩu thì cũng có một bước xác thực dự phòng.

Ngoài ra khi nhận được tin nhắn yêu cầu xác thực từ các tài khoản, người dùng nên ngay lập tức thay đổi mật khẩu để tự bảo vệ mình. Với tính năng mới này, nếu bạn có điện thoại Android đang chạy phiên bản 7 trở lên, bạn cũng có một khóa bảo mật thuận tiện.

Bảo mật có nhiều tùy chọn thích hợp cho người sử dụng, chẳng hạn như sử dụng SMS, qua autocall của google.

Điều kiện để sử dụng được tính năng này là máy tính của bạn phải chạy Windows 10, macOS hoặc Chrome OS, với bất kỳ phiên bản Chrome V.72 trở lên.

Đây là cách để thiết lập xác thực hai yếu tố:

Bạn thêm tài khoản Google vào điện thoại của mình bằng cách vào Cài đặt> Tài khoản> Thêm tài khoản> Google (Settings > Accounts > Add account > Google).

Sau đó, trên máy tính, bạn hãy mở trình duyệt Google Chrome.

Truy cập myaccount.google.com/securance trên Chrome và nhấp vào xác minh 2 bước.

xác minh 2 lần khi đăng nhập Google

Nếu bạn chưa có thiết lập xác minh hai bước, hãy nhập trang web này và làm theo các hướng dẫn sau. Bạn sẽ cần phải đăng nhập, nhập số điện thoại và chọn phương thức xác minh phụ mà bạn thích.

Cuộn xuống danh sách các phương thức phụ và chọn Khóa Thêm Bảo mật.

Chọn điện thoại của bạn từ danh sách các tùy chọn; nó sẽ tự động hiển thị.

xác minh 2 lần bằng điện thoại Android

xác minh 2 lần để đăng nhập vào tài khoàn Google bằng điện thoại Android

Bạn đã thiết lập điện thoại của mình làm khóa bảo mật và giờ đây có thể đăng nhập vào Gmail, Google Cloud và các dịch vụ khác của Google và sử dụng điện thoại của bạn làm phương thức xác minh phụ. Chỉ cần đảm bảo điện thoại của bạn ở gần máy tính của bạn bất cứ khi nào bạn đang cần đăng nhập. Máy tính của bạn sau đó sẽ cho bạn biết rằng điện thoại của bạn đang hiển thị lời nhắc. Nhấn vào lời nhắc để xác minh đăng nhập của bạn và bạn đã cài đặt xong.

xác minh 2 lần bằng điện thoại Android để bảo vệ khi đăng nhập tài khoản Google