Đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2017 chặng 6: Nỗ lực tranh chấp giải thưởng chặng

(VOH) - Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa lần thứ 20 năm 2017 tranh cúp phát thanh VOH tổ chức đã khép lại chặng đua thứ 6 sáng nay từ Thành phố Đà Lạt đi Thành phố Bảo Lộc – tỉnh Lâm Đồng.

Với cự ly 98km, do đường đua đổ dốc nên tốc độ của chặng đua này được đẩy lên rất cao ngay từ vạch xuất phát.

Lộ trình đua ngắn nên hai ê kíp TP.HCM và Đồng Tháp đã thể hiện chiến thuật ngay từ đầu, họ luôn đeo bám theo các tay đua đang có cách biệt chỉ 2” so với áo vàng Trần Thanh Điền (VUS-TP.HCM) để nhằm đưa áo vàng về cùng với các tay đua tranh chấp, còn đội Dược Domesco Đồng Tháp lại kèm chặt các tay đua của đội Anh Văn Hội Việt Mỹ TP. HCM (đang xếp hạng nhì) khi cách biệt giữa hai đội này chỉ hơn kém nhau 1 phút.

Hình: Dư Hải

Sau khi đi được hơn 20 km, đã có top đông 15 tay đua không có thứ hạng cao trên bảng tổng sắp cá nhân đã tách được tốp đông để ra đi. Tay đua Đỗ Tuấn Anh của đội Calytos Đồng Tháp, đã rút thắng trước tốp đi đầu để giành 5 điểm thưởng ở Sprint 1 khi đi được hơn 30 km.

Tuy nhiên ngay sau đó tay đua Đỗ Tuấn Anh bị rớt lại trước khi bước vào chân đèo Phú Hiệp, và tay đua Nguyễn Dương Hồ Vũ của đội trẻ TP. HCM đã vươn lên cán đỉnh đèo trước tiên.

Tại Sprint 2, khi còn cách đích đến 25 km, tay đua Nguyễn Dương Hồ Vũ của đội trẻ TP. HCM đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước tay đua Hồ văn Sơn của đội BTV Đại Nam Bình Dương và Huỳnh Minh Nghĩa của đội trẻ Việt Nam. Tại đích đến, tay đua Trần Minh nghĩa của tuyển trẻ Việt Nam đã rút thắng trước Hồ Văn Sơn để giành chiến thắng chặng sau 2h13’12” với tốc độ trung bình là 44,144km/h.

Với việc về đích cùng nhau trong tốp đông phía sau, các danh hiệu áo vàng, áo xanh, cũng như đồng đội không thay đổi.

Theo đó, tay đua Trần Thanh Điền của đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP. HCM vẫn mặc áo vàng sau 6 chặng với tổng thời gian 20h 24’07”. Tay đua Lê Nguyệt Minh của đội trẻ TP. HCM vẫn dẫn đầu giải áo xanh với 50 điểm sau 6 chặng, tay đua Ngô Văn Phương của đội Gạo hạt Ngọc trời An Giang đang dẫn đầu giải áo trắng và tay đua Phan Hoàng Thái của đội Dược Domesco ĐT đã chắc chắn giành giải áo chấm đỏ-vua leo núi. Đội Dược Domesco ĐT tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 61h 20’02”, hạng nhì đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP. HCM (hơn 57”) và hạng ba là đội QK7- D(ồng Tâm (hơn 6’10”).

Sáng mai 23/11, giải sẽ kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng 7 đi từ TP.Bảo Lộc về Huyện Hóc Môn (TP.HCM) dài 185 km. Đây là chặng đua dài đòi hỏi các vận động viên phải biết phân phối sức hợp lý đồng thời thực hiện tốt chiến thuật trên đường đua, theo đó ê kíp TP.HCM sẽ tung sức ra kéo tốp đông để đưa đoàn đua về đích cùng nhau nhằm bảo vệ cho hai danh hiệu áo vàng và áo xanh xuất sắc.

Ê kíp Đồng Tháp cũng theo sát đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP. HCM để giữ cách biệt 57” nhằm giành luôn chức vô địch đồng đội.

Ngày mai cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa lần thứ 20 năm 2017 sẽ khép lại sau 7 ngày 7 chặng với lộ trình dài gần 1000km, mọi diễn biến trên đường đua của chặng đua cuối từ TP.Bảo Lộc ( Lâm Đồng) về Huyện Hóc Môn (TP.HCM). Những kết quả mới nhất của đường đua được cập nhật trên các kênh sóng của Đài tiếng nói nhân dân TP. HCM, Fm 99.9 Mhz, Fm 95.6Mhz và trên website www.voh.com.vn