Chặng 11 cuộc đua xe đạp NKKN lần thứ 21-2018: Nỗ lực tranh chấp giải thưởng chặng của Robert Muller

(VOH) - Chặng 11 ghi dấu ấn với sự nỗ lực mạnh mẽ của Robert Muller.

Sáng 21/12, cuộc đua xe đạp truyền thống NKKN tranh cúp phát thanh VOH mở rộng lần thứ 21 năm 2018 – vòng đua 3 nước Đông Dương đã tiếp tục diễn ra chặng đua thứ 11 từ TP Đà Lạt về TP Bảo Lộc - tỉnh Lâm Đồng đường dài 96km.

Với nỗ lực bức tốp ra đi để giành chiến thắng chặng và tay đua Robert Muller của đội Nex CNN Lào đã thành công khi về đích trước tiên.

Chặng 11 cuộc đua xe đạp NKKN lần thứ 21-2018: Nỗ lực tranh chấp giải thưởng chặng của Robert Muller

Ảnh: Khiêm Huân.

Do đường đua đổ dốc nên tốc độ của chặng đua này được đẩy lên rất cao ngay từ vạch xuất phát. Lộ trình đua ngắn nên các đội đua TP.HCM, An Giang và Đồng Tháp đã thể hiện chiến thuật ngay từ đầu, họ luôn đeo bám theo các tay đua đang có cách biệt chỉ 2” so với áo vàng Javier Perez (VUS-TP.HCM) để nhằm đưa áo vàng về cùng với các tay đua tranh chấp, còn đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang lại kèm chặt các tay đua của đội Dược Domesco Đồng Tháp (đang xếp hạng nhì) khi cách biệt giữa hai đội này đang hơn kém nhau 6 phút.

Sau khi đi được hơn 10 km, đã có top đông 12 tay đua không có thứ hạng cao trên bảng tổng sắp cá nhân đã tách được tốp đông để ra đi. Tay đua Phan Tuấn Vũ của đội Bike Life Đồng Nai, đã rút thắng trước tốp đi đầu để giành 5 điểm thưởng ở Sprint 1 khi đi được hơn 30 km.

 Tuy nhiên ngay  sau đó tay đua Phan Tuấn Vũ bị rớt lại trước khi bước vào chân đèo Phú Hiệp, và tay đua Robert Muller của đội Nex CNN Lào đã vươn lên cán đỉnh đèo trước tiên. Tại Sprint 2, khi còn cách đích đến hơn 25 km, tay đua Robert Muller của đội Nex CNN Lào đã giành 5 điểm thưởng và tiếp tục bức phá ra đi một mình và dần tạo ra khoảng cách rất xa so với nhóm các tay đua ở phía sau.

Chặng 11 cuộc đua xe đạp NKKN lần thứ 21-2018: Nỗ lực tranh chấp giải thưởng chặng của Robert Muller

Ảnh: Khiêm Huân. 

Tại đích đến, tay đua Robert Muller của đội Nex CNN Lào đã một mình tiến về đích để giành chiến thắng chặng sau 2h16’33” với tốc độ trung bình là hơn 42 km/h, về nhì là tay đua Nguyễn Minh Luận của đội TP. HCM Minh Giang sau gần 6 phút và về ba là tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang của đội Bike Life Đồng Nai.

Với việc về đích cùng nhau trong tốp đông phía sau, các danh hiệu áo vàng, áo xanh, áo trắng cũng như đồng đội không thay đổi. Theo đó, tay đua Sarda Javier Perez  của đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP. HCM vẫn mặc áo vàng sau 11 chặng với tổng thời gian 38h 04’24”.

Tay đua Mai Nguyễn Hưng của đội Anh Văn hội Việt Mỹ TP.HCM vẫn dẫn đầu giải áo xanh với 79 điểm sau 11 chặng, tay đua Nguyễn Quốc Bảo của đội Calytos Đồng Tháp đang dẫn đầu giải áo trắng và tay đua Phan Hoàng Thái của đội Dược Domesco ĐT đã chắc chắn giành giải áo chấm đỏ-vua leo núi. Đội Tập đoàn lộc trời tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội, hạng nhì là đội Dược Domesco Đồng Tháp và hạng ba là đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP. HCM. Sau chặng đua sáng nay với các thứ hạng điều không có sự thay đổi.

Sáng 22/12, giải sẽ kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng đua cuối – chặng 12 đi từ TP.Bảo Lộc về Hội Trường Thống Nhất – TP. HCM đường dài gần 160km. Đây là chặng đua khá dài đòi hỏi các vận động viên phải biết phân phối sức hợp lý đồng thời thực hiện tốt chiến thuật trên đường đua, theo đó ê kíp TP.HCM sẽ tung sức ra kéo tốp đông để đưa đoàn đua về đích cùng nhau nhằm bảo vệ cho hai danh hiệu áo vàng và áo xanh xuất sắc. Ê kíp An Giang cũng theo sát đội Đồng Tháp để giữ cách biệt an toàn nhằm giành luôn chức vô địch đồng đội.

Chặng 11 cuộc đua xe đạp NKKN lần thứ 21-2018: Nỗ lực tranh chấp giải thưởng chặng của Robert Muller

Ảnh: Khiêm Huân 

Ngày 22/12 cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH mở rộng lần thứ 21 năm 2018 – vòng đua 3 nước Đông Dương sẽ khép lại sau 13 ngày 12 chặng với lộ trình dài gần 2000km, mọi diễn biến trên đường đua của chặng đua cuối từ TP.Bảo Lộc ( Lâm Đồng) về Hội Trường Thống Nhất – TP. HCM.

VOH sẽ tiếp tục đồng hành cùng quý vị khán thính giả để chuyển tiếp những kết quả mới nhất của đường đua trên các kênh sóng của Đài tiếng nói nhân dân TP. HCM, Fm 99.9 Mhz, Fm 95.6Mhz, và trên website www.voh.com.vn.

Đồng thời, toàn bộ diễn tiến của chặng đua ngày mai cũng sẽ được livestream trên fanpage Radio VOH và các fanpage liên kết khác. Ngoài ra sau khi chặng đua cuối khép lại, chúng tôi cũng sẽ chuyển đến quý vị lễ bế mạc và trao giải cho các VĐV lúc 13h trên các kênh của Đài tiếng nói nhân dân TP. HCM – VOH trên cả ba làn sóng AM 610 Khz, Fm 99.9 Mhz, Fm 95.6Mhz.