Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2018: Êkíp TPHCM thắng lớn ở chặng 5

(VOH) - Sáng 14/12, cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh Cúp Phát thanh VOH mở rộng lần thứ 21 năm 2018 – vòng đua 3 nước Đông Dương tiếp tục tranh tài chặng đua thứ 5.

>> Nhấn vào bên dưới để xem kết quả chi tiết chặng 5 Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2018KQduaxedapNKKN2018CHANG5_20181214185615.xlsx 

Chặng đua thứ 5 vòng quanh Thành phố Pakse – tỉnh Champasak (Lào) dài 64km, với nỗ lực của đội đua TPHCM đã giúp tay đua Lê Nguyệt Minh lần thứ 4 của cuộc đua năm nay giành chiến thắng chặng ngay tại đích đến.

Một chiến thắng đầy ý nghĩa không chỉ riêng Lê Nguyệt Minh, mà đây còn là chiến thắng của đội đua TPHCM gửi đến người dân Champasak, tỉnh kết nghĩa đầy thân tình với TPHCM.

Ông Ngô Quang Vinh – Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn mô tô xe đạp thể thao Việt Nam rất xúc động với chiến thắng của các tay đua TPHCM trong ngày hôm nay.  Tôi là người TPHCM và tôi biết mối thân tình gắn kết giữa TPHCM và tỉnh Champasak, do đó các vận động viên TPHCM đã về đích và dâng thành tích này cho mối quan hệ hữu nghị này. Tôi cũng chúc mừng 3 em Lê Nguyệt Minh, Lê Văn Duẩn và Mai Nguyễn Hưng đã lập được thành tích này, và không biết nói gì hơn, tôi mong rằng sẽ còn nhiều dịp nữa để thể hiện quan hệ tình cảm giữa TPHCM và tỉnh Champasak”, ông Vinh chia sẻ.

Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2018: Êkip TPHCM thắng lớn ở chặng 5

Giải thưởng đồng đội chặng 5 cho êkip TPHCM. Ảnh: K.H

Chặng đua sáng nay là vòng đua ski với lộ trình dài 64 km và các cua rơ chỉ phải thực hiện 8 vòng đua xung quanh TP Pakse (tỉnh Champasak) – mỗi vòng đua dài 8 km. Ngay tại giải thưởng dọc đường đầu tiên (Sprint 1) của chặng đua sau khi các tay đua hoàn thành vòng đua thứ 3 khi đi được 24 km, tay đua Trần Tuấn Kiệt của đội Calytos Đồng Tháp đã rút thắng trước Phước Minh Hòa của đội Bến Tre và Nguyễn Văn Bình của đội café Gia Bảo Hóc Môn để giành 5 điểm áo xanh.

Ngay tại điểm thưởng dọc đường thứ 2 khi các cua rơ hoàn thành vòng đua thứ 6 khi đi được 48km, tay đua Nguyễn Văn Bình của đội café Gia Bảo Hóc Môn rút thắng trước tay đua Trần Tuấn Kiệt của đội Calytos Đồng Tháp và Phước Minh Hòa của đội Bến Tre để giành 5 điểm thưởng. Các vận động viên này luôn kéo tốp đi đầu và tạo khoảng cách 40 giây so với tốp đông phía sau sau 6 vòng đua.

Tuy nhiên, với nỗ lực của êkíp TPHCM đã thay phiên nhau kéo tốp 2 để đưa tay đua Lê Nguyệt Minh về đích nhằm cũng cố điểm áo xanh sau 5 chặng.

Tại đích đến, với sở trường nước rút, tay đua Lê Nguyệt Minh – đội Minh Giang TPHCM đã rút thắng trước người anh của mình là Lê Văn Duẩn và Mai Nguyễn Hưng của đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM để giành chiến thắng chặng sau 1h39’ với tốc độ trung bình gần 39 km/h.

Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2018: Êkip TPHCM thắng lớn ở chặng 5

Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài TNND TPHCM mặc Áo Vàng chặng 5 cho Ngô Văn Phương.

Với thành công của đội đua TPHCM vòng đua ski quanh TP Pakse (tỉnh Champasak) của Cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH mở rộng lần thứ 21 năm 2018, ông Đỗ Thành Đạt – lãnh đội TPHCM có chia sẻ thêm: “Vì đây là chặng đua ngắn vòng quanh TP Pakse, mà đội đua của chúng tôi có sở trường nước rút rất tốt nên tôi đã yêu cầu các vận động viên cố gắng rút về trước chặng đua này, và tay đua Lê Nguyệt Minh đã về đích trước tiên, sắp tới sẽ qua những ngọn đèo và các tay đua của chúng tôi không có thế mạnh ở nội dung này, nên chúng tôi cố gắng đưa Minh về đích để tích lũy điểm áo xanh”.

Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2018: Êkip TPHCM thắng lớn ở chặng 5

Ông BuaSone VongSongKhone - Phó Tỉnh trưởng tỉnh Champasak (Lào) mặc Áo Xanh cho Lê Nguyệt Minh. Ảnh: K.H

Về nhất một lần nữa, tay đua Lê Nguyệt Minh (TPHCM Minh Giang) có 79 điểm dẫn đầu giải áo xanh sau 5 chặng đua, áo vàng vẫn thuộc về tay đua Ngô Văn Phương của đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang với tổng thời gian sau 5 chặng là 14h55’25”.

Trong khi đó, ở danh hiệu giải đồng đội sau 5 chặng, đội đua TPHCM Minh Giang vẫn tiếp tục đứng đầu giải đồng đội với tổng thời gian thấp nhất là 44h49’18”, tuy có cùng thời gian 44h49’42” nhưng đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM xếp vị trí thứ 2 khi có tổng hạng 89 và đội Dược Domesco Đồng Tháp xếp thứ 3 (thua 38 hạng).

Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2018: Êkip TPHCM thắng lớn ở chặng 5

Trao Áo trắng cho VĐV trẻ Nguyễn Đắc Thời chặng đua thứ 5.

Sáng mai 15/12, các tay đua thi đấu chặng 6 từ TP Pakse (tỉnh Champasak) đến tỉnh Sekong của Lào với lộ trình dự kiến dài 140 km. Đây sẽ là chặng đua khó dành cho các cua rơ khi phải chinh phục đỉnh đèo đầu tiên của cuộc đua năm nay nên các cuộc tấn công để tranh chấp điểm áo xanh, áo vàng, áo chấm đỏ vua leo núi sẽ diễn ra hết sức quyết liệt. Dự báo chặng đua này, những nhân tố bí ẩn cạnh tranh chiếc áo vàng của giải sẽ lộ diện ngay tại đích đến.

Ông Ngô Quang Vinh - Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn mô tô xe đạp thể thao Việt Nam có nhận định: "chặng đua ngày mai từ Champasak về Sekong với địa hình giống như Đà Lạt của VN chúng ta, ở chặng đua này, các cua rơ sẽ phải chinh phục ngọn đèo với độ khó tương đương đèo Khánh Lê với 30 điểm cho vận động viên hạng nhất, như vậy, những ẩn số tranh áo vàng sẽ xuất hiện, tôi dự đoán rằng ngoài các vận động viên leo đèo giỏi của VN và các ngoại binh đang đầu quân cho các đội của VN sẽ thể hiện và ngày mai chắc chắn sẽ có sự xáo trộn rất lớn trong bảng tổng sắp của cuộc đua”.

Mọi diễn biến trên đường đua của chặng đua thứ 6 - cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh Cúp Phát thanh VOH mở rộng - lần thứ 21 năm 2018 vòng đua 3 nước Đông Dương từ từ TP Pakse - Champasak đến tỉnh Sekong của Lào sẽ liên tục cập nhật trên các kênh sóng của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM, FM 99.9Mhz và FM 95.6Mhz ngay tại đích đến. Ngoài ra, toàn bộ diễn tiến của chặng đua cũng được livestream trên fanpage Radio VOH và các fanpage liên kết khác.