Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2018: Ngày thứ 2 hành trình đoàn đua xuyên biên giới

(VOH) - Chặng đua sáng 11/12 mang ý nghĩa lớn khi các cua rơ đua xuyên biên giới từ Việt Nam qua cửa khẩu Hoa Lư và tiến thẳng về đích đến tại tỉnh Kratie – vương quốc Campuchia.

Sáng 11/12, cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH mở rộng lần thứ 21 năm 2018 – vòng đua 3 nước Đông Dương đã khép lại chặng đua thứ 2 từ Thị xã Bình Long – tỉnh Bình Phước đi cửa khẩu Hoa Lư đến tỉnh Kratie (Campuchia) với lộ trình dài 118 km, với chiến thắng chặng vẫn thuộc về tay đua Lê Nguyệt Minh của đội TP. HCM – Minh Giang.

Hình: K Huân

Đây là một chặng đua hết sức ý nghĩa của giải năm nay khi các cua rơ đua xuyên biên giới từ Việt Nam qua cửa khẩu Hoa Lư và tiến thẳng về đích đến tại tỉnh Kratie – vương quốc Campuchia, thắm đượm tình đoàn kết, thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Campuchia.

Các cua rơ đã tiến thẳng qua cửa khẩu Hoa Lư, chính điều này cũng đã nói rõ thông điệp của cuộc đua năm nay là thể thao không biên giới của vòng đua 3 nước Đông Dương.

Chặng đua sáng nay với lộ trình dài 118 km với cung đường lạ cũng đã phần nào ảnh hưởng đến việc thi đấu và tranh chấp của các tay đua. Ngay tại giải thưởng dọc đường đầu tiên (Sprint) khi đi được 37 km, tay đua Quàng Văn Cường của đội Tập đoàn Lộc Trời đã rút thắng trước Nguyễn Trường Tài của đội Anh Văn Hội Việt Mỹ TP.HCM và Kim Chantou của đội Campuchia để giành 5 điểm áo xanh.

Hành trình đoàn đua xuyên biên giới bước sang ngày thứ hai

Đoàn đua trên địa phận vương quốc Campuchia. Hình: K.Huân

Ngay tại điểm thưởng dọc đường thứ 2 khi cách vị trí xuất phát 75km, tay đua Lex Nedelof của đội đua Nex CNN của Lào rút thắng trước Quàng Văn Cường (Tập đoàn lộc trời và Nguyễn Tấn Hoài của Dược Domesco Đồng Tháp để giành 5 điểm thưởng.  Tại Sprint 3 khi cách đích đến khoảng 25km, tay đua Phước Minh Hòa của đội Bến Tre đã rút thắng trước tiên để giành 5 điểm thưởng.

Với nỗ lực của ê kíp TP.HCM đã thay phiên nhau kéo tốp 2 để nhằm đưa tay đua Lê Nguyệt Minh về đích để bảo vệ chiếc áo vàng sau 2 chặng, và gia tăng điểm số áo xanh sau 2 chặng với 35 điểm. Với nước rút dũng mãnh, tay đua Lê Nguyệt Minh – đội Minh Giang TP. HCM đã thắng Nguyễn Tấn Hòa của Dược Domesco Đồng Tháp và người anh của mình là Lê Văn Duẫn để giành chiến thắng chặng sau 2h50’30” với tốc độ trung bình gần 42km/h.

Để có được thành công của đội đua TP. HCM sau 2 chặng của cuộc đua xe đạp truyền thống Nam kỳ khởi nghĩa tranh cúp phát thanh VOH mở rộng lần thứ 21-2018, huấn luyện viên Đỗ Thành Đạt đã có những toan tính chiến thuật hết sức hợp lý trên đường đua và Lê Nguyệt Minh đã rút thắng trước tiên qua đó bảo vệ thành công chiếc áo vàng sau 2 chặng.

Về đích trước tiên chặng 2, tay đua Lê Nguyệt Minh (TP.HCM – Minh Giang) có 35 điểm dẫn đầu giải áo xanh sau chặng đua này.

Trong khi đó, ở danh hiệu giải đồng đội sau 2 chặng, tuy có cùng thời gian 15h 22’09” nhưng đội Dược Domesco ĐT đã vươn lên dẫn đầu khi có tổng hạng 43 và hơn đội Anh văn hội Việt Mỹ TP.HCM (6 hạng), xếp hạng ba là đội Bike life Đồng Nai.

Ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài TNND TPHCM, trưởng ban tổ chức cuộc đua, trao giải cho 3 vận động viên về đầu chặng 2. Hình: K Huân

Sáng mai 12/12, các tay đua thi đấu chặng 3 từ tỉnh Kratie  – tỉnh Strung teng ( Campuchia) dài 124 km. Đây vẫn là chặng đua đường bằng và lộ trình rất đẹp nên các cuộc tấn công để nhằm tranh chấp điểm áo xanh sẽ diễn ra giữa các ê kíp TP.HCM, Đồng Tháp, An Giang và Đồng Nai. Với việc đang giữ hai danh hiệu áo vàng và áo xanh, ê kíp TP.HCM sẽ phải tung sức ra để nhằm đeo bám theo các đội tranh chấp để bảo vệ các thứ hạng cho riêng mình. 

Diễn biến chặng đua thứ 3 - cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH mở rộng - lần thứ 21 năm 2018, vòng đua 3 nước Đông Dương từ tỉnh Kratie  – tỉnh Strung teng (Campuchia), VOH sẽ liên tục cập nhật trên các làn sóng Fm 99.9 Mhz và Fm 95.6Mhz ngay tại đích đến. Toàn bộ diễn tiến của chặng đua ngày 12/10 cũng sẽ được livestream trên fanpage Radio VOH và các fanpage liên kết khác.