Cuộc đua xe đạp NKKN lần thứ 21-2018: Javier Perez xuất sắc giành áo vàng

(VOH) - Sáng 20/12, cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH mở rộng lần thứ 21 năm 2018 – vòng đua 3 nước Đông Dương đã khép lại chặng đua thứ 10.

>> Nhấn vào bên dưới để xem kết quả chi tiết chặng 7 Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2018

DuaxedapNKKNC10_20181221093331.xlsx

Chặng đưa từ Thành phố Nha Trang – tinh Khánh Hòa đi TP Đà Lạt – tỉnh Lâm Đồng đường dài 97km. Với việc xuất sắc chinh phục đỉnh đèo Khánh Lê với chiều dài 29km trước tiên và một mình về đích thành công, tay đua Javier Perez của đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP. HCM đã đánh chiếm áo vàng của đồng đội Nguyễn Minh Việt.

Nghe ghi nhận chặng 10 tại đây.  

Với chiến thuật hợp lý và tinh tường trên đường đua, huấn luyện viên Đỗ Thành Đạt đội Anh văn hội Việt Mỹ TP.HCM đã chỉ đạo Perez đi đầu và về nhất trước tiên tại đỉnh đèo Khánh Lê về đích đến tại TP. Đà Lạt.

“Chặng đua sáng nay được xem là lợi thế cho các tay đua ngoại binh như Ali Khademi của An Giang, Loic Deresac của Đồng Nai, Javier Perez của VUS TP. HCm và Phan Hoàng Thái của Đồng Tháp, khi đây là những tay đua thế mạnh về leo đèo, theo đó 4 tay đua đã quyết tâm bức tốp đông ra đi và tạo một khoảng cách khá xa so với top đông phía sau có áo vàng sau chặng 9 Nguyễn Minh Việt, tay đua Javier Perez đội đua Anh Văn Hội Việt Mỹ TP. HCM (VUS) đã tấn công vào đèo trước.” - Ông Đỗ Thành Đạt nói.

Kết quả đua xe đạp VOH

Javier Perez có ngày thi đấu thành công. Ảnh: Khiêm Huân 

Với sức lực bền bỉ, tay đua của VUS đã dần tạo được cách biệt so với ba tay đua bám sát phía sau khi leo đèo Khánh Lê được hơn 25 km, và Javier Perez đã cán đỉnh đèo trước tiên để giành 30 điểm ở giải áo đỏ. 4 tay đua này tiếp tục thể hiện sở trường leo đèo của mình với những guồng quay mạnh mẽ với tốc độ cao và bỏ xa tốp thứ hai đến gần 8’ sau khi đi được thêm 12 km để chinh phục đỉnh đèo Giang Ly khi phải leo 9 km.

Tại đây, tay đua Phan Hoàng Thái cán đỉnh đèo trước tiên và gần như chắc chắn có được danh hiệu vua leo núi với 51 điểm hơn tay đua Javier Perez của VUS T.HCM 3 điểm, khi giải chỉ còn tính điểm leo núi cho ba tay đua đầu tiên cán đỉnh đèo Phú Hiệp ở chặng đua ngày 21/12 với thành tích người về nhất chỉ được cộng thêm 3 điểm tối đa.

Kết quả đua xe đạp VOH

Các tay đua trong top đầu của chặng thứ 10. Ảnh: Khiêm Huân  

Sau khi chinh phục đỉnh đèo Giang Ly, 4 tay đua đi đầu tiếp tục bức đi trong sự cố gắng bám đuổi của các top phía sau, nhưng khi còn cách đích đến hơn 10km, tay đua Javier Perez đội VUS TPHCM đã bức top đầu ra đi và về đích tại đầu dốc đường Hồ Tùng Mâu – TP. Đà Lạt một mình với thành tích 3h 01’43” – tốc độ trung bình hơn 32 km/h. Về đích sau Javier Perez với có cách biệt gần 2’, tay đua Phan Hoàng Thái của đội Dược Domesco Đồng Tháp đã rút thắng trước Loic Desriac của đội Bike Life Đồng Nai để giành hạng nhì chặng.

Nhận định chặng đua ngày hôm nay với những chiến thuật hợp lý và sự thành công của ê kíp Anh Văn Hội Việt Mỹ TP. HCM, ông Ngô Quang Vinh – Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn xe đạp mô tô thể thao Việt Nam cho rằng: “Sau chặng đua này, một lần nữa chiếc áo vàng của cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH mở rộng lần thứ 21 năm 2018 – vòng đua 3 nước Đông Dương lại tiếp tục có sự hoán đổi, từ Lê Nguyệt Minh sang Ngô Văn Phương, đến Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Minh Việt và lúc này sau chặng 10 ngày hôm nay thuộc về tay đua Sarda Javier Perez.”

Kết quả đua xe đạp VOH

Chặng 10 Cuộc đua xe đạp NKKN lần thứ 21 chứng kiến nhiều sự thay đổi ngoạn mục. Ảnh: Khiêm Huân  

“Chặng đua đã diễn ra hết sức kịch tính và quyết liệt với những toan tính chiến thuật của các đội đua và đặc biệt là đội VUS TP.HCM khi hoán đổi chiếc áo vàng từ Nguyễn Minh Việt sang Javir Perez, tuy nhiên sau chặng đua này các thứ hạng đồng đội vẫn không thay đổi. Đội Tập đoàn Lộc trời  tiếp tục dẫn đầu đồng đội sau 107h 02’55”, hạng nhì là đội Dược Domesco Đồng Tháp (hơn 6’37”). Trong khi đó với việc hơn 7’34” đội đua Anh văn hội Việt Mỹ TP.HCM xếp vị trí thứ 3 đồng đội. Tay đua Phan Hoàng Thái tạm thời mặc chiếc áo chấm đỏ vua leo núi sau 10 chặng đua với 51 điểm, chiếc áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc cũng đã có sự thay đổi khi thuộc về tay đua Nguyễn Quốc Bảo của đội Calytos Đồng Tháp. Với việc về đích trong cuối đoàn đua, tay đua Lê Nguyệt Minh của đội TP. HCM Minh Giang đã đánh mất chiếc áo xanh sau 10 chặng về tay của tay đua đàn anh Mai Nguyễn Hưng – đội VUS TP.HCM khi về đích quá 12% thời gian theo quy định của điều lệ cuộc đua.” - Ông Ngô Quang Vinh – Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn xe đạp mô tô thể thao Việt Nam nói.

Sáng 21/12, các tay đua thi đấu chặng 11 từ TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc dài 97 km.

Mọi diễn biến trên đường đua của chặng đua này, chúng tôi cũng sẽ liên tục cập nhật kết quả đến quý vị thính giả hâm mộ thể thao trên các kênh sóng của Đài tiếng nói nhân dân TPHCM, Fm 99.9 Mhz, Fm 95.6Mhz, và trên trang web www.voh.com.vn. Ngoài ra, toàn bộ diễn tiến của chặng đua ngày mai cũng sẽ được livestream trên fanpage Radio VOH và các fanpage liên kết khác.
Kết quả chặng 10 Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2018: Sarda Perez Javier bức phá thành công- Sarda Perez Javier đã có một ngày thi đấu thành công tại chặng 10 - Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2018.
Trực tiếp chặng 10 Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2018: Ngoại binh Sarda Perez Javier về nhất – Ngày thi đấu thứ 10 (20/12), các vận động viên sẽ chinh phục đèo Khánh Lê dài gần 30 Km và cao 1.600m so với mực nước ...