Cuộc đua xe đạp NKKN năm 2018: Khép lại hành trình đầy kịch tính Vòng quanh 3 nước Đông Dương

(VOH) - Cuộc đua năm nay có ý nghĩa hết sức đặc biệt khi các tay đua chinh phục hành trình qua 3 nước Đông Dương: Việt Nam - Lào - Campuchia.  

Sau 13 ngày với 12 chặng đua tranh tài sôi nổi và quyết liệt của 72 tay đua đến từ 12 đội đua chuyên nghiệp của cả nước và hai đội đua nước bạn Lào và Campuchia, Cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH mở rộng lần thứ 21 năm 2018 – Vòng đua 3 nước Đông Dương do Đài Tiếng nói nhân dân TP. HCM tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Nghe bài viết tại đây.  

Ảnh: Khiêm Huân. 

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử xe đạp Việt Nam có một lộ trình 2000 Km đi qua cả 3 quốc gia và giúp cho các VĐV Việt Nam có dịp được trải nghiệm một lộ trình mới không chỉ mang tính chuyên môn cao mà còn mang đến những ý nghĩa lịch sử, những mốc son đáng nhớ của từng chặng đua khi các VĐV chinh phục các cung đường đua từ Việt Nam qua Vương quốc Campuchia đến nước bạn Lào và về lại Việt Nam.

Qua từng chặng đua đã thể hiện được những tình cảm hữu nghị thân tình giữa 3 nước Việt Nam, Campuchia và Lào với thông điệp hết sức ý nghĩa là "Thể thao không biên giới". 

Tham dự cuộc đua có 10 đội mạnh trong nước, và hai đội đua nước bạn Lào và Campuchia với 72 tay đua, trong đó có nhiều tay đua nổi tiếng trong làng xe đạp Việt Nam như Mai Nguyễn Hưng, Phan Hoàng Thái, Lê Văn Duẩn, Lê nguyệt Minh và các ngoại binh chất lượng như Javier Perez, Ali Khademi, Loic Derisac… với tổng giá trị giải thưởng gần 500 triệu đồng.

Điểm nhấn cho sự thành công tốt đẹp của cuộc đua năm nay là các vận động viên đã nỗ lực thi đấu hết mình, đua tranh quyết liệt, đẩy tốc độ chuyên môn lên rất cao dù phải trải qua lộ trình đua hoàn toàn mới  và đầy thử thách trên đất bạn Campuchia và Lào. 

Trưa 22/12, kết thúc chặng thi đấu thứ 12 – Chặng đua cuối của cuộc đua từ TP Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng về Hội Trường Thống Nhất – TP. HCM với lộ trình dài gần 160 km, các VĐV của 12 đội đua đã trải qua những khó khăn về thời tiết nắng nóng khắt nghiệt cùng với lộ trình dài đầy gian nan, tay đua Nguyễn Tấn Hoài của đội Dược Domesco Đồng Tháp đã rút thắng về đích trước Hội trường Thống Nhất – TP HCM trong sự chào đón hân hoan của các cổ động viên.

Ảnh: Khiêm Huân. 

Về đích trong tốp đông khi đeo bám rất sát tay đua Ali Khademi của đội đua Tập đoàn Lộc trời An Giang - khi kém gần 2 phút và hai tay đua này đã cùng nhau về đích qua đó tay đua Sarda Javier Perez của đội Anh văn hội Việt Mỹ TP. HCM đã bảo vệ thành công chiếc áo vàng của mình khi có tổng thời gian ít nhất.

Bên cạnh đó, danh hiệu áo xanh xuất sắc đã thuộc về tay đua Mai Nguyễn Hưng – đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM với thành tích 79 điểm sau 12 chặng. Áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất là tay đua Nguyễn Quốc Bảo – đội Calytos Đồng Tháp.

Theo dõi xuyên suốt trong 12 chặng đua, đó là những nỗ lực không biết mệt mỏi của êkíp TP. HCM cùng với sự tinh tường khi làm thủ lĩnh trên đường đua của cựu tuyển thủ Mai Nguyễn Hưng đã giúp cho ê kíp TP. HCM bảo vệ xuất sắc hai danh hiệu cá nhân danh giá áo vàng và áo xanh của Cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH mở rộng lần thứ 21 năm 2018 – vòng đua 3 nước Đông Dương. Ngoài ra những chỉ đạo cùng những toan tính chiến thuật cao tay của HLV Đỗ Thành Đạt – đội Anh văn Hội việt mỹ TP. HCM luôn được giới chuyên môn đánh giá cao.

Trong khi đó, với nỗ lực của toàn bộ ê kíp Tập đoàn lộc trời đã giúp cho thầy trò huấn luyện viên Lê Thanh Liêm có được danh hiệu vô địch nội dung đồng đội cuộc đua xe đạp lần thứ 21 năm 2018 – vòng đua 3 nước Đông Dương.

Sau 12 chặng đua đầy nỗ lực sôi nổi và quyết liệt cùng với những ý nghĩa chính trị hết sức to lớn, cuộc đua năm nay cũng đã mang một thông điệp là thể thao không biên giới. Đây sẽ là những động lực quý báo để ban tổ chức muốn mang đến cho những người yêu xe đạp thể thao nước nhà một cuộc đua để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ. 

Các VĐV nhận giải thưởng chung cuộc. Ảnh: Khiêm Huân. 

Cuộc đua cũng ghi dấu ấn ấn tượng với chất lượng chuyên môn ở mức cao khi có đến 5 cua rơ phải hoán đổi chiếc áo vàng danh giá, phát hiện ra thêm những tài năng trẻ, là cuộc đua bản lề giúp cho các vận động viên bắt đầu chặng đường đua đầy thử thách trong mùa giải mới. Qua đó cho thấy, Cuộc đua xe đạp tranh cúp phát thanh VOH ngày càng chiếm được tình cảm người hâm mộ, khẳng định được tính chuyên nghiệp và chỗ đứng vững chắc trong làng đua xe đạp Việt Nam.

Lễ bế mạc và tổng kết trao giải Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2018 – Sau 12 chặng đua kịch tính và hấp dẫn, Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa Tranh cúp phát thanh VOH lần thứ 21 năm 2018 sẽ bế mạc và tổng kết vào chiều 22/12
Chặng 12 Cuộc đua xe đạp NKKN lần thứ 21 – 2018: Nguyễn Tấn Hoài về nhất chặng  – Ngày thi đấu thứ 12 (22/12) của Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa Tranh cúp phát thanh VOH lần thứ 21 năm 2018 hứa hẹn đầy kịch tính và nhiều thay đổi trong thứ hạng.