Cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2019: Ấm áp tình hữu nghị

(VOH) - Sáng sớm ngày mai 21/10, cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH mở rộng lần thứ 22 năm 2019 sẽ chính thức khởi tranh chặng đua đầu tiên.

Chặng 1 xuất phát tại TPHCM đích đến tỉnh Svay Rieng (Campuchia).

Cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa

Cuộc đua năm nay sẽ diễn ra từ ngày 21/10 đến 29/10/2019.

Giải năm nay có 8 chặng, tổng lộ trình đường đua dài gần 1.000 km, diễn ra từ ngày 21/10/2019 đến ngày 29/10/2019, lần đầu tiên đi qua thủ đô Phnôm Pênh (Campuchia) và thủ đô Viêng Chăn (Lào). Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM tổ chức đường đua xuyên qua 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia, thể hiện tình đoàn kết gắn bó hữu nghị giữa ba nước láng giềng anh em.

Cùng với những hoạt động mang ý nghĩa chính trị, với lộ trình hoàn toàn mới mẻ, cuộc đua được kỳ vọng sẽ tạo được dấu ấn đối với giới chuyên môn và thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Phóng viên Công Phán trao đổi nhanh với ông Lê Công Đồng – Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM – Trưởng Ban tổ chức cuộc đua.

Nghe audio phỏng vấn ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM - Trưởng Ban tổ chức cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa lần thứ 22 năm 2019

*VOH: Năm nay Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM tiếp tục tổ chức cuộc đua qua 3 nước Đông Dương, đây là sự đột phá của Ban tổ chức cũng như trong công tác giải. Về cuộc đua năm nay, Ban tổ chức giải có chia sẻ gì cùng với người hâm mộ?

Ông Lê Công Đồng: Niềm tự hào khi Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM đã duy trì được hoạt động thể thao xuyên suốt trong hơn 20 năm qua, quy mô và mức độ đầu tư năm sau cao hơn năm trước. Những trải nghiệm và những khám phá càng ngày càng thú vị hơn.

Năm trước chúng ta đã đi qua 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia, năm nay chúng ta thêm một chiều dày hơn khi đưa đoàn đua vào thủ đô Phnôm Pênh của Campuchia và Viêng chăn của Lào. Chúng ta đã làm được một điều ý nghĩa khi phất cờ chính thức khởi tranh tại Hóc Môn, đây là "cái nôi" mà chúng ta đã chọn làm tên gọi cho giải đua trong suốt hai mươi mấy năm qua.

Đây là niềm mong muốn cũng là niềm vui mà nhân dân Hóc Môn và chính quyền địa phương Hóc Môn đang chờ đợi chúng ta làm điều đó và lần này chúng ta làm được.

Năm nay sẽ có những trải nghiệm thú vị khi mà các thành viên trong đoàn đua sẽ được thông quan và đi qua biên giới của 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia và chúng ta chắc hẳn sẽ có náo nức để chờ đợi không khí của người dân và đặc biệt là thủ đô của hai nước bạn sẽ cổ vũ cho đoàn đua như thế nào? Điều này chúng ta đã mường tượng và hình dung được trong cuộc đua năm 2018.

*VOH: Ông đánh giá ra sao về công tác tổ chức với sự chuẩn bị cho cuộc đua đến thời điểm này?

Ông Lê Công Đồng: Khó khăn thì chắc chắn mỗi năm điều có, Ban tổ chức và tất cả thành viên có liên quan cũng phải chuẩn bị, dự đoán, tìm phương án và cách giải quyết.

Đến giờ này các khó khăn về công tác tổ chức cho đến các lực lượng tham gia về cơ bản đã hoàn tất.

Khó khăn lớn nhất của chúng ta là nhà tài trợ. Lần này chúng tôi quyết định thực hiện một phương thức đúng như bản lĩnh và bản chất của VOH, một cơ quan báo nói, là vận động nhiều đơn vị cùng cộng lực để làm chuyện lớn như thế này. Đó là khó khăn lớn nhất và cũng là công việc dài hơi nhất và cẩn trọng nhất thì chúng ta cũng đã vượt qua. Dù có khó khăn nhưng tất cả xem như đang ở phía sau.

*VOH: Năm 2018, Ban tổ chức đã tổ chức cuộc đua đi qua 3 nước Đông Dương, giải đua thể hiện tình đoàn kết, thắt chặt tình hữu nghị giữa ba nước, ở cuộc đua năm nay ông có đánh giá như thế nào về tình đoàn kết, hữu nghị như thế này?

Ông Lê Công Đồng: Qua các đợt tiền trạm, chúng tôi cảm thấy ấm áp từ Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, các cơ quan địa phương ở Campuchia, các địa phương ở Lào và thủ đô Viêng Chăn. Các bạn đang chờ đợi chúng ta như chờ đợi người thân về nhà, đó là một cuộc đua xe đạp mà rất hiếm hoi 2 nước bạn được tổ chức như thế này.

Tôi nghĩ rằng đoàn đua cũng sẽ thấy được điều này và mường tượng được để đưa những hình ảnh đó đến với người dân Việt Nam và TPHCM thấy được sự háo hức và mong chờ của người dân ở hai nước bạn.

*VOH: Cuộc đua năm nay ông có những kỳ vọng gì trước ngày khởi tranh?

Ông Lê Công Đồng: Kỳ vọng lớn nhất của chúng ta là chất lượng của cuộc đua, các thành viên sẽ tự ý thức được trách nhiệm của mình trong việc tham gia một cuộc đua có sự phát triển về chuyên môn và có quy mô như cuộc đua tranh cúp phát thanh VOH.

Tôi nghĩ rằng vì màu cờ sắc áo, các thành viên trong đoàn sẽ quan tâm để có được chứng thực tốt nhất cho cuộc đua lần này.

* VOH: Cám ơn ông!

Thêm một cầu thủ được Tottenham quan tâm - Tottenham đang lên kế hoạch mua thêm cầu thủ vào tháng 1, Spurs quan tâm Nathan Ferguson của West Brom.

Mason Mount có thể vươn đến đẳng cấp của một tiền vệ hàng đầu - Gus Poyet khen ngợi tiền vệ Mason Mount, người cũ Chelsea cho rằng anh có thể vươn đến đẳng cấp của một tiền vệ hàng đầu.