7 cách khử mùi cơ thể nhanh chóng giúp bạn tự tin đón nắng hè

(VOH) - Nếu không muốn mùi hôi cơ thể trở thành nỗi 'ám ảnh kinh hoàng' cho cả bạn và mọi người xung quanh, đừng bỏ qua những cách khử mùi cơ thể vừa an toàn lại vô cùng hiệu quả này.

Các vùng da dưới cánh tay, vùng kín, bàn chân, da đầu là những khu vực dễ dàng phát sinh ra mùi hôi cơ thể nhất. Đây được xem là vấn đề nhạy cảm và gây nhức nhối cho cả nam lẫn nữ giới. Đặc biệt, vào những ngày hè nóng nực, mùi hôi sẽ càng “khủng khiếp” hơn rất nhiều. Điều này không chỉ gây khó chịu cho người đối diện mà còn làm bạn kém tự tin hơn khi giao tiếp. Nếu bạn cũng đang “khổ sở” với chúng, hãy áp dụng ngay 7 cách khử mùi cơ thể hiệu quả, an toàn này nhé.


Mùi cơ thể sẽ làm bạn cảm thấy tự ti, ngượng ngùng khi tiếp xúc với người khác

Sử dụng sản phẩm khử mùi có thành phần an toàn

Đây là cách đơn giản và dễ nhất nếu bạn muốn khử mùi cơ thể ngay lập tức. Bạn chỉ cần dùng lăn hoặc xịt khử mùi lên vùng dưới cánh tay để loại bớt mùi hôi và giữ cho cơ thể luôn sạch thoáng. Tuy nhiên, vào những ngày hè sắp tới, thời tiết trở nên nóng nực sẽ càng làm mồ hôi tiết ra nhiều hơn. Vì vậy bạn cần chọn các loại lăn khử mùi dạng sáp khô để vùng da luôn thông thoáng.

Tuy nhiên, cách khử mùi cơ thể này sẽ chỉ hiệu quả trong trường hợp mùi hôi cơ thể bạn đang ở mức độ nhẹ và bạn không bị đổ mồ hôi thường xuyên. Bởi lẽ, lăn/xịt khử mùi tuy có hiệu quả tức thì trong việc loại bỏ mùi hôi nhưng bên cạnh đó cũng đem đến nhiều nguy cơ cho sức khỏe.

Hầu hết các loại lăn khử mùi hiện nay đều có chứa thành phần muối nhôm, thành phần được công nhận có khả năng giảm tiết mồ hôi và được phép dùng trong các sản phẩm khử mùi. Tuy nhiên, sự có mặt của muối nhôm trong lăn khử mùi cũng đang là vấn đề gây tranh cãi. Chúng bị nghi ngờ là có liên quan đến bệnh ung thư vú, vì đa phần các khối u thường nằm ở khu vực phía trên ngực, rất gần với vùng da dưới cánh tay – nơi thường xuyên tiếp xúc với các loại lăn khử mùi.

Dù vẫn chưa có kết luận cụ thể về mối liên hệ giữa muối nhôm và ung thư nhưng tốt nhất, bạn chỉ nên sử dụng lăn khử mùi cơ thể những khi thật sự cần thiết, đừng lạm dụng quá mức. Nếu mùi hôi cơ thể đã trở thành một vấn đề liên quan đến sức khỏe thì bạn cần phải áp dụng những cách giúp loại bỏ mùi hôi hoàn toàn thay vì sử dụng lăn khử mùi cơ thể. 


Dùng lăn khử mùi là cách làm đơn giản nhất giúp bạn hạn chế mùi cơ thể ngay lập tức

Tắm gội thường xuyên bằng xà phòng hoặc sữa tắm có chất kháng khuẩn

Mùi hôi thường bắt nguồn từ việc cơ thể tiết nhiều mồ hôi, vì vậy việc làm sạch cơ thể sẽ giúp bạn hạn chế mùi cơ thể đáng kể. Khi tắm, nên chú ý làm sạch các vùng thường tiết mồ hôi để loại bỏ các vi khuẩn gây mùi đang bám trên da.

Tuy nhiên, tắm bằng nước sạch thôi sẽ không thể loại bỏ hoàn toàn các loại vi khuẩn trên da, đặc biệt với những người sở hữu làn da dầu, nhờn và dễ tiết mồ hôi. Tốt nhất, bạn nên chọn các loại sữa tắm có thành phần kháng khuẩn và tẩy dầu, nhờn trên da. Ngoài ra, những loại sữa tắm chứa tinh chất bạc hà, oải hương, cam, chanh, bạc hà... sẽ giúp tạo cảm giác sảng khoái và thơm mát cho cơ thể.

Đừng quên lau khô cơ thể sau khi tắm, đặc biệt là những vùng dễ đọng nước để tránh việc vi khuẩn sinh sôi gây ra mùi hôi nhé.


Việc tắm gội thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn luôn thông thoáng, mát mẻ, hạn chế tiết mồ hôi

Khử mùi cơ thể bằng baking soda

Baking soda hay còn được gọi là “thuốc muối” sở hữu rất nhiều công dụng khác nhau. Không chỉ là một loại nguyên liệu dùng để nấu ăn, nướng bánh, tẩy rửa mà còn có khả năng hấp thụ mồ hôi và khử đi mùi hôi cơ thể rất hiệu quả.

Cách dùng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần pha một muỗng baking soda vào nước cốt chanh, sau đó thoa lên vùng da dưới cánh tay hoặc những khu vực thường xuyên tiết mồ hôi. Sau vài phút thì rửa lại với nước sạch và lau khô. Thực hiện đều đặn mỗi ngày trong vài tuần, mùi hôi cơ thể sẽ được đẩy lùi nhanh chóng.


Baking soda kết hợp cùng nước cốt chanh sẽ tạo nên hỗn hợp khử mùi cơ thể rất hiệu quả

Khử mùi cơ thể bằng dầu dừa

Các axit béo có trong dầu dừa với khả năng kháng khuẩn sẽ giúp kiềm chế sự phát triển của các loại vi khuẩn gây mùi trong cơ thể. Bên cạnh đó, dầu dừa nguyên chất có giá thành khá rẻ nên được nhiều người lựa chọn để làm nguyên liệu loại bỏ mùi hôi cơ thể.

Để khử mùi hôi trên cơ thể, sau khi tắm xong, bạn nên thoa 1 ít dầu dừa lên những vùng thường xuyên tiết mồ hôi, đặc biệt là vùng da dưới cánh tay. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng dầu dừa để khử mùi hôi miệng, chăm sóc tóc, da hoặc làm dài mi nữa nhé.


Dầu dừa khá dễ làm, giá thành cũng khá rẻ nên bạn đừng bỏ qua phương pháp khử mùi cơ thể hiệu quả này nhé

Khử mùi cơ thể bằng dấm táo

Dấm táo có khả năng diệt khuẩn nên được xem là một trong những phương pháp khử mùi cơ thể tự nhiên, hiệu quả hàng đầu mà bạn không nên bỏ qua.  

Bạn chỉ cần dùng bông tẩy trang thấm vào giấm táo, sau đó chà nhẹ lên vùng da cần khử mùi và để yên trong vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn vào mỗi buổi sáng và trước khi đi ngủ, kết quả mang lại sẽ khiến bạn vô cùng hài lòng.


Dấm táo có khả năng diệt khuẩn, giúp bạn loại bỏ các vi khuẩn gây mùi rất hiệu quả

Tránh xa đồ uống kích thích khiến mồ hôi nặng mùi

Có thể bạn không biết nhưng các loại đồ uống như trà đặc, cà phê có khả năng kích thích các dây thần kinh tiết ra mồ hôi nhiều hơn so với bình thường. Không chỉ vậy, việc lạm dụng trà, cà phê quá mức còn là nguyên nhân khiến cho mồ hôi trở nên nặng mùi hơn. Tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng tối đa 2 ly trà hoặc cà phê mỗi ngày nếu không muốn mùi cơ thể ngày càng nghiêm trọng nhé.


Nên hạn chế sử dụng các lọai thức uống như trà, cà phê

Khử mùi cơ thể từ việc thay đổi chế độ ăn uống

Một số trường hợp, nhất là ở nam giới có mùi cơ thể là do chế độ ăn uống không hợp lý. Trong đó, những loại gia vị như hành, tỏi, ớt,… cũng là nguyên nhân khiến mùi cơ thể trở nên nặng nề và khó chịu hơn.


Những loại gia vị có khả năng làm cơ thể nặng mùi

Chính vì vậy, một chế độ ăn uống hạn chế các loại gia vị này cũng là một cách khử mùi cơ thể khá hiệu quả. Bên cạnh đó, một số thực phẩm nếu dùng lâu dài sẽ có công dụng giúp cơ thể có mùi hương dễ chịu, chẳng hạn như: củ cải trắng, trà bạc hà, trà hoa cúc, trà hoa hồng, nước ép thơm (dứa) .... Bạn nên thường xuyên bổ sung thêm các thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày để hơi thở và mùi cơ thể trở nên dễ chịu hơn.


Củ cải là loại thực phẩm giúp ngăn chặn mùi cơ thể rất hiệu quả


Nước ép thơm không chỉ giúp đẹp da, giải khát mà còn có khả năng khử mùi cơ thể vô cùng hiệu quả


Khác với các loại trà khác, trà bạc hà có mùi thơm khá dễ chịu, không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn giúp bạn loại bỏ mùi hôi miệng nữa đấy

Bên cạnh những phương pháp trên, bạn cũng nên thay đổi từ những thói quen nhỏ nhất như giữ cho cơ thể luôn khô thoáng, sạch sẽ, không mặc đi mặc lại một bộ đồ quá 2 ngày, đặc biệt đừng quên "dọn cỏ" vùng da dưới cánh tay để khử mùi cơ thể nhé.  Chúc bạn luôn tươi trẻ và tự tin vào những ngày hè rực rỡ này!

Những cách chăm sóc da mùa hè giúp bạn duy trì làn da sáng mịn: Mùa hè đến cũng là lúc làn da có nguy cơ gặp phải hàng loạt các rắc rối. Những cách chăm sóc da mùa hè dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục nhanh chóng các vấn đề thường gặp này đấy.

Khi tẩy tóc, cần ‘bỏ túi’ ngay những mẹo sau để tránh hư tổn: Nếu đã hoặc đang có ý định tẩy tóc, bạn nhất định không được bỏ qua những cách chăm sóc tóc tẩy dưới đây nhé.