BB Cream và cách sử dụng đúng chuẩn để da đẹp mịn xinh tươi

(VOH) - Vốn được xem là loại mỹ phẩm thần kỳ khi sở hữu hàng loạt công dụng, thế nhưng nếu không biết cách dùng đúng, bạn sẽ khiến BB Cream trở thành 'tội đồ' với làn da đấy nhé.

BB Cream là gì?

BB Cream là tên viết tắt của Blemish Balm Cream, một loại kem làm đẹp được ra đời dành cho da có vấn đề về mụn, thâm nám. BB Cream có màu nhạt với khả năng tạo ra lớp nền mỏng mịn, tự nhiên nên thường được dùng để thay thế các loại kem nền.


BB Cream là một loại kem nền có dạng lỏng, mịn giúp mang đến lớp make up tự nhiên cùng làn da mịn màng cho bạn gái

Không chỉ vậy, BB Cream còn được xem là một loại mỹ phẩm thần kỳ đối với các chị em, với hàng loạt công dụng  kết hợp như che khuyết điểm, dưỡng da, chống nắng hay thậm chí là giảm thâm, trị mụn. Chính vì vậy mà BB Cream rất được lòng các chị em văn phòng và sinh viên vì vừa tiết kiệm chi phí, vừa rút ngắn thời gian make up.

Bên cạnh đó, khi sử dụng BB Cream, bạn không cần phải dùng đến các loại cọ hay mút mà chỉ cần dùng tay tán đều mà da vẫn vô cùng mịn màng, mềm mại, không hề có cảm giác nặng nề.

Tuy nhiên, BB Cream dù là một sản phẩm vừa tiện lợi, vừa tốt cho da nhưng thực chất lại không hề dễ dùng như bạn nghĩ. Để BB Cream có thể phát huy hết tác dụng của mình, bạn phải chú trọng ngay từ khâu chọn lựa, sử dụng cho đến việc tẩy trang. Bởi chỉ cần bạn không cẩn thận khi sử dụng, làn da không chỉ không được cải thiện mà còn có thể gây ra các phản ứng ngược làm tổn hại đến da.

Chọn BB Cream thế nào cho hợp lý?

Để lựa chọn được loại BB Cream thích hợp, tốt nhất bạn nên hiểu được làn da của mình. Trong đó, hai yếu tố chính giúp bạn lựa chọn chính là màu da và loại da.

Lựa chọn BB Cream dựa theo màu da: BB Cream thường có hai tone màu cơ bản là tone màu sáng và tone màu tự nhiên. Trong khi đó, màu da cũng được chia làm hai loại chính là da trắng sáng và da ngăm đen. Nếu sở hữu một làn da trắng sáng, bạn có thể sử dụng BB Cream có tone màu sáng để có được làn da trắng mịn không tì vết. Nếu sở hữu làn da hơi ngâm, đừng nghĩ rằng BB Cream tone sáng sẽ giúp bạn nâng da lên, bởi kết quả mang lại sẽ chỉ khiến cho làn da của bạn trở nên trắng bệch, đối ngược hoàn toàn với những làn da tự nhiên như cổ, tay, gây cảm giác phản cảm. Tốt nhất, bạn nên chọn BB Cream có tone màu tự nhiên để khi lên da sẽ tạo ra cảm giác hài hòa.


Chọn BB Cream theo màu da sẽ giúp bạn có lớp trang điểm đều màu, không gây cảm giác chênh lệch màu da quá lớn

Lựa chọn BB Cream dựa theo loại da: Để lựa chọn kem nền phù hợp với loại da của mình, bạn nên chú ý đến các thành phần có trong kem BB Cream. Trong đó:

Với những bạn gái da dầu, tốt nhất nên chọn loại BB Cream không chứa dầu, có khả năng che lấp mụn nhưng vẫn đảm bảo cho da có thể hít thở. Nàng nên ưu tiên loại BB Cream có tính năng kiềm dầu, giúp kiểm soát và làm sạch lớp chất nhờn gây bít lỗ chân lông để làn da luôn khô thoáng.

Với những bạn gái da khô thì xin chúc mừng bạn, BB Cream được xem là “đồng minh” vô cùng sáng giá giúp mang đến cho bạn lớp make up mịn màng, tươi sáng. Tuy nhiên, để không bị bối rối khi lựa chọn, bạn nên tìm loại BbBCream có chứa các thành phần như Axit Hyaluronic, Collagen, Ceramide với khả năng dưỡng ẩm cho da rất hiệu quả. Đồng thời, tránh các sản phẩm có chứa Paraben và dầu khoáng là nguyên nhân gây ra tình trạng khô ráp cho làn da.

Các bước sử dụng BB Cream đúng cách

Bước 1: Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt, sau đó dùng nước hoa hồng để cân bằng lại độ ẩm

Bước 2: Lấy một lượng kem nhỏ rồi chấm nhẹ từng chấm lên trán, dọc sống mũi, cằm, trán và hai bên má. Sau đó dùng tay tán đều kem BB Cream ra khắp khuôn mặt,

Bước 3: Dùng một lượng kem khác thoa lên những vùng da dễ bị khuất như khóe miệng, bọng mắt, xinh quanh mũi và sống mũi,… ngoài ra, bạn cũng nên thoa Bb Cream nhiều hơn ở vùng da có khuyết điểm như quầng thâm, mụn…

Bước 4: Để có được lớp trang điểm tự nhiên, mịn màng, bạn nên thoa thêm một lớp BB Cream mỏng lên vùng da cổ và dưới cằm để không tạo ra sự chênh lệch về màu da. Thêm một lớp phấn phủ mỏng lên bề mặt da để giữ độ bền cho lớp nền.

Các bước tẩy trang sau khi sử dụng BB Cream

BB Cream cũng là một loại kem trang điểm nên bạn không thể chỉ tẩy trang qua loa là được. Cần phải đảm bảo đầy đủ các bước khi tẩy trang trước khi đi ngủ để có thể loại sạch các lớp trang điểm, giúp làn da nghỉ ngơi, thư giãn.


Dù BB Cream mang đến lớp make up tự nhiên, mỏng nhẹ nhưng bạn cũng không được tẩy trang qua loa đâu đấy

Bước 1: Đầu tiên, dùng nước hoặc dầu tẩy trang để làm sạch lớp trang điểm. Bạn có thể tham khảo cách lựa chọn sản phẩm tẩy trang tốt cho da.

Bước 2: Rửa lại với sữa rửa mặt để đảm bảo da mặt đã loại sạch lớp dầu tẩy trang trước đó

Bước 3: Dùng nước hoa hồng/serum/lotion để cung cấp dưỡng chất cho da

Bước 4: Bôi kem dưỡng ẩm để giữ lại các dưỡng chất trên da
 
Muốn sở hữu một làn da đẹp, khỏe, bạn nhất định phải lưu ý nằm lòng bước tẩy trang khi sử dụng các loại mỹ phẩm trang điểm hoặc chống nắng hàng ngày, bởi BB Cream dù có tốt và tiện đến đâu thì cũng sẽ gây bít tắc lỗ chân lông nếu không thực hiện tẩy trang đúng cách. Hy vọng rằng, giờ đây bạn đã có thể hiểu thêm một chút về BB Cream để luôn sử dụng đúng cách, an toàn hiệu quả nhé.

Cách làm sạch da mặt ngày hè cho nàng da dầu chỉ với 5 bước đơn giản: Áp dụng cách làm sạch da mặt cho da dầu đúng đắn sẽ giúp nàng nhanh chóng tạm biệt các nỗi lo về mụn, từ đó sở hữu làn da trắng hồng, khỏe mạnh.

Cách giữ lớp trang điểm lâu trôi trong mùa hè nắng nóng: Không cần phải liên tục dặm phấn, giờ đây bạn có thể yên tâm giữ lớp trang điểm lâu trôi chỉ với những mẹo vô cùng đơn giản sau.