Cẩm nang phối đồ với boots cho những cô nàng chân ngắn

Ai bảo những cô nàng 'nấm lùn' thì không được phối đồ với boots? Chỉ cần nắm vững cẩm nang dưới đây, dù là nàng chân ngắn cũng sẽ đẹp và cá tính ngay nhé.

Những đôi boots cá tính luôn có sức hấp dẫn đặc biệt đối với những cô nàng yêu thời trang. Đặc biệt là khi thời tiết cuối năm bắt đầu trở lạnh, chính là cơ hội tốt nhất để những đôi boots vốn nằm im trong tủ lại có cơ hội được tung tăng cùng bạn xuống phố. Thế nhưng muốn phối đồ với boots vốn chẳng phải chuyện dễ dàng gì. Đặc biệt với các nàng chân ngắn thì càng khó nhằn hơn nữa. Nhưng khó không có nghĩa là không thể, chỉ cần bạn thuộc nằm lòng những nguyên tắc sau đây thì dù chân ngắn thế nào vẫn có thể tự tin “thả dáng” với những đôi boots thời thượng.

1. Chọn boots mũi nhọn

Với kiểu dáng đặc trưng của mình, những đôi boots mũi nhọn sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp cho những cô nàng chân ngắn dễ dàng đánh lừa thị giác người khác. Không chỉ giúp kéo dài đôi chân, những đôi boots mũi nhọn còn góp phần làm cho đôi chân bạn trông thon gọn hơn rất nhiều nữa đấy.

VOH - phoi do voi boots
Những đôi boots mũi nhọn ôm lấy bàn chân sẽ tạo cảm giác thon gọn và tăng độ dài cho đôi chân của bạn rất đáng kể

VOH - phoi do voi boots
Đôi chân của bạn sẽ như được kéo dài hơn một chút nhờ phần mũi nhọn sang chảnh

Thay vì lựa chọn những đôi boots mũi tròn cổ điển thì boots mũi nhọn lại trông thời thượng và sang trọng hơn rất nhiều. Chính vì vậy nên đây được xem là đôi boots được ưa chuộng nhất trong thời gian gần đây.

VOH - phoi do voi boots
Với kiểu boots này, bạn có thể phối với nhiều phong cách từ cổ thấp hoặc cổ cao, nữ tính hay cá tính cũng đều vô cùng phù hợp

Ngoài ra, với kiểu boots mũi nhọn này, các chất liệu như da bóng, da lộn cùng thiết kế đơn giản sẽ giúp phát huy tối đa tác dụng ăn gian chiều cao cho bạn nữa đấy.

VOH - phoi do voi boots
Những đôi boots mũi nhọn với chất liệu da lộn hoặc da bóng sẽ càng tăng tính thời trang cho set đồ của bạn

2. Phối quần và boots cùng gam màu

Đây là một trong những cách phối đồ với boots vô cùng hiệu quả giúp nàng ăn gian tối đa độ dài của đôi chân. Sự tương đồng về màu sắc sẽ tạo ra đường liền mạch giúp đánh lừa thị giác và tạo cảm giác đôi chân dài hơn.

VOH - phoi do voi boots
Hạn chế việc phối những màu sắc tương phản sẽ tạo cảm giác đôi chân bạn bị ngắn lại

VOH - phoi do voi boots
Việc phối quần có cùng tone màu với boots sẽ tạo sự liền mạch giúp kéo dài đôi chân của bạn

VOH - phoi do voi boots
VOH - phoi do voi boots
Việc sử dụng boots họa tiết đôi khi sẽ tạo ra sự rối mắt cho bộ trang phục, nhưng nếu kết hợp cùng quần đồng màu thì kết quả cũng không tệ đâu nhé

Nếu chọn váy hoặc quần short để phối đồ với boots cổ ngắn và diện thêm quần legging để giữ ấm, các nàng hãy nhớ chọn mẫu legging màu da hoặc có cùng tone màu với boots luôn nhé.

VOH - phoi do voi boots
Nếu diện quần tất cùng váy, bạn cũng nên chú ý chọn quần có màu cùng với boots, tốt nhất nên chọn màu đen để tạo cảm giác đôi chân thon gọn

VOH - phoi do voi boots
Đối với váy ngắn, việc kết hợp các item cùng màu như thế này sẽ mang lại hiệu quả không ngờ cho đôi chân của bạn đấy

Bên cạnh đó, màu sắc ưu tiên cho phong cách phối đồ với boots này là những gam màu tối. Đặc biệt khi bạn phối cả cây đen thì kết quả mang lại sẽ càng tuyệt vời hơn nữa.

3. Chọn quần lửng/ quần xắn gấu để phối đồ với boots cổ ngắn

Một nguyên tắc bạn phải thuộc nằm lòng khi phối đồ với boots chính là tạo một chút khoảng cách từ phần gấu quần cho đến giày để tạo hiệu ứng cho đôi chân.

VOH - phoi do voi boots

VOH - phoi do voi boots
Những chiếc quần có độ dài lửng trên mắt cá khi kết hợp cùng boots sẽ tạo nên khoảng cách, giúp tôn lên vóc dáng của bạn rất đáng kể

Chính vì vậy mà những mẫu quần jean có độ dài tới mắt cá chân hoặc xắn gấu khi kết hợp cùng Ankle boots sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng chân ngắn. Ngoài ra, nếu kết hợp cùng quần âu thì nên chọn những dáng quần có dáng vừa chạm hoặc trên mắt cá chân một chút sẽ cô cùng sành điệu luôn đấy nhé.

VOH - phoi do voi boots

VOH - phoi do voi boots
Mẹo phối đồ với boots này sẽ giúp các cô nàng chân ngắn giấu nhẹm đi khuyết điểm trên đôi chân của mình rất hiệu quả

VOH - phoi do voi boots
Khi phối những chiếc quần âu ống suông với độ dài ngang hoặc trên mắt cá chân một chút cùng với boots sẽ tạo nên set đồ vừa sành điệu nhưng cũng vô cùng thanh lịch

4. Thay vì legging, hãy kết hợp cùng quần skinny/jean boyfriend

Nếu quần legging khiến đôi chân của bạn trong to và thô hơn thì quần skinny lại có tác dụng giúp thon gọn đôi chân của bạn. Từ đó sẽ tạo cảm giác đôi chân của bạn trong dài hơn so với bình thường rất nhiều.

phoi do voi boots

VOH - phoi do voi boots
Những chiếc quần skinny là item lý tưởng khi kết hợp với boots bởi không chỉ giúp đôi chân thon gọn mà còn giúp bạn gái thêm phần cá tính

Bên cạnh đó, quần boyfriend tuy không có khả năng “kéo chân” như skinny nhưng khi phối với những đôi boots cổ ngắn thì sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ đấy. Tuy nhiên, một điều bạn nên lưu ý là đừng chọn những chiếc quần có độ dài qua khỏi phần cổ giày. Tốt nhất, chỉ nên chọn những chiếc quần có độ dài cao hơn hoặc vừa chạm đến cổ giày, nếu xắn gấu lên được thì càng tốt. Như vậy là bạn đã có một set đồ vừa trẻ trung, thời thượng mà không lo chiều cao bị “dìm” rồi.

VOH - phoi do voi boots
Quần boyfriend với form dáng rộng rãi, thoải mái nhưng khi kết hợp cùng boots sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng cá tính

VOH - phoi do voi boots
Bạn có thể xắn gấu quần lên đến độ cao thích hợp để ăn gian chiều dài cho đôi chân của mình

5. Phối đồ cùng chân váy ngắn, quần short

Trong khi những chiếc váy maxi dài được xem là “kẻ thù” của các cô nàng chân ngắn thì chân váy ngắn hoặc quần short lại là người bạn đồng hành vô cùng thân thiết, nhất là khi phối đồ với boots như thế này.

Sở hữu độ dài lý tưởng cao hoặc bằng ngang đầu gối nên khi phối chân váy ngắn hoặc quần short với boots cổ thấp hay cổ cao cũng sẽ không thành vấn đề.

Xem thêm: Học gấp cách chọn và phối đồ với boot cao cổ siêu tôn dáng, siêu trendy cho mùa lạnh

VOH - phoi do voi boots

VOH - phoi do voi boots
Chân váy ngắn và quần short sẽ giúp bạn gái khoe khéo đôi của mình rất hiệu quả

Chỉ cần bạn chú ý giữ khoảng cách ít nhất từ 10-15cm giữa phần gấu váy (quần short) cho đến phần cổ giày.  Bên cạnh đó là việc lựa chọn màu sắc cho phần còn lại của set đồ như áo, túi xách được cân xứng, hài hòa với màu sắc của chân váy và giày.

VOH - phoi do voi boots
Dù là diện với boots cao cổ hay ngắn cổ thì các nàng cũng nên chú ý giữ khoảng cách thích hợp cho đôi chân của mình nhé

VOH - phoi do voi boots

VOH - phoi do voi boots
Chân váy midi kết hợp cùng đôi boots cổ cao, gót nhọn sẽ giúp bạn vô cùng trẻ trung, cá tính mà vẫn không kém phần thanh lịch.

VOH - phoi do voi boots
Với khả năng ăn gian chiều cao "thần sầu" của mình, đây được xem là cách phối đồ được lòng nhiều cô nàng "nấm lùn" nhất từ trước đến nay

6. Những điều nên tránh khi chọn boots cho nàng chân ngắn

Vốn không sở hữu thân hình hoàn hảo với đôi chân dài miên man như những cô gái khác nên các nàng nấm lùn hãy chịu khó chú ý một chút khi chọn trang phục để có thể khắc phục những nhược điểm của cơ thể mình một cách hiệu quả nhất nhé.

Điều đầu tiên các nàng chân ngắn nên tránh là không chọn những đôi boots cao quá đầu gối. Thay vào đó, những đôi boots cổ thấp ngang mắt cá chân hoặc cổ lửng giữa bắp chân sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cho các cô nàng nấm lùn.

Xem thêm: Giúp nàng chọn boot cổ ngắn để ‘lên đời’ phong cách

VOH - phoi do voi boots
Không nên chọn boots cao quá đầu gối vì sẽ khiến đôi chân bạn đã ngắn nay càng ngắn hơn

Thứ hai, những đôi boots với phần đế bằng sẽ khiến cho đôi chân của bạn vừa thô, vừa to lại chẳng thể ăn gian được chiều cao. Đặc biệt, nếu không khéo léo trong cách phối đồ, nhìn bạn sẽ chẳng khác gì người đang mang đôi ủng lội nước để đi câu cá cả. Tốt nhất, hãy chọn những đôi boots cao gót với đế nhọn hoặc để vuông để đôi chân thêm dài ra.

VOH - phoi do voi boots
Đối với các cô nàng "nấm lùn", boots đế xuồng tốt nhất nên được đưa vào blacklist vì sẽ khiến đôi chân bạn thêm thô kệch và đồ sộ, bao nhiêu khuyết điểm của đôi chân từ đó cũng sẽ dễ dàng bị để lộ ra hết

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng mình lựa chọn những đôi giày boots cổ cao vừa khít với dáng chân. Tránh mang những đôi boots ôm quá chặt sẽ khiến phần thịt bị phình ra gây mất thẩm mỹ cho người mặc. Còn với những đôi boots cổ thấp, hãy ưu tiên lựa chọn một đôi boots có phần cổ rộng hơn một chút so với cổ chân để tạo cảm giác dễ chịu khi mang và di chuyển. Bên cạnh đó, việc cổ giày rộng hơn so với chân cũng sẽ góp phần tạo hiệu ứng cho đôi chân bạn thêm thon gọn.

Xem thêm: 4 kiểu boots trendy và tôn dáng mà bạn nên sắm ngay nếu muốn ‘lên đồ’ vừa đẹp vừa thời thượng trong mùa lạnh

VOH - phoi do voi boots
Đôi boots có phần cổ rộng sẽ giúp đôi chân bạn thêm thon gọn

Boots luôn được xem là item nhất định phải có trong tủ đồ của những tín đồ thời trang sành điệu. Nếu không may mắn được sở hữu những đôi chân dài miên man như những người khác, các nàng chân ngắn vẫn có thể tự tin trở thành fashionista khi nắm vững những nguyên tắc phối đồ với boots như bài viết trên. Chúc các nàng luôn xinh đẹp trong mắt mọi người!