Chinh phục phong cách Bohemian cho mùa hè rực rỡ

(VOH) - Thời trang phong cách Bohemian nhìn thì rất hay ho và thú vị, nhưng nếu không khéo léo trong cách kết hợp, bạn sẽ rất dễ trở nên luộm thuộm đấy nhé.

Những năm trở lại đây, phong cách Bohemian đang dần trở lại và trở thành xu hướng được yêu thích của những tín đồ thời trang. Sự tự do, phóng khoáng trong cách kết hợp trang phục và phụ kiện, thời trang Bohemian không chỉ là cách để các cô nàng thể hiện cá tính mà còn rất thích hợp cho những chuyến du lịch khám phá vào mùa hè.

Thế nhưng, diện đồ theo phong cách Bohemian như thế nào mới thực sự hoàn hảo? Bạn nhất định không được bỏ qua những chi tiết sau đây để tránh mắc lỗi khi phối đồ nhé.

Phong cách Bohemian là gì?

Bohemian, hay còn gọi là boho, được dùng để chỉ phong cách của cộng đồng người Bohemia, những người dân du mục sống ở châu Âu. Với cảm hứng từ những người dân du mục lang bạt khắp nơi, phong cách Bohemian góp phần thể hiện sự tự do, phóng khoáng và niềm khao khát phá vỡ những định kiến chung của xã hội trong mỗi con người.

Phong cách Bohemian lần đầu xuất hiện từ khoảng năm 1830, trải qua quá trình thay đổi và phát triển, giờ đây, phong cách Bohemian đang trở lại vô cùng mạnh mẽ và chiếm được nhiều cảm tình của các tín đồ thời trang và cả những bạn trẻ ưa xê dịch. Không chỉ vậy, các họa tiết boho-chic của phong cách Bohemian còn là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà mốt lớn trên thế giới sáng tạo nên những thiết kế vô cùng độc đáo.


Phong cách Bohemian thể hiện tinh thần tự do, phóng khoáng của lối sống du mục

Tinh thần của phong cách Bohemian chính là ở những họa tiết hoa lá hoặc con vật và thường được đi kèm với những gam màu đất như nâu, denim, đỏ tía hoặc xanh lá cây. Những cô nàng ưa chuộng phong cách Bohemian thường sẽ được nhận biết với mái tóc uốn xoăn dài cùng các item đặc trưng như áo blouse rộng có tay phồng, váy maxi xòe lãng mạn được phối layer nhiều lớp tưởng chừng như bất quy tắc nhưng lại vô cùng độc đáo và ấn tượng.


Những chiếc váy dài xòe thướt tha, mềm mại cùng họa tiết boho-chic chính là nét đặc trưng độc đáo của phong cách Bohemian

Trang phục của phong  cách Bohemian thường được may bằng các chất liệu vải mỏng, nhẹ, phom dáng thoải mái, thướt tha. Khi kết hợp cùng các họa tiết thêu tay sẽ tạo nên sự tự do, pha trộn giữa cũ và mới, cổ điển và hiện đại .

Những món phụ kiện không thể thiếu khi diện phong cách thời trang Bohemian

Giày sandal chiến binh

Không chỉ riêng gì với phong cách Bohemian, cho dù bạn theo đuổi bất cứ phong cách nào thì một đôi giày đẹp và phù hợp cũng là yếu tố quan trong quyết định xem set đồ đã thực sự hoàn hảo chưa.

Với phong cách thời trang Bohemian, chắc chắn không thể thiếu đôi sandal chiến binh Gladiators với phần quai bản lớn, được kéo cao đến tận đầu gối và điểm xuyết thêm tua rua hoặc cột nơ điệu đà ở mắt cá chân. Vẻ ngoài vừa nhẹ nhàng, mỏng manh, vừa có chút “hầm hố”, chắc chắn đây là đôi giày vô cùng phù hợp với phong cách du mục, phóng khoáng của Bohemian.


Giày sandal chiến binh Gladiators là sự kết hợp giữa nét mềm mại, nữ tính những vẫn vô cùng chắc chắn và ấn tượng


Những đôi sandal buộc dây cao sẽ giúp set đồ của bạn thêm hoàn hảo

Ngoài ra, những đôi giày đế thô hay boots ủng màu da bò, nâu đất cũng được xem là những item không thể thiếu cho những cuộc du ngoạn với thời trang Bohemian.


Nếu di chuyển nhiều, những đôi giày đế thô hay boots da màu nâu sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn

Mũ cói, mũ rộng vành

Vốn là phong cách thời trang rất được ưa chuộng trong mỗi chuyến du lịch, chắc chắn Bohemian sẽ không thể thiếu đi những chiếc mũ cói, mũ rộng vành để giúp bạn che đi nắng nóng. Ngoài ra, chúng còn có khả năng kết hợp rất ăn ý với những  trang phục Bohemian.


Mũ cói, mũ rộng vành chính là những món phụ kiện được các tín đồ boho vô cùng yêu thích


Đôi khi bạn chỉ cần diện chiếc quần short tua rua, kết hợp thêm áo cardigan mỏng dáng dài cùng chiếc mũ rộng vành là đã có thể thể hiện được tinh thần Bohemian không bao giờ lỗi mốt.

Khăn Turban, vòng hoa đội đầu

Những cô nàng nữ tính cũng có thể thỏa sức điệu đà khi sử dụng khăn turban hay vòng hoa đội đầu khi diện cùng váy phong cách Bohemian.


Khăn turban họa tiết là món phụ kiện không thể thiếu khi nhắc đến phong cách boho

Những chiếc vòng hoa đội đầu sẽ giúp bạn thêm gần gũi với thiên nhiên, thể hiện được nét phóng khoáng và có phần hoang dã của những cô gái Bohemian cá tính. Trong khi đó, khăn turban có thể được sử dụng với cả ba cách như quấn tóc,  làm băng đô cài quanh trán hoặc thắt ngang váy maxi tạo điểm nhấn.


Những chiếc vòng hoa đội đầu sẽ giúp bạn thể hiện sự tự do, phóng khoáng và gần gũi với thiên nhiên của phong cách Bohemian

Vòng tay, vòng cổ

Đặc trưng của phong cách Bohemian chính là sự phối hợp độc đáo giữa các loại trang phục và phụ kiện độc đáo. Như vậy làm sao có thể thiếu đi những chiếc vòng tay, vòng cổ được làm từ các kim loại ánh đồng, vàng hoặc từ những viên đá thô sơ được sơn phết đủ màu sắc và được đeo dày đặc ở tay thì mới “đúng điệu”.


Những chiếc vòng tay, vòng cổ bằng kim loại hoặc đá nhiều màu sẽ giúp đem đến nguồn cảm hứng Bohemian rất rõ rệt

Gợi ý một số kiểu phối đồ mang cảm hứng từ phong cách Bohemian


Áo Tunic mặc giả váy với họa tiết hoa thêu cùng đôi boots màu da bò sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng Bohemian nữ tính


Cảm hứng Bohemian được thể hiện rõ rệt qua chiếc khăn choàng họa tiết thổ cẩm và đôi sandal buộc nơ vô cùng ấn tượng


Chiếc váy đỏ dài xòe họa tiết thổ cẩm kết hợp cùng chiếc áo croptop màu trắng giúp set đồ vô cùng hài hòa và không bị rối mắt

 
 


Những chiếc váy maxi thướt tha đầy nữ tính giúp thể hiện sự tự do và phóng khoáng của phong cách Bohemian


Quần short jean cùng áo croptop tua rua sẽ mang đến một diện mạo vô cùng trẻ trung cho phong cách Bohemian của bạn


Cách phối layer theo kiểu "lộn xộn" có chủ đích được xem là nguyên tắc cơ bản nhất của phong cách Bohemian


Nếu thích vẻ đẹp gợi cảm, hay thử bắt cặp váy chân váy maxi cùng áo len đan móc crochet

Với những gợi ý về phong cách thời trang Bohemian này, hy vọng bạn có thể thả mình sáng tạo với tinh thần phóng khoáng, tự do theo cách của riêng mình nhé.

Quần yếm - cách phối & chọn khéo léo cho từng dáng người: Quần yếm tuy cá tính nhưng nếu kết hợp không khéo sẽ rất dễ khiến bạn trở nên sến súa, lỗi thời. Những công thức dưới đây sẽ giúp bạn tự tin diện quần yếm để 'đổi gió'.

Những cách biến tấu để áo sơ mi không còn đơn điệu: Từ những chiếc áo sơ mi quen thuộc hàng ngày, chỉ cần thay đổi một vài chi tiết nhỏ là bạn có thể ‘biến hóa’ ra một phong cách hoàn toàn mới.