Gợi ý cách chọn tóc mái đẹp và phù hợp giúp bạn trẻ hơn tuổi thật

(VOH) - Tóc mái cũng phải phù hợp với khuôn mặt thì mới có thể giúp bạn khắc phục những nhược điểm và giúp bạn trông trẻ ra vài tuổi.

Những biến tấu nho nhỏ với tóc mái có thể giúp bạn thay đổi hoàn toàn diện mạo của mình. Do đó, chỉ cần chọn được kiểu tóc mái đẹp và phù hợp với khuôn mặt thì bạn đừng ngại thử vì chúng có thể giúp bạn trở nên trẻ trung, xinh đẹp và sành điệu hơn.

Tóc mái cho mặt tròn

Khuôn mặt tròn thường có các đường nét khá đầy đặn nên nếu không chọn được kiểu tóc mái phù hợp, bạn rất dễ khiến nhược điểm của mình nổi bật hơn. Với những bạn sở hữu gương mặt tròn, những kiểu tóc mái có thể che đi một phần gương mặt hay cân bằng tỷ lệ giữa chiều ngang và chiều dọc để tạo cảm giác về một khuôn mặt dài hơn sẽ là sự lựa chọn lý tưởng.

voh-toc-mai-voh.com.vn-anh1
Mái xéo có thể giúp mặt tròn thon gọn hơn (Nguồn: Internet)

Tóc mái chéo với khả năng che đi một phần trán và gương mặt là một trong những kiểu tóc mái đẹp và phù hợp với mặt tròn. Nếu không thích mái chéo, bạn có thể chuyển sang tóc mái thưa trẻ trung. Tuy nhiên, hãy đảm bảo chỉ để một chút tóc cho phần giữa mái và cắt phần rìa mái ở hai bên (gần tai) sao cho chúng dài hơn và ôm nhẹ vào khuôn mặt. Đây cũng là kiểu tóc mái có thể che đi phần trán nên đặc biệt phù hợp với các bạn mặt tròn có trán cao.

voh-toc-mai-voh.com.vn-anh2
Tóc mái thưa ôm nhẹ vào mặt cũng là lựa chọn tốt cho mặt tròn (Nguồn: Internet)

Với những bạn không thích để tóc mái trước mặt thì kiểu tóc 2 mái Hàn Quốc cũng rất phù hợp. Chỉ cần rẽ ngôi giữa, cắt phần tóc ở hai bên khuôn mặt ngắn hơn một chút (chiều dài tối thiểu là 2/3 chiều dài của mặt, tối đa là qua cằm một chút) và uốn nhẹ để ôm chúng ôm vào trong là gương mặt bạn đã thon gọn và thanh tú hơn rất nhiều.

voh-toc-mai-voh.com.vn-anh3
Tóc 2 mái không quá kén mặt  (Nguồn: Internet)

Tóc mái cho mặt dài

Những bạn có khuôn mặt dài thường sẽ cần một kiểu tóc mái có thể làm giảm bớt chiều dài cũng như khiến mặt đầy đặn hơn để tạo vẻ cân đối. Với những đặc điểm như vậy thì tóc mái bằng, mái thưa hay tóc mái chéo chính là những lựa chọn phù hợp nhất.

voh-toc-mai-voh.com.vn-anh4
Mái thưa với độ dài thích hợp giúp mặt bạn cân đối hơn (Nguồn: Internet)

Với tóc mái bằng và mái thưa bạn có thể chọn độ dài tùy thích miễn là đừng ngắn quá. Tuy nhiên tránh để tóc mái bằng quá dày vì nó sẽ khiến cho khuôn mặt bạn trông nặng nề. Ngoài ra, bạn có thể chọn cách uốn phồng nhẹ hoặc tỉa tóc mái bằng và mái thưa để tạo độ tự nhiên và mềm mại cho mái tóc.

voh-toc-mai-voh.com.vn-anh5
Mái chéo cũng rất thích hợp cho những bạn mặt dài vì nó có thể che đi một phần trán (Nguồn: Internet)

Tương tự như mái bằng hay mái thưa, tóc mái chéo cũng có thể giúp bạn che đi nhược điểm của khuôn mặt dài. Song để trông tự nhiên và đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên chú ý để tóc mái chéo có độ dài từ chân mày tới quá tai một chút. Các lọn tóc gần tai cũng nên được uốn nhẹ, tránh uốn phồng cả mái hay để tóc mái thẳng đuột vì nó sẽ khiến bạn trông cứng nhắc.

Tóc mái cho mặt vuông

Mặt vuông thường có các đường nét khuôn mặt khá góc cạnh nên khi chọn tóc mái bạn nên chọn những kiểu tóc tạo được sự mềm mại và tự nhiên. Tóc mái thưa hoặc tóc mái hình chữ A là những kiểu mái khá phù hợp với khuôn mặt này. Tuy nhiên, bạn hãy đảm bảo chúng ôm nhẹ vào hai bên mặt để tạo cảm giác thon gọn hơn.

voh-toc-mai-voh.com.vn-anh6
Tóc mái thưa ôm nhẹ (Nguồn: Internet)

voh-toc-mai-voh.com.vn-anh7
Hay tóc mái chữ A đều thích hợp với mặt vuông (Nguồn: Internet)

Tóc mái cho mặt trái xoan

Nếu bạn may mắn sở hữu khuôn mặt trái xoan thì việc lựa chọn kiểu tóc mái sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Đây là kiểu mặt hầu như không có nhược điểm gì do đó chúng phù hợp với nhiều kiểu mái từ mái chéo, mái thưa cho tới mái dài… Điều duy nhất bạn cần chú ý là đừng để tóc mái quá dày hoặc quá dài vì nó sẽ che mất ưu điểm trên gương mặt của bạn và khiến chúng mất đi sự cân đối vốn có. Bên cạnh đó, hãy thử những kiểu tóc mái mềm mại một chút (như tóc mái thưa tỉa nhẹ) để tạo vẻ tự nhiên và cuốn hút cho gương mặt.

voh-toc-mai-voh.com.vn-anh8
Mặt trái xoan có thể cân hầu hết các kiểu tóc mái (Nguồn: Internet)

Tóc mái cho mặt trái tim

Những bạn sở hữu khuôn mặt trái tim thường có phần xương trán rộng hơn xương hàm (trán rộng, cằm nhỏ). Chính vì vậy, một kiểu tóc mái có thể che bớt phần trán khiến nó trở nên hài hòa hơn với phần dưới của khuôn mặt sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

voh-toc-mai-voh.com.vn-anh9
Tóc mái thưa dày dần về hai bên có thể khiến mặt trái tim cân đối hơn (Nguồn: Internet)

Bạn có thể thử tóc mái bằng hoặc mái thưa vì chúng có khả năng giấu đi phần trán rất tốt. Mái chéo với độ dài quá chân mày cũng là kiểu mái có thể vừa cân đối lại khuôn mặt vừa thu hút sự chú ý của người đối diện hướng về phần mắt (tránh phần trán). Và dù để kiểu tóc mái nào thì bạn cũng cần độ dày vừa phải để vẫn có thể nhìn thấy phần lông mày vì chúng sẽ tạo được hiệu ứng thon gọn và tự nhiên hơn.

Tóc mái có thể giúp bạn có được diện mạo trẻ trung, xinh đẹp và cá tính hơn. Những muốn có tóc mái đẹp thì trước hết bạn phải chọn được kiểu tóc phù hợp với đặc điểm khuôn mặt của mình. Như vậy mới có thể che đi nhược điểm đồng thời phát huy ưu điểm của mình.

Tóc lob – Kiểu tóc thần kỳ phù hợp với mọi khuôn mặt: (VOH) - Nếu đang muốn thay đổi hình ảnh bằng cách cắt phăng mái tóc dài quen thuộc, bạn nên tham khảo xem mình sẽ hợp với kiểu tóc lob nào dưới đây nhé.

Tóc dài uốn đuôi nên tạo kiểu gì để xua tan nắng gắt ngày hè?: (VOH) - Thay vì cứ để nguyên mái tóc dài uốn đuôi và “chịu trận” giữa cái nắng gay gắt mùa hè, sao bạn không thử tạo những kiểu tóc vừa xinh lại mát mẻ này nhỉ?