Gợi ý chế độ ăn giảm mỡ bụng giúp bạn lấy lại vóc dáng sau Tết

Nếu muốn lấy lại vóc dáng thon gọn sau Tết, bên cạnh việc tập luyện cật lực thì việc kết hợp với một chế độ ăn giảm mỡ bụng an toàn là điều bạn không nên bỏ qua.

Đối với phái đẹp, nỗi ám ảnh lớn nhất sau mỗi mùa Tết chính là sự xuất hiện của mỡ bụng do việc ăn uống, tiệc tùng quá đà trong những ngày Tết. Làm sao để lấy lại vóc dáng thon gọn khi ngày nghỉ Tết đã gần hết và bạn sắp phải đi làm, đi học trở lại? Bỏ túi ngay chế độ ăn giảm mỡ bụng dưới đây để ‘đánh bay’ lượng mỡ thừa không như ý, tự tin mặc đẹp trong ngày đi làm đầu năm.

Không nhịn đói, không bỏ bữa sáng

Nhiều người vẫn hay cho rằng chế độ ăn uống giảm mỡ bụng chính là ăn ít đi, bớt được bữa nào hay bữa nấy nên có người bỏ bữa sáng, người bỏ bữa trưa hoặc bữa tối. Thậm chí, có người còn muốn giảm cân cấp tốc đến mức chỉ uống nước lọc và ăn rau xanh mỗi ngày. Tuy nhiên, phương pháp này không chỉ không giúp bạn giảm đi được tí mỡ bụng nào mà còn là nguyên nhân gây suy nhược cơ thể.

Gợi ý chế độ ăn giảm mỡ bụng giúp bạn lấy lại vóc dáng sau Tết
Bữa ăn sáng giúp cơ thể duy trì hoạt động trong suốt ngày dài nên bạn tuyệt đối không được bỏ qua đâu nhé

Đặc biệt, bữa ăn sáng rất quan trọng bởi nó giúp cơ thể duy trì hoạt động trong suốt một ngày dài nên bạn nhất định không được nhịn ăn sáng. Lưu ý dành cho bạn để có bữa ăn sáng lành mạnh vừa tốt cho sức khỏe, vừa không gây béo là nên hạn chế lượng carbohydrate tinh chế có sẵn trong bánh mì, mì tôm, bánh kem, pizza,… Thay vào đó, bạn nên dùng yến mạch hoặc các loại ngũ cốc nguyên hạt cho bữa sáng để vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa không bị tăng cân nhé.

Ăn đúng giờ và nói không với các bữa ăn sau 7 giờ tối

Ăn thật no và cố nhịn đói thật lâu – đây là quan niệm hoàn toàn sai lệch và có thể hủy hoại mọi nỗ lực giảm cân của bạn. Để thực hiện chế độ ăn giảm mỡ bụng, hãy chắc chắn rằng bạn luôn ăn uống đúng giờ, đừng để khoảng cách giữa các bữa ăn quá dài hay quá ngắn.

Việc ăn quá nhiều trong một bữa và nhịn đói liên tục sau đó sẽ khiến nhịp sinh học bị rối loạn, hệ tiêu hóa làm việc bị quá tải ở một thời điểm, sau đó phải đứng yên sẽ rất dễ gây ra rối loạn tiêu hóa. Cách tốt nhất là bạn nên chia nhỏ các bữa ăn, mỗi bữa cách nhau 2-3 giờ đồng hồ. Bạn có thể chỉ cần ăn một ít hạnh nhân giữa bữa sáng và bữa trưa hoặc một ít rau xanh hay trái cây vào buổi chiều.

Gợi ý chế độ ăn giảm mỡ bụng giúp bạn lấy lại vóc dáng sau Tết
Tuyệt đối không được ăn đêm nếu bạn không muốn mỡ bụng càng ngày càng dày 

Đặc biệt, một nguyên tắc bất thành văn khi thực hiện chế độ ăn giảm mỡ bụng dưới chính là nói không với những bữa ăn sau 7h tối. Vì sao ư? Trong 6-8 tiếng đầu sau bữa ăn tối, cơ thể bạn sẽ bắt đầu tiêu hóa thức ăn và 4 tiếng sau đó sẽ tập trung vào việc đốt mỡ. Nhưng nếu bạn nạp thêm thức ăn vào cơ thể trong khoảng thời gian này, hormone năng lượng trong cơ thể sẽ báo hiệu với não rằng nó không cần thêm năng lượng nữa và tất nhiên, chúng sẽ được tích trữ lại ở bụng dưới dạng mỡ thừa gây ra tình trạng béo bụng.

Tránh xa các loại nước ngọt, rượu, bia

Trong những ngày Tết, việc uống nhiều nước ngọt hay các đồ uống có cồn như rượu, bia là việc rất khó tránh khỏi. Nhưng nếu bạn muốn chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng sau Tết diễn ra hiệu quả, bạn cần tránh các loại thức uống này càng xa càng tốt.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, các chất làm ngọt nhân tạo trong nước ngọt có gas sẽ làm phá vỡ khả năng điều chỉnh lượng calo của cơ thể. Bên cạnh đó, đường nhân tạo cũng khiến cơ thể bạn nhanh đói, cạn năng lượng, từ đó làm tăng cảm giác thèm ăn. Chính vì vậy, nếu bạn là fan của các loại nước uống có gas thì xin chia buồn, bạn cần phải hạn chế ngay lập tức để có chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng hiệu quả nhất nhé.

Gợi ý chế độ ăn giảm mỡ bụng giúp bạn lấy lại vóc dáng sau Tết
Rượu, bia và các loại đồ uống có gas không phải là người bạn tốt cho quá trình ăn kiêng giảm mỡ bụng 

Uống nhiều nước lọc

70% cơ thể là nước nên việc uống nhiều nước mỗi ngày sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích. Không chỉ giúp hỗ trợ cơ thể trong quá trình thải độc, làm đẹp da mà còn có tác dụng trong việc hydrat hóa đốt cháy chất béo, duy trì mức năng lượng và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, từ đó làm giảm lượng mỡ thừa của cơ thể, đặc biệt là vùng bụng.

Lời khuyên dành cho bạn là hãy uống 1 cốc nước trước bữa ăn 30 phút để tạo cảm giác no và thúc đẩy quá trình đốt mỡ sau bữa ăn. Bên cạnh đó, nữ giới nên uống đủ từ 10 cốc nước mỗi ngày và nam giới là 15 cốc để chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng thêm hiệu quả nhé.

Gợi ý chế độ ăn giảm mỡ bụng giúp bạn lấy lại vóc dáng sau Tết
Uống nhiều nước vừa giúp đẹp da, thải độc, vừa giúp bạn giữ gìn vóc dáng

Những loại thực phẩm nên đưa vào chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng

Rau xanh: Trong rau xanh chứa nhiều canxi, chất xơ và hàm lượng calo thấp nên rất tốt cho quá trình tiêu hóa của cơ thể.

Protein: Lượng protein có nhiều trong cá, thịt nạc gà, trứng, tôm,… sẽ có công dụng trong việc tăng cơ, giúp cơ thể trở nên săn chắc và thon gọn hơn. Tuy nhiên, nếu muốn giảm cân, bạn nên hạn chế các món chiên, xào và chỉ nên ăn các món hấp, luộc thôi nhé.

Ngũ cốc nguyên hạt: cũng giống như rau xanh, các loại ngũ cốc là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng dành cho bạn. Bởi trong ngũ cốc chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, từ đó tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ tiêu hóa, điều hòa đường huyết và làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Tuy nhiên, khi chọn ngũ cốc, bạn nên xem kĩ trên bao bì để tránh các loại có nhiều đường và chất béo nếu không muốn mọi nỗ lực giảm cân của mình đều trở nên vô ích.

Đậu phụ: Trong đậu phụ có chứa nhiều đạm thực vật nên sẽ giúp cơ thể no lâu, tránh cảm giác thèm ăn. Bạn có thể ăn đậu phụ thay cho các món chính trong bữa ăn để cơ thể không bị thiếu chất, đồng thời đẩy nhanh quá trình đốt mỡ, giúp thu gọn vóc dáng.

Trà xanh: Trong trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin E nên bên cạnh khả năng đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể thì trà xanh còn có công dụng ngăn ngừa ung thư rất hiệu quả nữa đấy.

Các loại hoa quả: cam, chuối, dứa có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Đặc biệt, chanh sẽ là người bạn đắc lực đồng hành cùng bạn trong quá trình giảm cân. Bạn có thể uống nước chanh pha loãng hoặc kết hợp với mật ong vào mỗi buổi sáng để đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Gợi ý chế độ ăn giảm mỡ bụng giúp bạn lấy lại vóc dáng sau Tết
Nên ăn nhiều rau xanh, ngũ cốc và các chất đạm từ thịt nạc, cá, trứng và hạn chế tinh bột, dầu, mỡ trong thực đơn hằng ngày

Thực đơn gợi ý cho chế độ ăn giảm mỡ bụng:

Buổi sáng:

Trước khi tập thể dục 30 phút: 200 gram ngũ cốc + sữa tươi không đường

Sau khi tập thể dục 30 phút: 1 trái  chuối + 1 đĩa rau luộc (ngoài ra có thể thay thế bằng bông cải xanh) + 1 quả trứng luộc (hoặc ức gà luộc).

Buổi trưa: Ăn nửa chén cơm (tốt nhất nên ăn cơm gạo lứt để hạn chế tinh bột) + 1 đĩa rau, cải luộc + thịt luộc (nên thay đổi thực đơn hằng ngày bằng các loại thịt nạc, ức gà, tôm, thịt bò).

Buổi chiều tối: Ăn tối trước 7 giờ, thực đơn tương tự như bữa trưa

Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn thêm các loại trái cây như táo, chuối xen giữa bữa trưa và bữa chiều tối nếu cảm thấy đói.

Gợi ý chế độ ăn giảm mỡ bụng giúp bạn lấy lại vóc dáng sau Tết
Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng không thể thiếu các món luộc hoặc hấp, chúng sẽ giúp bạn hạn chế tối đa dầu mỡ hấp thụ vào cơ thể

Bên cạnh chế độ ăn giảm mỡ bụng hiệu quả, thích hợp và tốt cho sức khỏe, bạn nên kết hợp với thói quen sống lành mạnh. Hạn chế việc thức khuya và nên ngủ đủ giấc cũng là một cách rất hiệu quả giúp bạn giảm cân hiệu quả. Đặc biệt, đừng quên thực hiện các bài tập thể dục thường xuyên để hỗ trợ quá trình tiêu hóa, đốt cháy mỡ thừa cho cơ thể nhé.

Gợi ý phối đồ ngày Tết theo từng con giáp để đón may mắn, tài lộc trong năm mới - Phần 2: Những ngày đầu năm mới, bên cạnh việc chọn lựa trang phục sao cho đẹp mắt, nổi bật thì nhiều người cũng chú trọng đến việc màu sắc có hợp với tuổi cầm tinh của mình hay không.

Squat là gì và tư thế tập đúng để sở hữu vòng 3 săn chắc, quyến rũ: Tập squat nghe qua thì có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng đang tập đúng cách. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có được tư thế tập squat chuẩn xác để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.