Lý do bạn không nên mãi trung thành với 1 bộ sản phẩm chăm sóc da

(VOH) - Việc chỉ dùng duy nhất một bộ sản phẩm chăm sóc da từ năm này qua tháng nọ thật sự không hề có lợi như bạn nghĩ.

Chúng ta vẫn thường nghe về tầm quan trọng của việc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da, song ít ai quan tâm tới việc sau một thời gian dài sử dụng chúng có còn thực sự phù hợp và hiệu quả với làn da của mình hay không. Đương nhiên điều này sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng việc cân nhắc và thay đổi các sản phẩm chăm sóc da là điều thực sự cần thiết để giúp bạn có thể đáp ứng nhu cầu của làn da một cách tốt hơn.

Dưới đây là những lý do để bạn nên làm mới bộ sản phẩm chăm sóc da của mình sau một thời gian sử dụng liên tục:

  1. Một loại sản phẩm không thể đáp ứng hết nhu cầu của mọi loại da

Mỗi người đều có một loại da với những đặc điểm riêng biệt nên dù các sản phẩm chăm sóc da trên thị trường đều hướng đến số đông hoặc hoặc cố gắng dành riêng cho một loại da nhất định thì chúng cũng không thể phù hợp với tất cả mọi người. Chưa kể, làn da của chúng ta ở mỗi thời điểm lại có sự thay đổi hay xuất hiện thêm các vấn đề mới do đó khả năng tương thích với sản phẩm chăm sóc da vốn sử dụng cũng sẽ ít nhiều có sự khác biệt.

voh-san-pham-cham-soc-da-voh.com.vn-anh1
Mỗi sản phẩm chăm sóc da đều hướng đến số đông người sử dụng nên khó có thể giúp bạn cải thiện vấn đề da riêng biệt (Nguồn: Internet)

Khi các sản phẩm chăm sóc da mà bạn sử dụng không đáp ứng hết được nhu cầu của làn da thì chúng sẽ dần mất đi hiệu quả thậm chí là phát tín hiệu bằng cách phản ứng lại. Đó là thời điểm cũng là lúc mà bạn cần phải xem xét lại sản phẩm mà mình sử dụng để có sự điều chỉnh mới phù hợp hơn với làn da của mình.

  1. Làn da của chúng ta luôn biến đổi theo thời gian

Có một điều mà chúng ta đều thấy rõ đó là đặc điểm và nhu cầu của làn da ở độ tuổi 20 sẽ hoàn toàn khác so với làn da ở tuổi 30. Sự thay đổi này là điều tất yếu và có thể xảy ra nhanh hoặc chậm tùy vào các yếu tố tác động từ lão hóa, môi trường, lối sống cho đến khí hậu hay thâm chí là chính các sản phẩm chăm sóc da. Dù bắt nguồn từ nguyên nhân nào thì nó cũng sẽ gây ảnh hưởng tới cả quy trình chăm sóc da trong đó có các sản phẩm mà bạn đang sử dụng.

voh-san-pham-cham-soc-da-voh.com.vn-anh2
Khi làn da thay đổi thì nhu cầu của nó với các sản phẩm chăm sóc da cũng sẽ khác (Nguồn: Internet)

Nếu 20 tuổi bạn cần một loại kem dưỡng mỏng nhẹ để cấp ẩm cho da thì bước sang tuổi 30 bạn sẽ cần sản phẩm không chỉ dưỡng ẩm mà còn có khả năng cải thiện và ngăn ngừa dấu hiệu tuổi tác. Tương tự như vậy, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của những người sống trong điều kiện khí hậu lạnh cũng có sự khác biệt so với người sống ở nơi có khí hậu nóng. Chính vì làn da có thể thay đổi bất cứ khi nào nên để vừa bảo vệ vừa cải thiện làn da hiệu quả hơn thì bạn phải luôn luôn lắng nghe và theo dõi để có được sự lựa chọn tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu của mình ở mỗi thời điểm.

  1. Cơ hội để lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp và hiệu quả hơn

Không thể phủ nhận rằng việc thay đổi các sản phẩm chăm sóc da sẽ tạo điều kiện cho bạn được trải nghiệm và tìm kiếm sản phẩm phù hợp hơn với làn da cũng như vấn đề của mình. Nhất là khi nền công nghiệp mỹ phẩm ngày càng phát triển và không ngừng cho ra đời những sản phẩm đem lại hiệu quả tốt hơn cho làn da của bạn.

voh-san-pham-cham-soc-da-voh.com.vn-anh3
Thay đổi các sản phẩm chăm sóc da giúp bạn có cơ hội chọn được sản phẩm phù hợp hơn với làn da của mình (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng bất cứ sản phẩm chăm sóc da nào cũng cần một khoảng thời gian nhất định để phát huy hiệu quả (trừ những sản phẩm khiến bạn bị kích ứng/ dị ứng). Do đó, đừng lạm dụng hay thay đổi sản phẩm một cách liên tục mà hãy đảm bảo bạn đã sử dụng chúng đủ lâu trước khi quyết định.

Thay đổi sản phẩm chăm sóc da như thế nào cho đúng và hiệu quả?

voh-san-pham-cham-soc-da-voh.com.vn-anh
Thay đổi các sản phẩm chăm sóc da cũng cần phải đúng cách (Nguồn: Internet)

Thay đổi các sản phẩm chăm sóc da là điều cần thiết song để chúng không phản tác dụng đồng thời khiến làn da của bạn khỏe đẹp hơn thì hãy chú ý:

  • Luôn lắng nghe và hiểu nhu cầu của làn da: Muốn chăm sóc da hiệu quả thì trước hết bạn phải hiểu về làn da của mình, biết chúng cần gì và không cần gì để có thể chọn được sản phẩm phù hợp và hiệu quả.
  • Chọn đúng sản phẩm chăm sóc da: việc lựa chọn không đúng có thể khiến công cuộc dưỡng da của bạn chệch hướng ngay từ đầu. Do đó, hãy xác định công dụng của sản phẩm chăm sóc da mà bạn cần (dưỡng ẩm, làm sáng da, trị mụn…) hay thành phần phù hợp với loại da của bạn… để chọn sản phẩm chính xác hơn.
  • Thay đổi sản phẩm chăm sóc da: như đã nói, làn da của chúng ta luôn có sự biến đổi do đó bạn hãy căn cứ vào các yếu tố như tuổi tác, nhu cầu, vấn đề da… để lựa chọn cho mình sản phẩm thích hợp và hiệu quả hơn.

Các sản phẩm chăm sóc da đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định hiệu quả của cả quá trình dưỡng da. Do đó, bên cạnh việc chú ý lựa chọn sản phẩm thì bạn cũng cần phải lắng nghe làn da của mình để có sự thay đổi khi cần thiết. Đây vừa là điều nên làm vừa nguyên tắc chăm sóc da có thể giúp bạn bảo vệ và cải thiện làn da của mình một cách hiệu quả hơn.

Nguồn thông tin: elle.vn

Tuyệt chiêu chọn đúng kem dưỡng ẩm cho da khô: (VOH) - Chọn kem dưỡng ẩm cho da khô thực ra không khó nếu như bạn hiểu rõ hơn về làn da của mình cũng như thành phần cần có trong loại kem mình muốn dùng.

Chọn kem chống nắng phù hợp cho từng làn da? Bí kíp ở đây!: Thực tế, có không ít trường hợp 'dở khóc dở cười' bởi những hậu quả của việc lựa chọn sản phẩm chống nắng không phù hợp.