Những cách khắc phục tóc dầu hiệu quả trong mùa hè

(VOH) - Một mái tóc dầu và bết dính luôn là điêu gây khó chịu cho hội chị em mỗi khi hè đến, vậy làm sao để có thể khắc phục tình trạng này?

Mùa hè đến thì thích thật nhưng kéo theo sau đó sẽ là vô vàn những nỗi lo đối với hội chị em. Từ nắng nóng khiến da tiết nhiều mồ hôi, bụi bẩn gây ra mụn cho đến mái tóc dầu bết dính. Tất cả đều là nỗi ám ảnh khi không chỉ khiến các cô gái trông luộm thuộm hơn mà còn làm giảm sự tự tin của họ khi xuất hiện trước mọi người. Đặc biệt, một mái tóc bết dầu là điều gây nhức nhối nhất vì nó có thể ảnh hưởng đến vẻ ngoài của bạn gái rất nhiều. Nếu muốn khắc phục tình trạng này, bạn nên thay đổi ngay những thói quen xấu sau đây.


Tóc dầu đúng là điều đáng sợ mỗi khi hè đến

Dùng lược chải tóc quá nhiều lần

Thường thì mỗi khi thấy thiếu tự tin với mái tóc, con gái sẽ lấy lực ra chải lại cho gọn gàng nhằm “tút tát” lại nhan sắc. Thế nhưng, việc chải tóc thường xuyên chính là nguyên nhân khiến cho da đầu sản sinh ra dầu, nguyên nhân khiến cho tóc bị bết dính.

Không chỉ vậy, vô số các bụi bẩn, trên lược có biết bao bụi bẩn, vi khuẩn đang sinh sống. Việc chải tóc chính là điều kiện tóc nhất để chúng di chuyển sang mái tóc của bạn và khiến chúng trở nên hư tổn nặng. Vậy nên bên cạnh việc hạn chế chải tóc trong một ngày, bạn cũng nên chú ý thường xuyên vệ sinh lược sạch sẽ để ngăn chặn các vi khuẩn nhé.


Chải đầu thường xuyên chính là nguyên nhân khiến da đầu sản sinh ra nhiều dầu hơn

Dùng máy sấy ở chế độ sấy mạnh

Cách tốt nhất để bảo vệ mái tóc chính là để cho chúng khô tự nhiên sau khi gội đầu. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bắt buộc thời gian không cho phép, máy sấy vẫn có thể được dùng nếu bạn biết cách sử dụng đúng cách.

Sau khi gội đầu, bạn nên dùng khăn để lau tóc cho thật ráo nước rồi mới sấy khô phần chân tóc. Khi sấy tóc, nên bật ở chế độ sấy mát vừa phải, vì nếu sử dụng my ở chế độ mạnh có thể gây tổn hại da đầu và rụng tóc.


Chỉ nên sấy tóc ở chế độ sấy mát để bảo vệ da đầu

Thường xuyên dùng tay vuốt tóc

Mặc dù hơi buồn nhưng đây vốn dĩ là sự thật và bạn cần phải thay đổi ngay lập tức. Bởi việc dùng tay vuốt tóc cũng giống như dùng lược để chải, sẽ khiến cho tóc dễ dàng sản sinh dầu thừa.

Hơn nữa, không ai có thể biết được bàn tay bạn sẽ chứa bao nhiêu vi khuẩn trong đó. Đặc biệt, nếu bạn vừa chạm tay lên mặt rồi đưa lên vuốt tóc thì dầu và vi khuẩn sẽ càng dễ lây lan lên tóc. Vậy nên, hãy tạm quên đi mái tóc và tập trung đôi tay vào những việc khác để khắc phục tình trạng tóc dầu nhé.


Nên hạn chế việc đưa tay lên vuốt tóc

Xõa tóc khi ra đường

Mùa hè vốn dĩ đã vô cùng nắng nóng khó chịu, nếu cứ để mái tóc dài buông xõa và đi dưới cái nắng gần 40 độ C thì đúng thực là một cách “hành xác” đối với chính mình. Chưa kể, đây còn là nguyên nhân khiến da đầu tiết mồ hôi gây ra tóc dầu và trở nên nhanh bẩn, bết dính hơn.


Nắng nóng thế này mà xõa tóc ra đường thì đúng là "cực hình"

Thay vì chịu đựng nắng nóng với mái tóc dài bết dầu, bạn nên buộc tóc cao gọn gàng để vừa mát mẻ, vừa hạn chế tình trạng tóc dầu. Tuy nhiên, khi cột tóc, bạn nên chú ý cột vừa phải, đừng cột quá chặt vì điều đó sẽ khiến cho các sợi tóc bị kéo căng, gây kích thích da đầu tiết dầu nhiều hơn so với bình thường nữa đấy.


Búi tóc cao, gọn gàng vừa giúp bạn thêm mát mẻ, vừa hạn chế tóc dầu

Tóc dầu dùng dầu gọi gì?

Một mái tóc dầu có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân nhưng để điều trị được thì cách chung tốt nhất chính là sử dụng dầu gội đầu chăm sóc tóc hợp lý. Theo đó, dầu gội đầu chứa ít hóa chất và độ cân bằng pH cho da đầu (pH > 6) sẽ là lựa chọn thích hợp đối với mái tóc dầu. Ngoài ra, dầu gội có thành phần chất kẽm cũng là một lựa chọn không nên bỏ qua, bởi chúng có khả năng làm sạch chất nhờn, chất tạo kiểu trên tóc giúp da đầu sạch hơn.


Chọn lựa dầu gội chăm sóc tóc hợp lý sẽ giúp khắc phục tình trạng tóc dầu rất hiệu quả

Những loại dầu gội có chứa chất dưỡng ẩm, tinh dầu thơm chính là loại mà bạn cần phải tránh xa nếu không muốn gây ra tình trạng tóc dầu, bết dính. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế việc gội đầu thường xuyên, chỉ nên gội từ 2-3 lần trong 1 tuần để tóc luôn chắc khỏe. 


Gợi ý một số dầu gội dành cho tóc dầu

Bên cạnh những thói quen xấu này, bạn cũng nên có một chế độ ăn uống hợp lý với các loại thực phẩm lành mạnh, giàu vitamin và chất xơ tốt cho tóc như rau xanh, các loại cá, quả bơ,... Ngoài ra, tình trạng căng thẳng kéo dài cũng chính là nguyên nhân khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, khiến da đầu đầy dầu nữa đấy. 

Mẹo chăm sóc tóc nhuộm luôn đều màu tại nhà, nàng nào cũng nên biết: Việc áp dụng phương pháp chăm sóc tóc nhuộm phù hợp sẽ giúp bạn giữ cho mái tóc luôn bền màu, tránh hư tổn.

Tóc dài uốn đuôi nên tạo kiểu gì để xua tan nắng gắt ngày hè?: Thay vì cứ để nguyên mái tóc dài uốn đuôi và “chịu trận” giữa cái nắng gay gắt mùa hè, sao bạn không thử tạo những kiểu tóc vừa xinh lại mát mẻ này nhỉ?