Tóc dài uốn đuôi nên tạo kiểu gì để xua tan nắng gắt ngày hè?

(VOH) - Thay vì cứ để nguyên mái tóc dài uốn đuôi và “chịu trận” giữa cái nắng gay gắt mùa hè, sao bạn không thử tạo những kiểu tóc vừa xinh lại mát mẻ này nhỉ?

Nắng nóng mùa hè luôn là nỗi ám ảnh với mọi người, đặc biệt với những cô nàng sở hữu mái tóc dài uốn đuôi sẽ càng là một cực hình nếu bạn cứ liên tục để xõa giữa trời nóng. Bạn chắc chắn sẽ không thể làm giảm nhiệt độ của thời tiết bên ngoài, nhưng chắc chắn có thể giúp chính mình cảm thấy mát mẻ, dễ chịu hơn. Không chỉ phong cách trang phục mà việc thay đổi với những kiểu tóc được tạo kiểu gọn gàng cũng là một cách hay mà bạn không nên bỏ qua.

Tóc dài uốn đuôi cột đuôi ngựa

Đây có thể được xem là một trong những cách tạo kiểu tóc đơn giản nhất mà bất cứ ai cũng biết. Bên cạnh đó, với sự kết hợp giữa phong cách cá tính của mái tóc cột cao và nữ tính của mái tóc uốn xoăn bồng bềnh, kiểu tóc dài uốn cột đuôi ngựa này cũng dễ dàng phù hợp với mọi kiểu khuôn mặt và phong cách khác nhau.


Dù để tóc mái hay không thì trông bạn vẫn vô cùng xinh xắn khi chọn kiểu tóc này

Chẳng cần kỳ công khi tạo kiểu, bạn chỉ cần nhẹ nhàng túm gọn toàn bộ phần tóc tập trung về đỉnh đầu rồi dùng dây chun cột để cố định mái tóc. Một điều cần lưu ý khi cột tóc đuôi ngựa là bạn đừng nên cột tóc quá chặt sẽ khiến chân tóc bị tổn thương đấy nhé.


Khi buộc nên để tóc lỏng một chút để vừa bảo vệ tóc, vừa tạo độ tự nhiên cho mái tóc nhé


Mái tóc được buộc lên cao vút sẽ mang đến cho bạn cảm giác mát mẻ kể cả trưa hè nắng nóng

Nếu sợ mái tóc dài uốn đuôi cột đuôi ngựa bình thường sẽ quá đơn điệu thì nàng có thể kế hợp cùng những chiếc kẹp hay nơ buộc tóc để thêm phần điệu đà, nữ tính nhé.


Những chiếc nơ cột tóc sẽ giúp bạn "nâng tầm" cho mái tóc đuôi ngựa quen thuộc

Tóc dài uốn đuôi búi cao

Kiểu tóc này còn có một tên gọi khác vô cùng đáng yêu là tóc búi củ hành. Toàn bộ phần tóc dài uốn đuôi được búi lên một cách gọn gàng không chỉ giúp mang lại cảm giác mát mẻ hơn giữa ngày hè nắng nóng mà còn giúp tôn lên triệt để những đường nét thanh tú của khuôn mặt.


Kiểu tóc được búi cao giúp tôn lên đường nét thanh tú của khuôn mặt


Kết hợp cùng áo trễ vai có thể giúp bạn khoe khéo đôi vai trần cùng xương quai xanh quyến rũ của mình rồi


Kiểu tóc này khá thích hợp với phong cách thời trang năng động, cá tính

Cách tạo kiểu cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần gôm tóc lại như tóc cột đuôi ngựa, sau đó quấn nhiều vòng lại với nhau rồi dùng cột tóc hoặc kẹp để cố định búi tóc lại. Một mẹo nhỏ dành cho những cô nàng mặt tròn muốn che đi khuyết điểm, bạn chỉ cần để tóc mái thưa hoặc vài sợi tóc con xoăn nhẹ, lơ thơ rủ xuống là sẽ vô cùng duyên dáng.


Tóc mái thưa hoặc mái dài rủ tự nhiên thế này sẽ giúp những cô nàng sở hữu khuôn mặt tròn che bớt khuyết điểm

Tóc dài uốn đuôi buộc thấp

Nếu lo sợ rằng tóc đuôi ngựa hoặc búi củ tỏi sẽ khiến mái tóc bạn bị tổn thương thì tóc buộc thấp sẽ là vị cứu tinh giúp bạn vượt qua mùa hè nóng bỏng. Tuy không mang đến phong cách trẻ trung, cá tính như hai kiểu tóc trên nhưng với mái tóc dài uốn đuôi được buộc thấp một cách nhẹ nhàng, trong bạn sẽ vô cùng nữ tính và thanh lịch luôn đấy.


Nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng mái tóc uốn đuôi bồng bềnh nếu được buộc thấp thế này sẽ vô cùng nền nã

Nhiều cô nàng vẫn hay lo sợ tóc buộc thấp sẽ khiến bản thân trở nên nhàm chán và già nua. Đừng lo, bạn chỉ cần buộc tóc lệch sang một bên một chút, kết hợp với phần đuôi tóc đã được uốn xoăn tự nhiên trước đó là đã vô cùng xinh xắn rồi.


Cách buộc lệch một bên sẽ mang đến cho bạn phong cách vô cùng nữ tính

Tóc dài uốn đuôi tết lệch

Dành riêng cho những cô nàng “bánh bèo” cho mùa hè này nhất định không thể bỏ qua kiểu tóc tết lệch một bên vừa dịu dàng, vừa quyến rũ này. Tuy không mát mẻ như kiểu tóc đuôi ngựa hay tóc búi củ tỏi nhưng kiểu tết tóc này vẫn có thể giúp những cô nàng sở hữu mái tóc dài uốn đuôi phần nào xua tan cái nóng gay gắt của mùa hè.


Tóc tết một bên điệu đà thế này đích thị là dành riêng cho những cô nàng nữ tính chào hè rồi

Để mái tóc thêm xinh, bạn nên tận dụng phần tóc đuôi đã được uốn xoăn bồng bềnh bằng cách nới lỏng để tạo cảm giác tự nhiên cho mái tóc. Nếu không khéo tay, bạn chỉ cần tết tóc theo cách đơn giản, quen thuộc là được, hoặc nếu chuyên nghiệp hơn thì kiểu tết tóc xương cá sẽ đáng yêu lắm đấy.


Chỉ thắt tóc đơn giản thế này thôi mà đã xinh hết nấc rồi

Sử dụng băng đô cho mái tóc dài uốn đuôi

Băng đô luôn được xem là món phụ kiện trendy và thích hợp cho các bạn gái tạo kiểu cùng mái tóc mỗi khi hè về. Chỉ cần một chiếc băng đô đơn giản, bạn có thể sáng tạo nên vô vàn cách kết hợp khác nhau để mái tóc vốn nhàm chán trở nên mới mẻ, thú vị.


Băng đô vừa là phụ kiện trang trí, vừa giúp giữ nếp cho mái tóc khi tạo kiểu

Bạn có thể dùng băng đô để làm đồ cột đuôi tóc, định hình phần tóc mái hay chỉ đơn giản là để đi kèm với mái tóc búi cao thể cho thêm phần đặc sắc. Một mẹo nhỏ dành cho bạn là nên chọn những chiếc băng đô có màu sắc nổi bật, sặc sỡ để mùa hè thêm tươi vui nhé. 


Bạn nên chọn những chiếc băng đô có họa tiết, màu sắc sặc sỡ để phù hợp với không khí mùa hè nhé

Mỗi ngày trôi qua, bạn phải dịu đựng cái nóng như thiêu như đốt với mái tóc dài uốn đuôi rũ rượi của mình. Giờ thì bạn đã có thể yên tâm tạo những kiểu tóc vừa mát mẻ, lại vô cùng xinh xắn và tự tin đón hè rồi nhé.

Kẹp tóc - món phụ kiện giúp nàng làm duyên trong mùa hè nóng bỏng: Nếu muốn thay đổi diện mạo trẻ trung, nhí nhảnh, sao không thử trở về tuổi thơ với những chiếc kẹp tóc điệu đà này các nàng nhỉ?

Mẹo chăm sóc tóc nhuộm luôn đều màu tại nhà, nàng nào cũng nên biết: Việc áp dụng phương pháp chăm sóc tóc nhuộm phù hợp sẽ giúp bạn giữ cho mái tóc luôn bền màu, tránh hư tổn.