Trước khi quyết định 'nuôi' tóc dài nam, bạn cần lưu ý những điều gì?

Có người nuôi tóc dài nam sẽ vô cùng lãng tử nhưng cũng không ít chàng trai sẽ trở nên vô cùng lượm thượm nếu không lưu ý những điều quan trọng sau nhé.

Một điều không thể phủ nhận rằng nhiều chàng trai khi để tóc dài thường sẽ toát ra nét lãng tử đầy cuốn hút và bí ẩn đối với người đối diện. Chính vì vậy mà những kiểu tóc dài nam lãng tử đang ngày càng được nhiều chàng trai ưa chuộng, kể cả các ngôi sao đình đám. Tuy nhiên, nếu không biết chọn lựa kiểu tóc phù hợp với gương mặt hay cách chăm sóc tóc đúng thì sẽ rất dễ gây ra tác dụng ngược mà bạn không ngờ tới.

Những điều bạn cần chú ý trước khi quyết định nuôi tóc dài nam

Suy nghĩ xem liệu tóc dài có phù hợp với bạn không

Quá trình “nuôi” cho tóc dài ra ưng ý không phải chỉ diễn ra trong vòng 1, 2 ngày mà cần một khoảng thời gian kéo dài hàng tháng, thậm chí hàng năm. Chính vì vậy nên trước khi quyết định “nuôi tóc”, bạn nên xác định chắc chắn rằng nó có thực sự phù hợp với mình hay không.

Thường thì những khuôn mặt góc cạnh là phù hợp với kiểu tóc dài nhất, bởi lẽ tóc dài vốn đã mềm mại nên khi kết hợp với khuôn mặt góc cạnh, vuông vắn sẽ trở nên hài hòa hơn.

VOH - toc dai nam

VOH - toc dai nam
Trước khi quyết định nuôi tóc dài, bạn nên xác định xem đây có phải là kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt của mình hay không

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý xem mái tóc của mình hiện tại có đủ dày và khỏe hay không. Vì nếu nuôi tóc dài nhưng mái tóc lại quá mỏng sẽ rất dễ khiến bạn trở thành “trò cười” cho người khác. Tốt nhất, bạn chỉ nên quyết định nuôi tóc dài khi mái tóc đủ khỏe và dày.

Tìm hiểu xem đâu là kiểu tóc dài phù hợp với khuôn mặt của bạn

Sau khi đã xác định rõ ràng và quyết tâm nuôi tóc dài, việc quan trọng tiếp theo bạn nên làm là tìm xem đâu mới là kiểu tóc dài nam đẹp và phù hợp với khuôn mặt của mình.

Nếu sở hữu gương mặt góc cạnh với những chi tiết không mấy “ăn nhập” với nhau thì kiểu tóc dài ngang vai sẽ là lựa chọn phù hợp giúp bạn che đi những khuyết điểm. Bên cạnh đó, mái tóc với độ dài qua vai sẽ vô cùng phù hợp với các chàng trai có khuôn mặt hiền lành, tinh tế.

VOH - toc dai nam
Tùy vào khuôn mặt mà bạn có thể chọn lựa độ dài ngắn của tóc khác nhau sao cho phù hợp

Những điều cần lưu ý trong khi “nuôi” tóc dài nam

Giữ cho mái tóc của mình luôn khỏe mạnh

Cắt được mái tóc phù hợp với khuôn mặt đã là một chuyện, giữ cho mái tóc luôn khỏe mạnh và vào nếp lại là chuyện khó hơn. Đặc biệt là với các chàng trai trước giờ  chưa từng có kinh nghiệm trong việc chăm sóc tóc thì đây lại càng là “nỗi ám ảnh”.

Tuy nhiên, nếu muốn mái tóc dài có thể phát huy hết công dụng và làm tôn lên vẻ đẹp lãng tử, nam tính của bạn thì nhất định không được lơ là trong quá trình nuôi tóc đâu đấy.

Không chỉ tuân thủ chế độ ăn uống điều độ, bạn nên bổ sung Vitamin C hoặc viên uống Biotin để đẩy nhanh quá trình mọc tóc. Các chàng trai cũng đừng ngại khi sử dụng các loại dầu xả, dầu dưỡng để tránh khô tóc. Tuy nhiên, bạn chỉ nên gội đầu từ 2-3 ngày 1 tuần thôi vì nếu gọi liên tục ngày này qua ngày khác sẽ rất dễ khiến cho tóc khô xơ và dễ rối.

VOH - toc dai nam
Việc gội đầu thường xuyên cũng là nguyên nhân khiến cho mái tóc của bạn trở nên khô rối

Không nhất thiết lúc nào cũng để xõa ra mới đẹp

Một mái tóc dài và bóng mượt vốn dĩ là điều khiến cho chủ nhân của chúng phải tự hào. Tuy nhiên không phải vì vậy mà bạn có thể để xõa 24/24 để cho mọi người thấy độ khỏe khoắn cho mái tóc của mình.

Tốt nhất, bạn nên xác định được lúc nào mình nên buộc hoặc búi tóc lên cho gọn gàng, mát mẻ. tránh trường hợp để tóc dài bê bết  trông rất luộm thuộm và nóng nực.

VOH - toc dai nam
Trong một số trường hợp, bạn cũng có thể buộc tóc lên cho gọn gàng

Ngoài ta, dù có nuôi tóc dài đi chăng nữa thì bạn cũng nên đi cắt tóc định kỳ tầm 2 tháng 1 lần để khắc phục tình trạng dầu, nhờn trên mái tóc và tình trạng ngọn tóc bị khô xơ, chẻ ngọn.

Một số kiểu tóc dài nam đẹp giúp bạn dễ dàng lựa chọn:

VOH -toc dai nam
Kiểu tóc dài qua vai uốn xoăn khá phù hợp với những chàng trai mang trong mình tâm hồn nghệ sĩ

VOh -toc dai nam
Kiểu tóc rẽ ngôi và uốn xoăn tự nhiên như thế này sẽ giúp bạn tôn lên những đường nét của gương mặt rất hiệu quả

VOH - toc dai nam
Kiểu tóc dài vuốt toàn bộ về sau như thế này rất phù hợp với những chàng trai có gương mặt nam tính, góc cạnh

VOH -toc dai nam
Hoặc kiểu tóc nam dài búi cao phía sau thế này cũng rất đáng để thử

VOH -toc dai nam
Đây là kiểu tóc dành cho những chàng trai mùa hè với phần tóc được búi gọn gàng ở trên, phía dưới được cắt sát xung quanh, khá phù hợp với những chàng trai có mái tóc mỏng

VOH- toc dai nam
Tóc xoăn rẽ ngôi kết hợp với băng đô như thế này sẽ tạo nên nét trẻ trung, cá tính cho các chàng trai

VOH - toc dai nam
Kiểu tóc dài nam Hàn Quốc với phần mái rẽ đôi được nhuộm màu vàng sáng thích hợp cho những chàng trai có gương mặt nhỏ và theo đuổi phong cách lãng mạn

VOH- toc dai nam
Với kiểu tóc ngọt ngào này, bạn cũng có thể kết hợp với chiếc mũ nồi nữa nhé

VOH - toc dai nam
Kiểu tóc dài kết hợp với mũ lưỡi trai đội ngược sẽ vô cùng phù hợp với những anh chàng hiphop

VOH -toc dai nam
Nếu cần đến những buổi tiệc, kiểu tóc dài với phần mái được vuốt ngược ra sau gọn gàng thế này sẽ giúp bạn thêm lịch lãm

VOH -toc dai nam
Các chàng trai cũng sẽ vô cùng trẻ trung với kiểu tóc xoăn nhẹ được vuốt ngược ra sau như thế này

VOH - toc dai nam
Nếu nổi loạn một chút thì bạn có thể thử kiểu tóc bờm ngựa để dài và hai bên được cắt sát như thế này

VOH - toc dai nam

Kiểu tóc với độ dài vừa phải được rẽ mái 7/3 và uốn xoăn phần mái thế này sẽ góp phần tăng vẻ nam tính cho các chàng trai

Nếu với nữ giới, việc cắt phăng mái tóc dài là một trải nghiệm mới mẻ thì với nam giới, việc "nuôi" tóc dài lại chính là sự thay đổi "liều lĩnh". Bởi lẽ, nếu không đủ tinh tế và kiên nhẫn, bạn sẽ rất dễ bị đánh mất hình tượng trong mắt người khác. Hy vọng rằng, với những lưu ý và kiểu tóc dài nam đang được ưa chuộng ở trên, các chàng trai phần nào sẽ có thêm động lực để thử nghiệm một điều mới mẻ cho bản thân nhé.

Tóc ngắn ngang vai nên tạo kiểu gì cho đẹp?: Nếu nghĩ rằng tóc ngắn ngang vai thì không thể biến tấu nhiều kiểu dáng khác nhau thì hãy xem ngay những cách tạo kiểu tóc dưới đây nhé. Chắc chắn bạn sẽ trở nên xinh đẹp hơn rất nhiều đấy.
Áo dài cách tân nam - những xu hướng được yêu thích cho dịp Tết cổ truyền: Thay vì sơ mi, áo thun, quần jean thì Tết năm nay, các chàng trai có thể tham khảo những mẫu áo dài cách tân nam để 'đổi gió' ngay thôi nào.