Truyện ký: Nữ tướng Lương Hòa (Thanh Giang) - Phần 3

(VOH) - Năm 1943, sau khi từ nhà tù Bà Rá trở về Bến Tre, bà Nguyễn Thị Định với tổ chức Đảng, chính quyền cách mạng của tỉnh tham gia giành chính quyền vào tháng 8/1945.

(Đọc truyện đêm khuya VOH) - Năm 1943, sau khi từ nhà tù  Bà Rá trở về Bến Tre, bà Nguyễn Thị Định với tổ chức Đảng, chính quyền CM của tỉnh tham gia giành chính quyền vào tháng 8/1945. Năm 1946, khi được tỉnh ủy Bến Tre chọn thuyền trưởng chuyến đầu tiên vượt biển ra Bắc báo cáo với Đảng và Bác Hồ về tình hình chiến trường Nam bộ và xin vũ khí chi viện, bà đã đưa vũ khí và người về tỉnh an toàn.

“... Để ngụy trang thuyền, chị nhờ mua một trăm miệng lưới và hàng chục tĩnh nước mắm, xếp đầy trên khoang. Mỗi khuya, chị và mấy anh em lặng thầm vác súng chất xuống khoang, ban ngày đem lưới lên phơi và xếp qua, đặt lại những tĩnh nước mắm che mắt mọi người. Mất cả tuần súng đạn mới nằm gọn dưới các khoang...”.

nu tuong luong hoa - doc truyen dem khuya

>>>> Truyện kýNữ tướng Lương Hòa (Thanh Giang) - Phần 4

Nghe các truyện khác tại Đọc truyện đêm khuya phát sóng tối thứ 3, 5, 7, chủ nhật trên sóng phát thanh AM 610Khz của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH).

VOH Online

Bình luận

Đọc Báo